Tin tức trong ngày - Giải mã hiện tượng khó chịu khi nghe tiếng nhai thức ăn

biettuot biettuot @biettuot

Tin tức trong ngày - Giải mã hiện tượng khó chịu khi nghe tiếng nhai thức ăn

Tin tức trong ngày Hiện tượng khó chịu khi nghe thấy những âm thanh như tiếng thở mạnh, tiếng nhai hoặc nuốt được khoa học gọi là misophonia.

07/02/2017 09:17 PM
181

Hiện tượng khó chịu khi nghe thấy những âm thanh như tiếng thở mạnh, tiếng nhai hoặc nuốt được khoa học gọi là "misophonia".

Nghiên cứu về hiện tượng "misophonia" được công bố trên Current Biology về những người tức giận khi nghe những âm thanh như tiếng thở mạnh, tiếng nhai hoặc nuốt.

Giải mã hiện tượng khó chịu khi nghe tiếng nhai thức ăn - Ảnh 1

Những người mắc hội chứng misophonia sẽ "nổi điên" khi nghe tiếng nhai, thở hoặc nuốt. Ảnh minh họa

Theo các nhà khoa học, não bộ những người có phản ứng với những loại âm thanh trên hoạt động nhiều hơn, khiến các giác quan tác động mạnh đến cảm xúc.

Sukhbinder Kumar từ Đại học Newcastle trả lời BBC News rằng: "Mọi thứ sẽ trở nên mất kiểm soát khi họ nghe thấy những âm thanh trên, và chỉ xảy ra với loại tiếng động này, không liên quan đến những âm thanh khác".

Một bệnh nhân mắc hội chứng này nói rằng, cô thường đánh nhau hoặc hoảng loạn khi nghe ai đó thở, ăn hoặc gây ra tiếng sột soạt.

Olana Tansley-Hancock chia sẻ: "Những người ăn khoai tây chiên giòn luôn làm tôi tức giận, chỉ riêng tiếng sột soạt của vỏ đã đủ khơi mào phản ứng. Tôi đã tránh những nơi như rạp chiếu phim một thời gian dài, phải chuyển toa nhiều lần khi đi tàu và bỏ việc sau 3 tháng".

Giới khoa học đang hy vọng sẽ tìm thấy những phương pháp điều trị sau khi đã tìm ra phải ứng não bộ của những người mắc hội chứng misophonia.

Theo New York Post


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý