Tin tức trong ngày - Lai Châu: Học sinh lớp 8 bị đánh dã man tại trường

biettuot biettuot @biettuot

Tin tức trong ngày - Lai Châu: Học sinh lớp 8 bị đánh dã man tại trường

Tin tức trong ngày Một đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh một nam sinh bị các bạn đánh hội đồng một cách dã man đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

16/01/2017 03:18 PM
92

(ĐSPL) - Một đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh một nam sinh bị các bạn đánh hội đồng một cách dã man đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một nam sinh mặc áo đồng phục xanh bị ép vào góc hành lang của trường học. Sau đó có khoảng 5-6 nam sinh khác lao vào giật tóc, đấm, đá túi bụi vào người nam sinh mặc áo đồng phục. Bị quay đánh, nam sinh mặc áo đồng phục không dám chống cự lại mà chỉ đưa hai tay ôm chặt lấy đầu và chịu đòn. Điều đáng nói, có rất nhiều học sinh khác đứng xung quanh để xem thậm chí reo hò, cổ vũ nhưng tuyệt nhiên không có ai đứng ra can ngăn.

Đoạn clip ngay sau khi được chia sẻ đã thu hút hàng triệu chia sẻ. Theo tìm hiểu, nam sinh mặc áo đồng phục bị đánh trong clip là em N.V.H (học sinh lớp 8A3 Trường THCS thị trấn Tam Đường (huyện Tam Đường, Lai Châu).

Em N.V.H cho biết: “Hôm ấy là ngày 11/1, vào lúc 10h30 sau khi em học xong tiết học thứ 4 là tiết tiếng Anh thì em có dọn sách vở cho vào cặp và đi về giống như các bạn khác.

Tuy nhiên, vừa ra tới đầu hành lang của lớp học thì có khoảng 5-6 học sinh lớp 9A1, 9A2 và 9A3 đứng chờ sẵn và không có em đi về. Mọi người quây lại xung quanh em khoảng hơn 20 phút. Sau đó, có 5 anh khác đi xe máy từ ngoài cổng trường tới, xông tới đá liên tiếp vào người em. Thấy thế, những lúc sinh lú đầu đứng quây em cũng nhảy vào đấm và tát em. Quá hoảng sợ nên em chỉ dám ôm đầu và khóc.

Lai Châu: Học sinh lớp 8 bị đánh dã man tại trường - Ảnh 1

Hình ảnh cắt từ clip.

Hiện tại, em vẫn thấy rất đau ở đầu và vùng sau gáy, em cũng rất lo sợ và không dám tới trường. Em đã xin mẹ cho em chuyển tới trường khác để học”.

Chị Nguyễn Thị Thường – mẹ của cháu N.V.H cho hay: “Từ trước tới giờ cháu là học sinh rất ngoan, không gây gổ đánh nhau với ai bao giờ, kết quả học tập của cháu cũng rất tốt. Trước khi xảy ra vụ việc H. bị đánh ngày 11/1 vừa qua, cháu cũng đã từng bị bạn đánh phải khâu 8 mũi ở vùng đầu và mắt. Đó là chưa kể cháu còn bị hành hung, bị phá xe đạp, bị các bạn chặn đường chửi rủa. Tuy thế nhưng phía nhà trường lại không có những biện pháp ca thiệp triệt để tình trạng trên.

Là phụ huynh tôi rất bức xúc việc con mình thường xuyên bị đánh tới mức nhập viện. Hiện tại, tôi đã làm đơn gửi lên Sở GD&ĐT huyện Tam Đường, rất mong các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc làm rõ vụ việc để chấm dứt tình trạng này cho con tôi có thể yên tâm tới trường học tập”.

Liên quan đến vụ việc trên, thầy Hoàng Thúy Tuần – giáo viên chủ nhiệm lớp 8A3 Trường THCS thị trấn Tam Đường cho hay, ngay sau khi sự việc xảy ra thầy đã tới gia đình thăm hỏi và động viên em H. Hiện tại, nhà trường đang cùng công an thị trấn vào cuộc điều tra cụ thể sự việc. Ngay sau khi có kết quả, tôi sẽ thông tin cụ thể.

Điều 104 Bộ luật Hình sự quy định về tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác như sau:

“1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

a) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

b) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;

c) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

d) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Có tổ chức;

g) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

h) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê;

i) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm;

k) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người, hoặc từ 31% đến 60% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân.”

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý