Tin tức trong ngày - Nửa triệu đồng một cặp bưởi đỏ tiến vua chưng Tết Đinh Dậu

remember1 remember1 @remember1

Tin tức trong ngày - Nửa triệu đồng một cặp bưởi đỏ tiến vua chưng Tết Đinh Dậu

Tin tức trong ngày Bưởi đỏ tiến vua Luận Văn đang trở thành mặt hàng mới hút người tiêu dùng săn tìm trong dịp Tết Nguyên đán. Giá bán tại vườn của một cặp bưởi tiến vua loại đẹp..

17/01/2017 07:18 PM
636

(ĐSPL) - Bưởi đỏ tiến vua Luận Văn đang trở thành mặt hàng mới hút người tiêu dùng săn tìm trong dịp Tết Nguyên đán. Giá bán tại vườn của một cặp bưởi tiến vua loại đẹp lên đến 400-500 nghìn đồng. 

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, bưởi đỏ tiến vua Luận Văn (hay còn gọi là bưởi đỏ Luận Văn) vài năm gần đây khá thu hút người tiêu dùng “sưu tầm” trong dịp Tết Nguyên đán.

Loại bưởi này được nhiều người quan niệm mang ý nghĩa tài lộc, may mắn cho năm mới, vì vậy giá của loại bưởi này cũng cao “chót vót”. Cụ thể, bưởi đỏ tiến vua Luận Văn lấy tại vườn loại thường có giá từ 100-200/quả, loại đẹp có giá bán 400-500 nghìn đồng một cặp. Tuy nhiên, khi đến tay người tiêu dùng, giá của mỗi cặp bưởi Luận Văn hàng tuyển lại dao động từ 1-1,2 triệu đồng/cặp.

Nửa triệu đồng một cặp bưởi đỏ tiến vua chưng Tết Đinh Dậu  - Ảnh 1

Bưởi đỏ tiến vua Luận Văn tại vườn trồng. (Ảnh: Zing.vn)

Báo Vietnamnet cũng đưa tin, bưởi đỏ Luận Văn không còn là mặt hàng mới mẻ với thị trường Tết. Cách đây mấy năm, giống bưởi đỏ tiến vua trên đã được “hồi sinh” ở làng Luận Văn, xã Thọ Xương (Thọ Xuân, Thanh Hóa). Đây là nơi duy nhất trong cả nước còn trồng được giống bưởi đỏ. Giống bưởi này được cho là loại quả quý đem dâng vua vào thời Hậu Lê.

Vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, bưởi Luận Văn được khách săn đón, mua về đặt lên mâm ngũ quả. Giống bưởi này nổi tiếng không chỉ bởi thương hiệu xưa nay mà còn đặc biệt bởi vị chua chua ngọt ngọt, mùi thơm đặc trưng. Khi còn non, quả bưởi có màu xanh nhưng khi chín thì chuyển màu đỏ từ trong ra ngoài vỏ.

Nửa triệu đồng một cặp bưởi đỏ tiến vua chưng Tết Đinh Dậu  - Ảnh 2


Bưởi đỏ tiến vua hàng tuyển có giá lên đến 1-1,2 triệu đồng/cặp. (Ảnh: Vietnamnet)

Thời điểm này, các hộ trồng bưởi ở Luận Văn hầu như đã bán hết. Từ tháng 9, tháng 10 âm lịch, thương lái đã về đặt bưởi cho dịp Tết. Đến đầu tháng chạp, thương lái bắt đầu đánh ôtô về lấy hàng.

Anh Nguyễn Văn Hành (41 tuổi) cho biết bưởi năm nay được mùa. Trung bình, mỗi hộ vẫn thu về từ 30-40 triệu đồng sau vụ. Tuy nhiên, giá bán có phần sụt giá hơn năm ngoái, dao động từ 80-200 nghìn đồng một quả lấy tại vườn. Cặp quả tròn đẹp cũng chỉ có giá 400-500 nghìn đồng.

Lãnh đạo UBND xã Thọ Xương (Thanh Hóa) cho ha, toàn xã hiện đã mở rộng diện tích lên 10 ha trồng bưởi Luận Văn (tăng gấp đôi so với các năm trước) với khoảng 4.000 gốc. 

Trong đó, 8 ha trồng chuyên canh theo mô hình vườn đồi, 2 ha trồng xen canh vườn hộ gia đình. Gia đình ông Lê Viết Huấn (64 tuổi) là hộ dân hiện trồng bưởi nhiều nhất xã với khoảng 50 gốc bưởi đỏ Luận Văn.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý