Tin tức trong ngày - Tin 24h - Mỹ và Nga đàm phán về vấn đề an ninh mạng

daikieu daikieu @daikieu

Tin tức trong ngày - Tin 24h - Mỹ và Nga đàm phán về vấn đề an ninh mạng

Tin tức trong ngày Tin 24h Phó điều phối viên an ninh mạng Mỹ cho biết, các chuyên gia của Nga và Mỹ sẽ tổ chức một cuộc gặp cấp cao để thảo luận về vấn đề hợp tác an ninh mạng.

07/02/2017 02:19 PM
125

Phó điều phối viên an ninh mạng Mỹ cho biết, các chuyên gia của nước này và Nga sẽ tổ chức một cuộc gặp cấp cao, để thảo luận về vấn đề hợp tác an ninh mạng.

Hôm 6/2, tại văn phòng Bộ Ngoại giao, bà Michele Markoff – phó điều phối viên an ninh mạng Mỹ cho biết, Mỹ hy vọng sẽ có thêm các cuộc hội đàm khác với Nga về vấn đề an ninh mạng.

Bà Markoff nói: "Tôi cho rằng những cuộc đàm phán trực tiếp giữa Nga và Mỹ luôn mang lại kết quả tốt đẹp.  Vì vậy, hai bên cần có nhiều cuộc hội đàm hơn nữa”.

Mỹ và Nga đàm phán về vấn đề an ninh mạng - Ảnh 1

An ninh mạng đang là vấn đề được nhiều nước quan tâm. (Ảnh: Sputnik)

Trước đó, hôm 16/1, Hội đồng An ninh Liên bang Nga cho biết, Moscow sẵn sàng khôi phục hợp tác với Mỹ trong các vấn đề an ninh như cuộc chiến chống khủng bố và tội phạm mạng. Tuyên bố nêu rõ, nếu chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump quan tâm, Moscow sẽ sẵn sàng tiếp tục các cuộc tham vấn chính thức với các đối tác Mỹ thông qua Hội đồng An ninh LB Nga.

Tuy nhiên, tuyên bố cũng nhấn mạnh, Nga không kỳ vọng vào những sự cải thiện nhanh chóng hoặc việc dỡ bỏ khẩn trương các lệnh trừng phạt mà phương Tây đã cố ý áp đặt nhằm “ngăn chặn nước Nga”, do hai bên đang bắt đầu từ một nền tảng rất thấp.

Tại cuộc gặp ở Geneva, Thụy Sĩ, trong hai ngày 22 - 23/4/2016, giới chức Nga và Mỹ đã nhất trí tăng cường hợp tác thiết thực trong cuộc chiến chống tội phạm mạng. Hai bên cũng đã thảo luận về triển vọng áp dụng các quy tắc, quy định và nguyên tắc hành vi trách nhiệm của các quốc gia nhằm duy trì sự ổn định trong không gian thông tin.

Trong một cuộc họp khác ở New York hồi tháng 8/2016, Nga và Mỹ cũng đã đi tới thiết lập bộ quy tắc ứng xử cho các hành vi chịu trách nhiệm của các quốc gia trong không gian mạng. Hành động này nhằm chống lại các mối đe dọa sử dụng công nghệ thông tin và xây dựng mối quan hệ trong lĩnh vực an ninh quốc tế.

Mục tiêu là thúc đẩy niềm tin và đối phó với tội phạm mạng, sử dụng internet cho mục đích khủng bố cũng như các hành động khiêu khích đe dọa đến sự ổn định xã hội. 

(Theo Sputnik)
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý