Tin tức trong ngày - Tin 24h - Ngày vía Thần Tài vì sao phải đi mua vàng?

biettuot biettuot @biettuot

Tin tức trong ngày - Tin 24h - Ngày vía Thần Tài vì sao phải đi mua vàng?

Tin tức trong ngày Cứ đến ngày 10 Tết hàng năm là giá vàng lại tăng cao hơn bình thường nhưng người dân vẫn đổ xô đi mua. Nguyên nhân có liên quan đến phong tục thờ Thần Tài.

03/02/2017 02:47 PM
154

(ĐSPL) – Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 10 tết âm lịch là giá vàng lại tăng cao hơn bình thường nhưng người dân vẫn đổ xô đi mua. Nguyên nhân của việc nay liên quan đến phong tục thờ cúng Thần Tài.

Vào ngày này tất cả mọi nhà, công ty, cửa hàng…có thờ Thần Tài, thì đều sắm lễ vật để cúng lấy vía Thần Tài, cầu xin một năm mới làm ăn được thịnh vượng về tài lộc, thuận buồm xuôi gió.

Ngày vía Thần Tài vì sao phải đi mua vàng? - Ảnh 1

Vào ngày vía Thần Tài - mồng 10 tết âm lịch - mọi người thường xuất tiền mua vàng để cầu may.

Trong đời sống tâm linh của người Việt còn quan niệm rằng, xuất tiền mua vàng trong ngày Vía thần Tài mồng 10 tháng Giêng sẽ được may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm. Vì thế, cứ vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hằng năm, không khó để nhìn thấy cảnh tượng tại các cửa hàng vàng người dân xếp hàng dài để chờ mua vàng cầu may trong ngày “vía Thần Tài” – vị thần chủ quản tài lộc.

Ngày vía Thần tài 2017 năm nay, theo các chuyên gia, khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài phải chú ý chọn cửa hàng có uy tín, đảm bảo chất lượng. Khách hàng thường mua nhẫn tròn trơn 0,5-2 chỉ, nên chọn loại ép vỉ. Nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ khó xác định được chất lượng. Bởi nhẫn tròn trơn gia công do những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất, không có đủ máy móc, công nghệ hiện đại nên có thể không đảm bảo đủ tuổi hay còn gọi là vàng non. Riêng với vàng miếng thì cần phải có số seri.

Với những người mua vàng chỉ để cầu may, sau đó cất tủ tích lũy chứ không bán ra thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Còn nếu muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.

Ngày vía Thần Tài vì sao phải đi mua vàng? - Ảnh 2

Dân chúng xếp hàng mua vàng cầu may.

Theo các chuyên gia trong ngành, mấy năm gần đây, người dân bắt đầu biết đến ngày vía Thần Tài nên lượng hàng bán ra trong ngày này lên đến hàng tấn vàng, cứ năm sau lại gấp đôi năm trước.

Như ngày vía Thần Tài 2016, cả một biển người chen chân nhau tại các cửa hàng vàng bạc từ sáng sớm cho tới đêm khuya. Nhiều cửa hàng còn thông báo “cháy” vàng lẻ 1 chỉ, 0,5 chỉ. Mỗi dịp như thế, các doanh nghiệp bán ra hàng tấn vàng.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý