Tin vui về sức khỏe nạn nhân vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh

mesu mesu @mesu

Tin vui về sức khỏe nạn nhân vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh

Tình trạng sức khỏe một trong 4 nạn nhân vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh đã được các bác sỹ kiểm soát sau gần 3 ngày được chuyển ra cấp cứu tại BV Bạch Mai.

30/03/2015 11:15 AM
1,198

Sáng 30/3, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho hay, các bác sỹ đã kiểm soát được sức khỏe của bệnh nhân Cao Xuân Hòa (34 tuổi, Cát Sơn, Nghĩa Hiếu, Nghĩa Đàn, Nghệ An) bị rơi từ độ cao hơn 20 mét, đập lưng xuống đất gây đa chấn thương trong vụ sập giàn giáo Formosa ở Vũng Áng - Hà Tĩnh.

Trước đó, bệnh nhân Hòa là một trong số 4 bệnh nhân nặng nhất trong vụ sập giàn giáo tại Formosa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) được đưa ra Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai vào 22h30 phút ngày 27/3.

 - Ảnh 1

Sức khỏe một nạn nhân vụ sập giàn giáo đã được kiểm soát.

Để tiếp nhận bệnh nhân, Ban giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã thành lập đoàn khám chữa bệnh do PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc bệnh viện làm trưởng đoàn trực tiếp xuống kiểm tra tình trạng cũng như lên các phương án điều trị cho người bệnh Cao Xuân Hòa.

Qua sơ cứu của các bác sĩ và kết quả chụp X quang tại Bệnh viện Hà Tĩnh thì nạn nhân không bị chấn thương sọ não, không bị chấn thương cột sống nhưng chấn thương lồng ngực với tình trạng dập phổi và gãy xương sườn (số 3 và số 5). Nếu không được xử lý tốt sẽ nhiễm trùng và tổn thương phổi lan tỏa và người bệnh rất dễ tử vong.

Với các phương án điều trị tối ưu nhất được áp dụng, đến nay tình trạng người bệnh đã được kiểm soát. Tuy vậy, bệnh viện vẫn thường xuyên đánh giá lại tình trạng người bệnh và có phương án xử lý phù hợp.

Một đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho hay, trong trường hợp xấu nhất sẽ áp dụng kỹ thuật tim phổi nhân tạo cho người bệnh.

Theo PGS, TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai khẳng định: "bệnh viện sẽ huy động tối đa người và phương tiện để cứu chữa cho người bệnh. Các tình huống diễn biến của người bệnh đều được đặt ra và đã có phương án xử trí phù hợp."

N.Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý