Tình cảm người Việt ở Incheon

mu mu @mu

Tình cảm người Việt ở Incheon

Đối với gần 120.000 người Việt Nam đang làm việc và sinh sống ở Hàn Quốc thì Asiad 2014 chính là dịp để họ gặp gỡ đồng hương và thể hiện tình yêu của mình với quê hương, đất nước.

19/09/2014 08:37 AM
613

Tờ Korean Times viết rằng Á vận hội 17 đang diễn ra ở Icheon (Hàn Quốc) là dịp để 1,3 triệu người nhập cư châu Á thể hiện tình yêu với quê hương mình. Tờ báo này đặc biệt nhấn mạnh tới cách thể hiện tình cảm người Việt Nam dù rằng theo số liệu thống kê của Cục Xuất nhập cảnh Hàn Quốc năm 2013 thì người Việt nhập cư có khoảng 120.000 người, đứng thứ ba sau người Trung Quốc có gốc gác Hàn Quốc và người chính gốc Trung Quốc. Riêng tại Incheon, Việt Nam có khoảng 6.100 người ở đây theo dạng lao động hoặc kết hôn với người bản xứ.

 - Ảnh 1

Người hâm mộ Việt Nam đến cổ vũ cho đội bóng quê hương.

Trên khán đài sân Namdong, tuyển nữ Việt Nam thua Triều Tiên tới 0-5 nhưng những CĐV Việt Nam vẫn phất cờ đỏ sao vàng, hô vang “Việt Nam ghi bàn” cho tới khi trận đấu kết thúc. Khán đài chỉ có 1.200 người nhưng hơn một nửa là người Việt Nam. Cô Trịnh Thị Anh theo chồng bản xứ, ẵm đứa con 9 tháng tuổi vào sân cổ vũ rất nhiệt tình. Cô Anh bảo rằng đây là dịp hiếm hoi gặp gỡ đồng hương nên rất vui.

Son Mi-hwa là người dạy tiếng Hàn Quốc cho cô Anh kể thêm nhiều công ty sử dụng lao động người Việt Nam đã mua vé cho họ vào sân để cổ vũ cho đội bóng quê hương. Tiếng, một người làm việc cho Công ty Ansan suốt 4 năm qua, nói: Tuy thua nhưng điều quan trọng là được xem và cổ vũ cho đội bóng quê hương mình ngay trên đất Hàn Quốc.

Tờ báo này không đưa “bằng chứng” nhưng viết rằng một hình ảnh đẹp của người Việt Nam được bạn bè các nước khác có mặt trên khán đài khen ngợi vì đã dọn rác sau khi trận đấu kết thúc. Trần Văn Thuật là công nhân nhập cư và là CĐV hăng say suốt 90 trận đấu góp thêm: Dọn rác sau trận đấu như một phần trách nhiệm của chúng ta.

Hưng Thịnh

Xem thêm video clip : Vui nhộn clip 'Em của U19' của Đỗ Duy Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý