Tinh dầu bưởi 'thần dược' của tóc

lover lover @lover

Tinh dầu bưởi 'thần dược' của tóc

Trong dân gian từ ngày xưa các bà các mẹ đã dùng lá, vỏ bưởi và bồ kết chính là những thành phần chủ yếu để làm nước gội đầu.

01/07/2015 04:07 PM
1,642

Đến bây giờ sự ra đời của tinh dầu bưởi sẽ làm bạn dễ dàng hơn trong việc chăm sóc tóc của mình. Công dụng chính tinh dầu bưởi giúp kích thích mọc tóc, là một sản phẩm giúp giảm hiện tượng rụng tóc vô cùng hiệu quả đã được sử dụng từ trước đến nay, sản phẩm sử dụng được với tất cả mọi người đặc biệt là với phụ nữ sau khi sinh, đặc trị chứng hói đầu ở nam giới. Tinh dầu bưởi còn có tác dụng phục hồi tóc bị hư tổn, giảm xơ gãy, giúp tóc chắc khỏe và dưỡng tóc giúp tóc mượt mà tự nhiên không bết như các loại tinh dầu khác.

Tinh dầu bưởi 0

Giới chuyên môn cũng khẳng định trong tinh dầu bưởi có chứa hàm lượng vitamin A và C trong vỏ bưởi nhiều hơn bất kỳ sản phẩm tự nhiên cùng loại nào khác. Vì vậy, đây được xem là sản phẩm lý tưởng trong chăm sóc và điều trị da bị mụn.

Tinh dầu bưởi 2

Mùi hương từ tinh dầu bưởi sẽ làm bạn giảm bớt căng thẳng, sáng khoải tinh thần trong những lúc làm việc nhiều hay đau đầu hãy sử dụng nó như một liều thuốc hữu ích nhất.

Tinh dầu bưởi 3

Ngoài những công dụng trên sản phẩm tinh dầu bưởi còn được sử dụng để điều trị các chứng viêm khớp, có tác dụng giải rượu hay giải độc, làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu, chống cao huyết áp và phòng chống các bệnh tim mạch. Đặc biệt giảm béo hiệu quả.

Tinh dầu bưởi 4

Cách sử dụng

1. Để ngăn rụng và kích thích mọc tóc

Chấm 1-2 giọt tinh dầu vào đầu ngón tay sau đó massage đều lên da đầu, để cho tóc khô tự nhiên và không cần gội lại bằng nước lạnh. Áp dụng thường xuyên từ 2 – 3 lần/ tuần sẽ có kết quả tốt nhất.

2. Dưỡng tóc:

-Cách đơn giản nhất là thêm vài giọt tinh dầu bưởi vào dầu gội của bạn và xoa đều lên tóc.
- Hoặc sau khi gội đầu dùng tinh dầu bưởi kết hợp với dầu dừa với tỉ lệ 1:5 trộn với hấp dầu thoa lên tóc ủ khoảng 10 đến 20 phút giúp tóc cực kỳ bóng mượt hiệu quả.

3. Dưỡng da sáng mịn

Bạn sử dụng máy xông hơi, hoặc giỏ tinh dầu bưởi vào bát nước ấm, chùm khăn kín đầu và xông da mặt trong khoảng 15 – 20 phút lỗ chân lông sẽ thông thoáng. Mỗi tuần 1 lần, da bạn sẽ mịn màng bất ngờ.

4. Điều trị mụn trứng cá, mụn mẩn ngứa

Pha vài giọt tinh dầu bưởi với 1 thìa dầu nền (dầu olive, dầu dừa…), thoa đều lên da và massage trong khoảng 15 phút. Tác dụng của tinh dầu bưởi sẽ làm cho những nốt mụn xẹp xuống và điều tiết lượng dầu nhờn trên da cực kỳ hiệu quả.

5. Giảm béo

bạn chỉ cần dùng tinh dầu vỏ bưởi massage hàng ngày làm giảm mỡ bụng và các phần mỡ dư thừa khác rất hiệu quả. Các hoạt chất có trong tinh dầu vỏ bưởi có tác dụng làm giảm mỡ trong máu sau 1 – 2 tháng kiên trì áp dụng.

6. Giải cảm:

Nhỏ 5 giọt tinh dầu bưởi và 5 giọt tinh dầu xả vào 1 chậu nước nóng sau đó sử dụng một tấm vải để chùm kín người bị cảm và chậu nước trong vòng 15 phút. Bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ sau đó

Cách phân biệt tinh dầu bưởi nguyên chất và tinh dầu pha

- Tinh dầu dạng xịt là tinh dầu đã pha loãng vì loại nguyên chất đậm đặc khi dùng vòi dài sẽ tắc nghẽn rất khó xịt.

- Tinh dầu thiên nhiên thường không có chất chống oxy hóa nên phải để trong chai lọ có màu ngăn ánh sáng tác động từ bên ngoài làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh dầu. Chai nhựa trong sẽ làm bay – thẩm thấu tinh chất gián tiếp.

- Tinh dầu bưởi pha nước có màu trắng trong phải lắc trước khi sử dụng. Tinh dầu nguyên chất không cần lắc có màu nâu nhạt cảm giác đậm đặc khi đổ ra tay. Mùi thơm đặc trưng của vỏ bưởi.

- 3kg vỏ không tính cùi trắng mới cho ra 30-50ml tinh dầu bưởi + nhân công vì thế giá giao động từ 180-200 ngàn/ 50ml trở lên . Các loại giá rẻ đều là tinh dầu pha nước.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý