Tinh dầu tràm trà và những công dụng tuyệt vời

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tinh dầu tràm trà và những công dụng tuyệt vời

(Ngoisao.vn) Tinh dầu tràm trà vốn được xem là một dược liệu quý có nguồn gốc từ Úc. Hãy cùng điểm lại những công dụng tuyệt vời của tinh dầu tràm trà.

05/03/2015 10:41 AM
1,105

Tinh dầu tràm trà từ xa xưa đã được các thổ dân Úc sử dụng trong việc chữa lở loét, trị mụn... bởi đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm tuyệt vời của nó. Các nghên cứu ngày nay càng phát hiện ra nhiều công dụng đáng quý của tinh dầu này.

1. Làm thuốc sát trùng

Dầu tràm trà có tính chất kháng khuẩn và kháng virus nên vô cùng hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh nhiễm trùng khác nhau, nhất là đối với hệ thống hô hấp. Bên cạnh đó, dầu tràm trà cũng nổi tiếng là phương pháp sát khuẩn tại chỗ giúp giảm triệt để các dấu hiệu nhiễm trùng, lở loét trên da. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi sử dụng cho trẻ sơ sinh, bởi tinh dầu tràm trà được khuyến cáo chỉ dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên.

 0

2. Tốt cho bệnh nhân cảm lạnh, ho hay viêm phế quản

Nhờ có các tác nhân kháng khuẩn và kháng virus, tinh dầu này rất hữu hiệu cho những người bị cảm lạnh, ho, khó thở do viêm phế quản. Bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt tinh dầu tràm vào lòng bàn tay, xoa đều lên ngực rồi massage nhẹ nhàng và hít thở sâu, bạn sẽ nhanh chóng sẽ thấy dễ chịu hơn hẳn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhỏ một giọt tinh dầu tràm trà vào gối của bạn trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau thức dậy, bạn sẽ thấy tỉnh táo và khỏe khoắn hơn.

 1

3. Trị mụn

Tinh dầu tràm trà được chứng minh là vô cùng hiệu quả đối với các loại mụn trên da. Bạn chỉ cần dùng miếng vải cotton nhúng vào dầu tràm trà và thoa trực tiếp lên đầu mụn. Ban nên thoa dầu tràm trà 2 lần/ngày, trước lúc đi ngủ và sau khi thức dậy vào buổi sáng.

 2

Đối với những vùng da chữ T hay bị nhờn và mụn, bạn hãy nhỏ 3-4 giọt dầu tràm trà vào sữa rửa mặt để rửa mặt hàng ngày cũng rất hiệu quả.

 3

4. Chữa các bệnh nấm da, viêm da, mẩn ngứa

Dầu tràm trà chứa những thành phần tuyệt vời có khả năng chữa trị các bệnh gây ra bởi vi khuẩn, nấm và virus như nấm tay chân, mẩn ngứa. Khi dùng, bạn chỉ cần thoa đều một vài giọt dầu thành một lớp mỏng lên những vùng da đang bị nấm, mẩn ngứa. Tinh dầu sẽ nhanh chóng làm dịu, tiêu diệt và ngăn chặn vi khuẩn lây lan ra những vùng xung quanh. Các vết ngứa do bị côn trùng đốt cũng nhanh chóng dịu đi khi bạn xoa một ít tinh dầu tràm trà lên đó.

 4

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý