Tình dục và nụ hôn bị cấm tiệt trong phim ảnh Triều Tiên

msstit msstit @msstit

Tình dục và nụ hôn bị cấm tiệt trong phim ảnh Triều Tiên

Hầu hết tất cả các bộ phim ở đất nước bí ẩn nhất thế giới này đều nhằm mục đích phục vụ cho các nhà lãnh đạo.

22/12/2013 10:15 AM
3,795

Showbiz là một điều khá xa xỉ đối với Triều Tiên. Ở đất nước này mọi hoạt động văn hóa nghệ thuật giải trí đều đi theo một khuôn phép nhất định.

Phim ảnh là của lãnh đạo

Chủ tịch Triều Tiên ghé thăm đoàn làm phim.

Là một trong những lĩnh vực của hoạt động văn hóa nghệ thuật tại Triều Tiên, phim ảnh cũng không nằm ngoài mục đích chung - phục vụ cho lãnh đạo, phục vụ cho nhà nước.

Tại Triều Tiên các bộ phim chủ yếu có đề tài chung và các cuộc chiến tranh, về những vùng nông thôn đang xây dựng kinh tế. Tươi trẻ hơn thì là những bộ phim về sinh hoạt con người ở thành phố với những ràng buộc nhất định về nội dung và hình thức.

Người dân Triều Tiên rất yêu phim ảnh.

Tôn chỉ của những bộ phim truyền hình hay điện ảnh của Triều Tiên đều nhằm phục vụ nhà nước, phục vụ lãnh đạo.Những bộ phim này có nhiệm vụ truyền tải hình ảnh của những vị lãnh đạo tới tất cả quần chúng nhân dân. Chính vì thế, chủ tịch Triều Tiên thường chỉ đạo trực tiếp nội dung về các bộ phim.

Do đó, sẽ chẳng có gì lạ lẫm nếu thấy ở hầu hết các vùng nông thôn hay thành thị, từ đồng bằng hay miền núi ở Triều Tiên đều được trang bị rạp chiếu phim.

Tại đất nước này có một luật bất thành văn rằng, bất kỳ bộ phim nào ra đời cũng đều phải ca ngợi lãnh đạo hay chịu sự ảnh hưởng tốt đẹp từ chủ tịch. Chính vì thế, những diễn viên nổi tiếng của màn ảnh và những đạo diễn lừng danh đều nói nhiệm vụ hàng đầu của họ là phục vụ cho các nhà lãnh đạo. Những bộ phim mà các nhà sản xuất làm ra đều dành để tôn vinh những nhà lãnh đạo.

Sự kiện đáng kể trong nền điện ảnh Triều Tiên là Liên hoan phim Quốc tế bình Nhưỡng lần đầu được tổ chức vào năm 1989.

Nghệ thuật thứ bảy nói không với "hôn và tình dục"

Một cảnh quay phim tại Triều Tiên, diễn viên phải ăn mặc thật kín đáo.

Điều tối kỵ đối với với phim ảnh Triều Tiên là những cảnh quay tình cảm, nhạy cảm, những câu thoại dung tục hay biểu diễn kêu gợi. Yêu cầu này được thực hiện một cách nghiêm túc và gắt gao đối với cả phim Triều Tiên sản xuất hay một số nước ngoài.

Phần lớn các bộ phim chiếu ở rạp đều là phim do Triều Tiên sản xuất, hiếm hoi lắm là phim của Trung Quốc và Nga. Tất nhiên những bộ phim nước ngoài sẽ được kiểm duyệt vô cùng cẩn thận về nội dung trước khi được trình chiếu. Chỉ cần bộ phim có sự xuất hiện của diễn viên ăn mặc thời trang, mát mẻ, một vài câu nói kêu gợi mang khuynh hướng tình dục sẽ sẵn sàng bị đốt bỏ.

Bạn cũng không nên hy vọng được xem "cảnh hôn" trong các bộ phim tại Triều Tiên. Bởi nụ hôn được xếp vào cảnh quay có khuynh hướng tình dục. Đó cũng là lý do vì sao người ta hay nói "tình dục và nụ hôn" là thứ xa xỉ đối với điện ảnh Triều Tiên.

Phim chủ yếu về đề tài chiến tranh.

Thời gian gần đây khá nhiều đĩa phim DVD, MP3 của nước ngoài trà trộn vào Triều Tiên theo nhiều đường khác nhau. Tuy nhiên, việc theo dõi các bộ phim nước ngoài hay truyền hình quốc tế, đặc biệt của Hàn Quốc, hoàn toàn bị cấm tại Triều Tiên.

Đầu tháng 11 năm nay, tại thành phố Wonsan, các nhà chức trách Triều Tiên triệu tập 10.000 người tới một sân vận động thể thao để chứng kiến cảnh tượng tử hình 8 trong số 80 phạm nhân. Phần lớn phạm nhân bị kết tội xem các bộ phim truyền hình Hàn Quốc trái phép, trong khi một số người bị kết tội xem phim khiêu dâm. Được biết các phạm nhân còn lại sẽ được tử hình công khai trong thời gian tới.

Nền nghệ thuật thứ bảy của Triều Tiên chứa nhiều quy định và nguyên tắc vô cùng khắt khe buộc các nghệ sĩ và đạo diễn phải tuân thủ một cách vô cùng nghiêm túc.

Nếu các quốc gia khác sản xuất phim để giải trí thì phim ảnh Triều Tiên chỉ được sản xuất để tôn vinh lãnh đạo. Còn bất kỳ một người nào xem phim nước ngoài mà chưa được

Nhà nước kiểm duyệt nội dung chắc chắn sẽ phải chịu một hình phạt rất lớn, nặng nhất là tử hình.

Theo Tri thức trẻ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý