Tĩnh Gia - Thanh Hóa: Bổ nhiệm “non” vì thiếu cán bộ?

mesu mesu @mesu

Tĩnh Gia - Thanh Hóa: Bổ nhiệm “non” vì thiếu cán bộ?

Congly.vn Mới được tuyển dụng vào công chức chưa tròn 1 năm, chưa là đảng viên chính thức nhưng ông Mai Cao Cường đã được bổ nhiệm chức vụ Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Tĩnh Gia. Dư luận nghi ngờ có hay không chuyện “chạy chức, chạy quyền”?

13/04/2014 08:44 AM
2,599

Thời gian qua, dư luận xôn xao về việc một loạt cán bộ ở các huyện như Nông Cống, Tĩnh Gia không có bằng cấp, nghiệp vụ; chuyên môn chỉ là lái xe cho “sếp” nhưng vẫn được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy, UBND huyện.

Câu chuyện bổ nhiệm chức vụ «tùy tiện» trên chưa kịp lắng xuống thì người dân ở huyện Tĩnh Gia lại phát hiện thêm một vị Phó Chánh Văn phòng UBND huyện mới thi công chức được 10 tháng và chưa phải là đảng viên chính thức (trong giai đoạn thử thách) nhưng vẫn được bổ nhiệm, đó là trường hợp ông Mai Cao Cường (SN 26/1/1975, quê quán ở xã Nga Thiện, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) được bổ nhiệm giữ chức Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Tĩnh Gia vào tháng 5/2013.

Sau khi tốt nghiệp đại học Luật, tháng 2/2010, ông Cường được tuyển vào làm hợp đồng tại Văn phòng UBND huyện Tĩnh Gia. Tháng 6/2012, ông Cường thi đỗ công chức. Tháng 10/2012, ông Cường được kết nạp Đảng và chỉ mấy tháng sau (tháng 5/2013), ông Cường được bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Tĩnh Gia.

Trụ sở Huyện ủy Tĩnh Gia

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Tư, Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết: Theo quy định, việc bổ nhiệm cán bộ phải có đủ các điều kiện về bằng cấp, về năng lực làm việc và cả thời gian thử thách trong  công tác. Đối với trường hợp của anh Mai Cao Cường, tôi thấy huyện Tĩnh Gia bổ nhiệm như thế là “hơi non”. Bởi lẽ, anh Cường tốt nghiệp đại học hệ chính quy nhưng lại chưa qua lớp học chính trị nào (tương đương không có nghĩa là có bằng lý luận trung cấp chính trị). Hơn nữa, anh Cường mới kết nạp Đảng được 7 tháng (còn trong giai đoạn đảng viên dự bị), theo quy định của Điều lệ Đảng thì chưa đủ vì thời gian thử thách là 1 năm. Nếu hết thời gian thử thách, anh Cường không đủ điều kiện để chuyển Đảng chính thức thì sao? Ở Thanh Hóa khi bổ nhiệm cán bộ cấp xã đều tuân thủ quy định, còn cấp huyện sao lại “bổ nhiệm non” vậy? Ông Tư khẳng định Ban Tổ chức Tỉnh ủy sẽ có ý kiến với huyện Tĩnh Gia về việc này.

Còn ông Mai Đức Hùng, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Tĩnh Gia lại cho rằng, do huyện Tĩnh Gia thiếu cán bộ về mảng giải quyết khiếu nại tố cáo nên việc bổ nhiệm anh Cường vào vị trí trên là phù hợp!

Dư luận nghi ngại rằng phải chăng Thanh Hóa không có cán bộ đủ năng lực trình độ, điều kiện để cân nhắc đề bạt mà phải bổ nhiệm một người còn “non” như vậy vào vị trí quan trọng của UBND huyện? Thiết nghĩ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng cần xem xét lại việc bổ nhiệm cán bộ trên sao cho đảm bảo đúng quy định cũng như thấu tình, đạt lý. 

Nhóm PV

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý