Tình hình Đông Ukraine giống hồi tháng 7/1941

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Tình hình Đông Ukraine giống hồi tháng 7/1941

Nhà lãnh đạo Cộng hòa Donetsk tự xưng nói rằng tình hình Đông Ukraine hiện nay có hơi hướng giống hồi giữ tháng 7/1941 khi Đức âm thầm chuẩn bị tấn công Liên Xô (cũ).

26/12/2014 09:59 PM
820

Phát biểu trong cuộc họp báo ở Donetsk hôm qua, ông Alexander Zakharchenkov khẳng định chính quyền Kiev đang sẵn sàng phá hỏng cuộc đàm phán ở thủ đô Minsk của Belarus và bắt đầu một cuộc tấn công quân sự toàn diện và quy mô ở miền Đông.

Ông Zakharchenko nói: “Dựa trên hoạt động chuyển quân của Kiev, họ đang chuẩn bị để can thiệp vào lãnh thổ của chúng tôi. Tình hình có hơi hướng như hồi tháng 7/1941 (khi Đức chuẩn bị tấn công Liên Xô – TG). Chúng tôi hoàn toàn hiểu rằng một lời nói dối về vấn đề (hòa bình) được nói ra để kéo trở lại các thiết bị quân sự… Chúng tôi đang chờ đợi”.

 - Ảnh 1

Ông Alexander Zakharchenko.

Ông nói thêm rằng việc Kiev đóng cửa các sân bay ở các thành phố lớn như Zaporizhia, Kharkiv và Dnipropetrovsk là để tiếp nhận viện trợ quân sự của phương Tây. Do vậy ông nghĩ rằng các trận đánh lớn vẫn còn ở phía trước.

Vào giữa tháng 12, Ukraine đã ra lệnh đóng cửa các sân bay nói trên vì “lý do an ninh”. Một số phương tiện truyền thông Ukraine thông báo rằng các sân bay được sử dụng để nhận viện trợ quân sự của NATO cho quân đội Ukraine.

Hôm 24/12, một cuộc họp sơ bộ giữa đại diện chính phủ và lực lượng ly khai đã kết thúc mà không đạt được kết quả gì. Các cuộc thảo luận sâu rộng dự kiến bao gồm từ việc rút vũ khí nặng đến trao đổi từ binh đã được chuẩn bị để tiếp tục vào ngày hôm nay.

Trần Vũ (Theo PressTV)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý