Tình hình sức khỏe bé trai bị đẻ rơi xuống hố nhà vệ sinh

mesu mesu @mesu

Tình hình sức khỏe bé trai bị đẻ rơi xuống hố nhà vệ sinh

“Vì cháu bé mới được tiến hành đưa vào viện nên chúng tôi vẫn đang tích cực khám, tích cực điều trị. Chúng tôi sẽ nỗ lực cứu chữa tốt nhất cho cháu bé”, Phó trưởng khoa sơ sinh, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết.

04/03/2015 09:36 AM
709

Như tin tức báo điện tử Người đưa tin đã đăng tải, gần 1 tháng trước gia đình anh Hoàng Văn C. (sinh năm 1990) và chị Hồ Thị Th. (sinh năm 1994), trú tại xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, đã xảy ra sự việc hy hữu khi chị Th. bị đẻ rơi trong nhà vệ sinh lúc đang mang thai tháng thứ 7.

Ngày 2/3, cháu bé bị đẻ rơi trong nhà vệ sinh kể trên đã được chuyển lên Bệnh viện nhi Trung ương để tiếp tục điều trị.

Chiều 3/3, hơn một ngày kể từ khi cháu bé bị đẻ rơi trong nhà vệ sinh được chuyển lên Bệnh viện nhi Trung ương, anh Hoàng Văn C. – cha cháu bé vẫn không ngừng túc trực, lo lắng cho tình trạng sức khỏe của con.

 - Ảnh 1

Anh Hoàng Văn C. đang vô cùng lo lắng cho tình trạng sức khỏe của con.

Nhớ lại tình uống éo le khi phát hiện vợ đẻ non, đôi mắt anh Hoàng Văn C. ngấn lệ: “Tôi nhớ đó là một hôm trời mưa tầm tã ngày 5/2, vợ tôi khi ấy đang mang thai bé Hoàng Văn B. tháng thứ 7. Ngày hôm đó, vợ tôi kêu đau bụng liên tục và nói rằng hôm sau phải lên viện khám”.

“Cảm thấy ấm ức trong bụng, vợ tôi quyết định ra ngoài đi vệ sinh (nhà vệ sinh kiểu hai ngăn, không có bệ xí). Chờ hồi lâu không thấy có động tĩnh, tôi sốt ruột ra nhà vệ sinh xem tình hình thì tá hóa phát hiện bé B. đã rớt khỏi bụng mẹ rơi xuống hố. Bé B. khóc yếu ớt, còn vợ tôi nằm bất động không nói được lời nào. Quá hoảng loạn lúc đó tôi chỉ còn biết chạy vào ôm vợ, ôm con rồi tri hô bà con làng xóm giúp đỡ”.

Bé B. và chị Hồ Thị Th. Sau đó đã được gia đình chuyển tới Bệnh viện nhi Nghệ An cấp cứu. Bé B. nhập viện trong tình trạng ngưng thở, ngừng tim, người tím tái, còn mẹ bé bị mất máu quá nhiều. Những ngày sau đó, sức khỏe của bé B. ngày càng suy yếu, bé phải nằm lồng ấp, thở ô xy, thức ăn được truyền qua đường xông…

Trước tình trạng sức khỏe bé Hoàng Văn B. ngày một nguy kịch, Bệnh viện nhi Nghệ An đã chuyển bé lên Bệnh viện nhi Hà Nội để tiếp tục điều trị.

Anh Hoàng Văn C. cho biết, kể từ khi bé B. được chuyển lên Bệnh viện nhi Trung ương, anh vẫn chưa một lần được vào thăm con. Các bác sỹ cho biết bé phải được cách ly để tiếp tục theo dõi và điều trị.

 - Ảnh 2

Bé B. đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

“Mỗi lần vào đưa sữa cho bé, tôi lại cố gắng gặng hỏi bác sỹ tình hình sức khỏe con thế nào, và câu trả lời quen thuộc vẫn là bé đang được điều trị, tiếp tục theo dõi. Bây giờ tâm trạng tôi vô cùng bất an, không biết tình hình sức khỏe của con như thế nào.”, anh C. nghẹn ngào.

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình, anh C. cho biết, chồng thì đi biển đánh cá còn vợ ở nhà làm ruộng, làm cật lực cũng chỉ đủ ăn. Hai vợ chồng lấy nhau sớm, trước bé B., anh chị đã có với nhau một mặt con, nay bé B. lâm vào tình cảnh như này khiến gia đình ngày càng thêm khốn đốn.

Anh C. cho biết, quãng thời gian bé B. nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Nghệ An, hai vợ chồng phải di chuyển quãng đường 35 km từ viện về nhà để thay nhau túc trực chăm sóc bé, vì điều kiện gia đình không có nên hai vợ chồng không dám thuê nhà trọ.

“Bây giờ, bé B. chuyển lên Hà Nội điều trị thì mọi việc càng trở nên khó khăn hơn. Tiền thuê phòng trọ, tiền sữa, tiền thức ăn đều đắt đỏ. Để tiết kiệm chi phí, chỉ một mình tôi lên Hà Nội chăm sóc con, Th. phải ở nhà lo vay mượn tiền điều trị cho cháu trên này”.

“Không biết bé B. sẽ phải điều trị trong thời gian bao lâu, tốn kém cỡ nào, nhưng dù mọi việc có khó khăn thế nào đình tôi cũng sẽ cố gắng xoay sở”, anh C cho biết.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hà (Phó trưởng khoa sơ sinh, Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết, bệnh nhi Hoàng Văn B. nhập viện vào lúc 21h30 tối ngày 2/3, hiện tại vẫn đang được thở bằng ô xy, ăn uống qua đường xông.

“Vì cháu bé mới được tiến hành đưa vào viện nên chúng tôi vẫn đang tích cực khám, tích cực điều trị. Chúng tôi sẽ nỗ lực cứu chữa tốt nhất cho cháu bé”, bác sĩ Hà cho hay.

Xuân Tùng

Xem thêm clip: Ninh Bình: Người nhà sản phụ tử vong bao vây bệnh viện đòi công lý

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý