Tình hình Syria mới nhất ngày 25/4

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tình hình Syria mới nhất ngày 25/4

Tình hình Syria mới nhất ngày 25/4: Quân đội Syria giành lại nhiều vùng lãnh thổ ở bắc Hama; Syria: Thất bại nặng ở Raqqa, IS hành quyết một loạt thủ lĩnh cấp cao;…

25/04/2017 05:21 PM
146

Tình hình Syria mới nhất ngày 25/4: Quân đội Syria giành lại nhiều vùng lãnh thổ ở bắc Hama; Syria: Thất bại nặng ở Raqqa, IS hành quyết một loạt thủ lĩnh cấp cao;…

Quân đội Syria giành lại nhiều vùng lãnh thổ ở bắc Hama

Vào ngày 24/4, lực lượng Tiger thuộc quân đội Syria, được sự yểm trợ của các máy bay chiến đấu Nga, đã đánh chiếm thành công thêm một ngôi làng nữa ở vùng nông thôn phía bắc Hama. Chiến thắng này đã đưa binh sĩ Syria đến sát vùng ngoại ô, nơi có nhiều thành trì khác của phiến quân, mà quân chính phủ sẽ phải đối mặt trong những ngày tới, theo tờ Doanh Nghiệp Việt Nam.

Tình hình Syria mới nhất ngày 25/4 - Ảnh 1

Binh sĩ quân đội Syria.

Trước đó không lâu, lực lượng vũ trang Damascus đã giành lại quyền kiểm soát ngôi làng nhỏ Zour Al-Mahrouqah, nằm ngay sát Al-Lataminah về phía nam.

Do phản kháng yếu ớt vì kiệt sức, nên phiến quân không thể giữ nổi ngôi làng, chúng đã chính thức rút khỏi Zour Al-Mahrouqah và tháo chạy về phía vùng ngoại ô Al-Lataminah, nơi chúng hy vọng sẽ có đông quân, đủ lực để có thể chống lại những cuộc tấn công của các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Syria.

Trong ngày 23/4, quân đội Syria phối hợp với lực lượng Hezbollah và Lực lượng vũ trang địa phương (NDF), tấn chiếm được thị trấn chiến lược Halfaya, trên vùng nông thôn miền bắc Hama, sau khi chọc thủng được tuyến phòng thủ của Hay’at Tahrir Al-Sham.

Giành được thị trấn Halfaya, quân đội Syria sẽ hướng mũi tấn công đến thị trấn chiến lược Morek, nằm trên ranh giới hành chính với tỉnh Idlib.

Syria: Thất bại nặng ở Raqqa, IS hành quyết một loạt thủ lĩnh cấp cao

Tình hình Syria mới nhất ngày 25/4 - Ảnh 2

IS hành quyết một loạt thủ lĩnh cấp cao ở Raqqa, Syria. - Ảnh: FNA.

Lực lượng dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu tiết lộ rằng, IS đã hành quyết một loạt thủ lĩnh của nhóm khủng bố này sau khi lực lượng bị thất bại nặng nề trong cuộc chiến với SDF.

Nguồn tin cho hay, IS đã hành quyết số lượng các thủ lĩnh của chính bọn chúng sau khi lực lượng SDF bao vây IS ở thành phố Raqqa từ 3 hướng và đóng toàn bộ các tuyến đường tới thành phố này.

Nguồn tin cho biết thêm, việc thiếu niềm tin lẫn nhau và sự sụp đổ tinh thần của phiến quân là nguyên nhân khác dẫn đến quyết định hành quyết các chỉ huy khét tiếng của IS.

Trong khi đó, các thành viên địa phương của IS đã mất niềm tin vào các thành viên nước ngoài thuộc IS, cáo buộc họ do thám cho SDF và liên quân quốc tế.

Quân đội Syria vây hãm phiến quân, giành thị trấn chiến lược ở Aleppo

Tình hình Syria mới nhất ngày 25/4 - Ảnh 3

Quân đội Syria vây hãm phiến quân, giành thị trấn chiến lược ở Aleppo.

Nguồn tin quân sụ cho biết, lực lượng quân đội Syria đã bố trí kế hoạch bao vây thị trấn chiến lược Anadan và khu vực xung quanh để giành lại quyền kiểm soát vùng lãnh thổ này trong suốt quá trình hoạt động ở phía Bắc và phía Tây Aleppo.

Cụ thể, lực lượng chính phủ đang cố gắng vây hãm khủng bố ở Anadan từ bốn hướng là thị trấn Bashkoy (phía Đông Bắc Anadan), phía Bắc al-Tamoureh, Jam ' Iyat al-Zahra và các quận al-Rashedeen (phía Nam và Đông Nam của thị trấn).

Sự kiểm soát của quân đội Syria đối với thị trấn Anadan sẽ khôi phục lại toàn bộ an ninh cho thành phố Aleppo.

Quân đội Syria đã đụng độ với những kẻ khủng bố ở khu vực Showeihaneh và al-Tamoureh thuộc vùng nông thôn phía bắc Aleppo, phía Tây quận Jam'iyat al-Zahra và phía Bắc khu phố al-Rashedeen ở ngoại ô Aleppo.

Trong khi đó, đơn vị pháo binh và tên lửa của chính phủ đã nã đạn vào căn cứ của phiến quân ở Showeihaneh, al-Tamoureh và Jam'iyat al-Zahra. Cuộc tấn công đã tiêu diệt hàng chục tay súng và phá hủy nhiều thiết bị quân sự.

Nga và Iran sẵn sàng triển khai các lực lượng mặt đất đến Syria

Tình hình Syria mới nhất ngày 25/4 - Ảnh 4

Binh sĩ Nga trên chiến trường Aleppo ở Syria.

"Nga đã bày tỏ sẵn sàng triển khai các lực lượng mặt đất đến những nơi có thể phải chịu áp lực từ phe nổi dậy ở Syria nếu nhận được một lời đề nghị chính thức từ Tổng thống Syria Bashar Assad", nguồn tin quân đội Syria ngày 24/4 cho biết.

Các nguồn tin nói thêm rằng, Iran cũng đã chuẩn bị mở rộng vai trò của mình trong các cuộc chiến ở Syria, bao gồm cả việc gửi lực lượng mặt đất đến đây, báo An Ninh Thủ Đô đưa tin.

Trước đó, trong một buổi phỏng vấn với Sputnik, Tổng thống Syria al-Assad cho biết, không loại trừ rằng, trong trường hợp ở Syria có sự gia tăng đáng kể số lượng các phần tử khủng bố từ khắp nơi trên thế giới, Syria có thể sẽ cần đến sự hỗ trợ quân sự của Nga "trên mặt đất".

Sau vụ Mỹ tấn công một căn cứ không quân của Syria hồi đầu tháng 4, hai đồng minh chủ chốt của chế độ Damascus là Iran và Nga đã có phản ứng mạnh mẽ, tố cáo Washington muốn hỗ trợ các nhóm vũ trang nổi dậy.

Lãnh đạo quân đội hai nước Nga-Iran cam kết, sẽ gia tăng các cuộc đấu tranh nhắm vào các nhóm này ở Syria, tiếp tục hợp tác quân sự với Syria cho đến khi đánh bại hoàn toàn những tên khủng bố và những kẻ ủng hộ chúng.

Quân đội điều pháo binh tấn công phủ đầu Mặt trận Al-Nusra ở Hama

Tình hình Syria mới nhất ngày 25/4 - Ảnh 5

Quân đội điều pháo binh tấn công phủ đầu Mặt trận Al-Nusra ở Hama.

Fars News dẫn nguồn tin quân sự cho hay các đơn vị pháo binh và pháo binh của quân đội Syria ngày 24/4 đã tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu vào vị trí của phiến quân Mặt trận Al-Nusra (còn được gọi là Fatah al-Sham Front) ở Nam Hama.

Tin tình báo của Syria cho biết các tay súng đang chuẩn bị thực hiện cuộc đột kích căn cứ lực lượng chính phủ gần ngôi làng al-Zareh và nhà máy nhiệt điện ở Hirbnafsa. Lực lượng chính phủ Syria đã tiêu diệt được hàng chục tay súng khủng bố và phá hủy trang thiết bị quân sự của phiến quân dưới hỏa lực mạnh của quân đội.

Cùng ngày, quân đội Syria đã tham gia vào các cuộc đụng độ khốc liệt với các tay súng khủng bố ở quận al-Qaboun và giành thắng lợi khi đẩy lùi phiến quân ra khỏi 40 khu dân cư ở Damascus.

Một đường hầm gần công ty điện lực ở al-Qaboun và đường hầm có tên là Rahma - con đường được phiến quân sử dụng để di chuyển giữa al-Qaboun và các vùng khác ở Đông Ghouta cũng đã được binh sĩ quân đội giành quyền kiểm soát.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý