Tình mẫu tử và nghiệp chướng từ lời phán 'hồn ma dụ người'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tình mẫu tử và nghiệp chướng từ lời phán 'hồn ma dụ người'

Khi mọi sự đã qua, ngẫm lại quãng thời gian mê muội tin theo kẻ tự cho mình là bậc thầy cao tay, tinh thông Kinh dịch, có thể hóa giải mọi tai ương, bà mới thấy mình đã quá khờ khạo, đánh mất đi lý trí để phải trả một cái giá quá đắt.

17/11/2014 08:08 PM
1,128

Cách đây không lâu, đường dây nóng của báo Người đưa tin nhận được cuộc điện thoại của một nữ doanh nhân ở (Hà Nội). Bà nói trong nước mắt về quãng đời gần chục năm vì mải mê tin theo thầy phong thuỷ mà đã mất đi tình yêu, mất đi niềm tin ở gia đình, con cái. Khi mọi sự đã qua, ngẫm lại quãng thời gian mê muội tin theo kẻ tự cho mình là "bậc thầy cao tay", tinh thông Kinh dịch, có thể hóa giải mọi tai ương, bà mới thấy mình đã quá khờ khạo, đánh mất đi lý trí để phải trả một cái giá quá đắt.

2.000 ngày tìm con trong tuyệt vọng

Sau vài cuộc điện thoại, PV báo Người đưa tin đã có buổi hẹn gặp với nữ doanh nhân ấy. Bà tên là Nguyễn Thúy Trinh (tên nhân vật đã được thay đổi). Dù đã ngoài 50 nhưng trông bà vẫn rất đẹp và khá trẻ trung. Nhìn ngôi nhà 5 tầng khang trang nằm trên mặt tiền con phố rộng rãi, có lẽ, ai cũng phải ao ước. Ấy vậy mà, khi bước vào nhà, chúng tôi không khỏi chạnh lòng khi cả một ngôi nhà rộng thênh thang chỉ có mình bà ở. Cảm giác thật lạnh lẽo, cô độc...

Khi chúng tôi đến, dường như sự uất nghẹn bấy lâu bà chịu đựng đã dồn lên đỉnh điểm. Giọng nghèn nghẹn, bà bắt đầu trải lòng về cuộc đời mình. Bà và chồng ly thân gần 20 năm, sau đó mới ly hôn. Dù cuộc sống hôn nhân không mấy hạnh phúc nhưng cuộc đời bà vẫn còn điểm tựa là cô con gái xinh xắn, ngoan ngoãn. Thêm vào đó, điều kiện vật chất cũng đủ đầy, con cái học hành chăm chỉ, luôn đậu vào trường chuyên lớp chọn. Những tưởng cuộc sống của hai mẹ con bà sẽ êm ấm trôi qua theo ngày tháng.

Nhưng năm 2006, một biến cố lớn đã xảy ra với gia đình bà. Cô con gái vốn bấy lâu nghe lời, tính tình hiền lành thi thoảng lại cứ bỏ nhà ra đi. Dù tìm nhiều cách để thay đổi, bà vẫn không thể tìm ra cách gọi con về nhà. Bà đã cậy nhờ vào ông bà nội, ngoại đôi bên, nhà trường và cả sự can thiệp của công an nhưng con gái bà cứ về nhà rồi lại bỏ đi không rõ lý do.

 - Ảnh 1

“Thuốc” kèm theo hướng dẫn sử dụng mà "thầy" Huệ đã "bốc" cho bà Trinh. (Ảnh: P.H).

Tìm tòi, phân tích mọi điều, bà vẫn không hiểu tại sao cô con gái mình lại trở nên như vậy, bà đành gõ cửa nhà một thầy bói ở Hải Phòng. Và ông này đã bày cách cho bà tìm lại con mình. Quả nhiên, mấy ngày sau, đang trên đường đi làm về thì bà nhìn thấy con gái chơi gần công viên nên đã thuyết phục con gái lên xe đưa về nhà.

Thế nhưng, hai tháng sau, con gái bà lại tiếp tục bỏ đi. Điều khiến bà bức xúc là cô giáo của cháu cũng cố ý che giấu việc cháu bỏ học và đến nhà bạn ở. Rồi bà cũng không hiểu tại sao, một đứa con mạnh khỏe, ngoan ngoãn, học hành giỏi giang, xưa nay chưa bao giờ cãi bà nửa lời lại liên tiếp bỏ nhà đi như vậy. Lần trước, khi tìm được con, con bà Trinh cũng không hề nói lý do tại sao mình bỏ đi. Nhiều người cho rằng, vì mảnh đất và ngôi nhà bà ở không hợp phong thuỷ, rằng con bà bị "ma làm" nên mới bỏ đi như vậy. Bà băn khoăn chẳng biết làm cách nào nên một lần nữa tìm đến với giải pháp về phong thuỷ.

Năm 2007, qua người quen giới thiệu, bà tìm đến ông Nguyễn Gia Huệ (phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) để cầu cứu một phép màu tâm linh. Nghe bà kể về hoàn cảnh đặc biệt của mình, ông Huệ khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng, sẽ tìm được con về cho bà.

Ông Huệ rất khéo léo nói theo kiểu nước đôi rằng: "Tôi đã làm cho nhiều trường hợp và đã có kết quả. Tin thì cô cứ làm đi. Do phong thuỷ nhà cô lỗi nhiều chỗ nên phải chữa, phải lễ mới giải hết được". Thế rồi, sau khi đến nhà bà xem, ông Huệ liệt kê ra một danh sách dài dằng dặc các điều phạm trong phong thủy và buộc phải làm lễ. Nào là ban thờ đặt cung tuy đúng nhưng nếu sửa thì vẫn tốt hơn, hướng nhà không hợp với gia chủ. Thậm chí, đến cái toa-lét, ông Huệ cũng cho rằng phải sửa tỉ mỉ thì mới chỉnh đúng hướng, ăn nên làm ra... Nghe theo lời ông, bà Trinh đã xuất hàng trăm triệu đồng để cúng với mong muốn hoá giải hết những điểm gở trên.

Những cuộc mất tích và tìm kiếm

Sau khi ông Huệ làm lễ cúng cho gia đình bà Trinh ít ngày, điều lạ là con gái bà bất ngờ trở về thật. Ông Huệ nhân cơ hội này hả hê nói rằng: "Là vì thầy làm lễ cho nên con mới tìm về". Chính vì thế bà Trinh tin như là có ma lực nào lôi kéo vậy. Tuy nhiên, sau này bà mới nghiệm ra rằng, sự trở về của con gái bà chẳng qua chỉ là trùng hợp. Khi vợ chồng bà ra toà ly hôn, con gái biết nên đã tự tìm về. Thực tế sự trở về ấy hoàn toàn là do cô con gái chủ động chứ chẳng phải thần phép nào biến hoá nên.

Diễn biến câu chuyện lại tiếp tục xoay quanh cô con gái khi sau bốn năm đi du học, con gái bà về Việt Nam được hai tháng thì lại về bên ngoại ở chứ không chịu ở nhà cùng mẹ. Khi được khuyên nhủ, con gái bà về nhà ở được hơn một tháng thì lại bỏ đi. Như những lần trước, bà lại khăn gói đến tìm ông Huệ. Lần này, ông Huệ nói rằng, không phải tại phong thuỷ ngôi nhà nữa mà là do ông cụ bốn đời đằng nhà chồng - tức ông nội của chồng đã tạo ra nghiệp chướng?! Ông có con với một cô gái nhưng lại không lấy người đó làm vợ nên cô gái ấy đã thắt cổ tự tử. Bây giờ mới ảnh hưởng vào con bà và cháu mới hay bỏ đi như thế(!?).

Để hóa giải nghiệp chướng này, bà Trinh phải tìm cha mẹ khác để làm bố mẹ nuôi cho con gái mình. Khi ấy, bà Trinh không còn là mẹ của con gái mình nữa thì "hồn ma" của cô gái kia sẽ không thể hành được cô con gái. Nghe vậy, bà cũng làm lễ theo lời ông Huệ.

Ấy thế nhưng, sự trớ trêu đến ngay sau đó ít ngày. ông Huệ vừa làm lễ "sang tên đổi chủ" bố mẹ được 3 ngày thì con bà bỏ nhà đi. Cô bé bỏ đi từ 18/4 âm lịch năm 2013. Lần này, ông Huệ "chữa cháy" rằng: "Không phải đi tìm con nữa. Tôi đã lễ rồi nên cháu sẽ tự khắc về thôi". Rồi ông khẳng định chắc chắn rằng, tháng 7 âm lịch năm 2013 con bà sẽ về.

Đến tháng 7 con bà chưa về thì ông Huệ lại bảo đến tháng 10, rồi đến Tết, tháng 3 âm lịch 2014... Qua bao lời hứa hẹn, con bà vẫn bặt vô âm tín.

Phép thần thông hóa giải điềm gở từ... những điều không thực

Khi đã làm lễ để "chữa" các lỗi về hướng nhà thì ông Huệ bắt đầu vẽ ra những lỗi về khí mà theo ông là sẽ ảnh hưởng đến tài lộc và sự yên ấm của gia đình. Khi tiến hành nhiều khóa lễ để gọi con bà Trinh về không thành, ông Huệ còn cho rằng, muốn con về thì ngoài những lễ trên, bà Trinh còn phải cắt tiền duyên, lễ cầu duyên... Vốn là một người thông minh, lanh lợi, bà Trinh vẫn không thể lý giải nổi tại sao mình cứ bị lão thầy phong thủy rởm dẫn dắt đi như vậy. Qua lời kể của bà, PV đã có thể bóc mẽ ra hàng loạt các chiêu thức tinh vi mà gã thầy rởm này đã lôi kéo các nạn nhân. Nội dung này, chúng tôi sẽ phản ánh ở số báo sau...

(Còn nữa)

Ngân Giang - Hồng Thanh - Phạm Thiệu

Xem thêm video: Bắt nạt qua mạng - 'con dao' vô hình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý