Tinh thần bà nội trợ của Bộ GTVT

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tinh thần bà nội trợ của Bộ GTVT

(Đời sống) Sau khi thay mặt người dân trả giá bát mì tôm tại sân bay Nội Bài, mới đây, Bộ GTVT còn quyết quản các loại giá cả khác ở sân bay. Với quyết định này, dư luận vui mừng hoan nghênh tinh thần nội trợ của Bộ GTVT.

14/09/2013 02:14 PM
3,114

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, ngày 12/9, Bộ GTVT công bố dự thảo Luật Hàng không Dân dụng sửa đổi, bổ sung. Hiện tượng “chặt chém” khách sử dụng các dịch vụ ăn uống, mua đồ lưu niệm, taxi tại sân bay... nhức nhối thời gian qua đã được bổ sung trong dự thảo luật.

Theo đó, giá các dịch vụ phi hàng không trên do doanh nghiệp quyết định nhưng phải khai báo với Bộ GTVT. Trường hợp cần thiết, Bộ GTVT đứng ra hiệp thương hoặc quyết định giá. 

Lý giải cho việc quản lý giá ngoài chuyên ngành này, Bộ GTVT cho rằng, dù đây là dịch vụ phi hàng không nhưng việc kinh doanh tại sân bay luôn có hiện tượng “độc quyền đương nhiên”, dễ gây khó khăn cho người tiêu dùng, cần được quản lý.

Với quyết định sáng suốt và kịp thời của Bộ GTVT trên, người tiêu dùng lại vui mừng hơn. Từ trước tới nay, Bộ GTVT cũng quan tâm tới giá cả đấy chứ. Vậy mà chúng ta không biết mà kêu bộ từ sớm đằng này cứ gân cổ lên hỏi Liên Bộ Tài chính và Công thương để rồi thất vọng. Nếu bình bầu bà nội trợ giỏi nhất chắc chúng ta phải đề cử Bộ GTVT là cái chắc.

Bộ GTVT muốn quản lý các loại giá như bà nội trợ

Thường thì, những bà nội trợ mới quan tâm đến giá cả thị trường, kì kèo bớt một, thêm hai. Chuyện "thời sự" trong nhiều gia đình chính là mớ rau, cân thịt, con cá, gói mì tôm và đến nay, đến lượt Bộ GTVT cũng quan tâm đến giá cả của từng mặt hàng này.

Ngay kể cả khi giá cả leo thang bà nội trợ đau đầu tính toán như thế nào thì giờ này Bộ GTVT cũng đau đầu tình toán cân nhắc giá cả như thế nào cho hợp lý với người dân và nếu đắt thì Bộ cũng không chịu bỏ qua. Mà tinh thần nội trợ hiếm hoi này của Bộ không phải là lần đầu tiên.

Cách đây không lâu, Bộ còn "trả giá" hộ người tiêu dùng bát mì tôm ở sân bay Nội Bài. Hay như câu chuyện giá cắt cổ ở sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT cũng phải can thiệp vào. Nếu không can thiệp vào giá cả, sao Bộ GTVT biết được mình đang là bà nội trợ đảm đang hơn ai hết. Nhờ đó mà bát mì tôm 50 - 60  nghìn đã được giảm giá xuống còn 20 nghìn. Cái tài nội trợ của Bộ GTVT là đòi người bán hàng giảm được 3 lần so với trước đó chứ bà nội trợ gia đình cùng lắm chỉ mặc cả được dăm ba đồng lẻ.

Bà nội trợ cũng làu bàu, cũng buồn chán và một đi không trở lại với nơi mà mài dao cho sắc, chém khách cho ngọt thì Bộ GTVT hơn bà nội trợ dân thường ở cái có con dao sắc hơn để chém lại sự chặt chém ở sân bay Nội Bài. Ngay cả người đứng đầu của Bộ GTVT Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng từng lên tiếng chê dịch vụ ở sân bay Nội Bài không được tốt. Thường thì có mấy nhà quản lý chê dịch vụ của chính mình. Chỉ khi người đó đặt mình vào vai trò bà nội trợ căn cơ thì mới thấy được điều đó.

Câu chuyện bát mì tôm trước đó như một điều khích lệ người dân mỗi khi ra sân bay nhưng không phải ai cũng dám vào ăn. Sau đợt ra tay quản lý giá này của Bộ GTVT chắc nhiều người thở phào nhẹ nhõm, tối thiểu cũng đã có bà nội trợ tổng niêm yết giá trần cho mình rồi.

Gác lại những lo toan về tắc đường, đường xuống cấp, tai nạn giao thông đang diễn ra hàng ngày, với tinh thần nội trợ trên của Bộ GTVT có khi chúng ta nên đề xuất chuyển quyền kiểm soát giá cả cho bộ này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý