Tình tiết bất ngờ vụ "đinh tặc" trên cao tốc Hà Nội- Bắc Giang

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tình tiết bất ngờ vụ "đinh tặc" trên cao tốc Hà Nội- Bắc Giang

Liên quan đến vụ hàng chục xe bị dính đinh tặc trên cao tốc Hà Nội Bắc Giang, cơ quan chức năng đã xác định được thủ phạm.

07/09/2017 12:19 PM
354

Liên quan đến vụ hàng chục xe bị dính "đinh tặc" trên cao tốc Hà Nội- Bắc Giang, cơ quan chức năng đã xác định được "thủ phạm".

Sáng 7/9, trả lời báo Tri thức Trực tuyến, Đại tá Nguyễn Hồng Vị, Trưởng công an thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, sau gần 1 ngày điều tra, lực lượng chức năng đã xác định được nguồn gốc số đinh rải trên mặt đường cao tốc Hà Nội- Bắc Giang khiến hàng loạt phương tiện gặp nạn. 

Ông Vị cho biết, loại đinh khiến hàng chục xe thủng săm trên cao tốc Hà Nội- Bắc Giang có hình chữ U, làm bằng thép trắng và được sản xuất hàng loạt theo dây chuyền máy móc. Đây là loại đinh ốc để đóng vít mái tôn, và chỉ có máy móc hiện đại mới sản xuất ra, thợ hàn sắt không làm được.

Tình tiết bất ngờ vụ "đinh tặc" trên cao tốc Hà Nội- Bắc Giang - Ảnh 1Phóng to

Đinh rải trên mặt đường cao tốc Hà Nội- Bắc Giang. Ảnh: Báo Dân Trí

Theo ông Vị, có thể số đinh rải trên mặt đường cao tốc Hà Nội- Bắc Giang là do xe tải làm rơi trong quá trình vận chuyển.

Công an TP Bắc Ninh đã xác định được một nhà máy sản xuất loại đinh chữ U này, trụ sở trong khu công nghiệp Đình Trám (huyện Việt Yên, Bắc Giang), cách khu vực các xe gặp nạn khoảng 7 km. 

“Đây không phải hành vi rải đinh của một số đối tượng nhằm kiếm lợi từ việc vá săm xe. Khả năng một phương tiện nào đó trong quá trình vận chuyển đinh đã bị bục bao hoặc rơi vãi ra đường. Chúng tôi đang phối hợp với Công an Bắc Giang để tìm ra lái xe và xử lý theo quy định của pháp luật”, báo Dân Việt dẫn lời Đại tá Vị.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 9h sáng 6/9, hàng chục chiếc xe máy đã bị thủng săm do dính đinh trên cao tốc Bắc Giang - Hà Nội, đoạn từ cầu Như Nguyệt (phường Đáp Cầu, TP. Bắc Ninh, Bắc Ninh) về Hà Nội.

Người dân còn phản ánh, giá thay một chiếc săm xe máy bị thủng từ 180.000 đến 250.000 đồng, mỗi miếng vá có giá 50.000 đồng.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã đến hiện trường thu lượm đinh và hỗ trợ phương tiện gặp nạn.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý