Tình tiết lạ vụ nữ sinh lớp 8 uống thuốc diệt cỏ tự tử

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tình tiết lạ vụ nữ sinh lớp 8 uống thuốc diệt cỏ tự tử

Những ngày qua vụ việc nữ sinh lớp 8 ở Bà Rịa Vũng Tàu được đánh giá ngoan hiền, chăm chỉ bất ngờ uống thuốc diệt cỏ tự tử khiến dư luận xôn xao.

09/11/2017 08:20 PM
823

Những ngày qua vụ việc nữ sinh lớp 8 ở Bà Rịa- Vũng Tàu được đánh giá ngoan hiền, chăm chỉ bất ngờ uống thuốc diệt cỏ tự tử khiến dư luận xôn xao.

Nạn nhân là em Trần Thị Hồng Th. (học sinh lớp 8 trường THCS Đất Đỏ, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, Bà Rịa- Vũng Tàu).

Theo gia đình em Th, việc nữ sinh này tự tử liên quan đến việc bị nhà trường "ép" đã lấy trộm số tiền mất ở lớp và bị dọa đưa lên công an. Trong khi Th. khẳng định không lấy tiền, kể cả trước lúc nhắm mắt.

Chị Trần Thị Thành (mẹ sinh sinh Th.) kể lại, cách đây khoảng 1 tháng, trên đường chở Th. đi học về thì chị có nghe con gái nói mai lên trường họp, nếu không đi, nhà trường sẽ gọi công an. Khi chị Thành gặng hỏi con gái lý do, thì Th. chỉ nói "Mẹ cứ đi họp rồi sẽ rõ".

Tình tiết lạ vụ nữ sinh lớp 8 uống thuốc diệt cỏ tự tử - Ảnh 1Phóng to

Ngôi nhà nữ sinh Th. theo học. Ảnh: Thanh Niên

Khi chị Thành tới trường thì Hiệu trưởng trường THCS Đất Đỏ thông báo việc Th. lấy trộm tiền nhiều lần, từ lớp 6, 7 và 2 lần trong năm lớp 8 này. Tổng số tiền mất trộm hơn 1 triệu đồng.

Sau đó, cô giáo chủ nhiệm có gọi Th. cùng xuống phòng làm việc. Quá trình làm biên bản, cô giáo chủ nhiệm nói cho Th. hạnh kiểm yếu. Hai mẹ con chị Thành ký vào biên bản này.

Theo chị Thành, trên đường về chị có hỏi con gái có lấy tiền không? thì Th. khẳng định không lấy, nhưng cả trường đều biết chuyện về số tiền mất ở lớp. Tuy nhiên, trước khi mẹ lên nhà trường họp, nữ sinh lớp 8 đã uống thuốc diệt cỏ và không ai phát hiện được.

Ngày 22/10, thấy sức khỏe của con có biểu hiện xấu, gia đình đã đưa Th. lên Bệnh viện Nhi đồng 2 khám bệnh. Tại đây, các bác sĩ kết luận Th. bị ngộ độc thuốc diệt cỏ Paraquat ngày thứ 8, khiến gan, thận và phổi đã bị tổn thương, không thể cứu chữa. Sau đó, Th. được gia đình đưa về nhà và tử vong sau đó.

Theo gia đình chị Thành, khoảng 30 phút trước lúc nhắm mắt, Th. có gọi bố mẹ lại dặn dò mọi người ở lại khỏe mạnh và khẳng định một lần nữa không hề lấy tiền của lớp.

Trước khi Th. trút hơi thở cuối cùng 30 phút, con gái có gọi tôi và mẹ nó lại gần. Nó nắm tay tôi và mẹ nó, nói “Ba mẹ ở lại mạnh khỏe, lo cho chị con ăn học. Tôi hỏi là con có lấy tiền không, thì Th. trả lời: con không lấy nhưng họ lại nói con lấy. Trời cao sẽ thấy”. Tôi nói tiếp, ba ghi âm lời con lại và làm rõ mọi việc thì nó quơ tay không cho tôi ghi âm. Nó đưa ngón tay lên môi như bảo tôi đừng làm lớn chuyện mà hãy im lặng. Nó không còn đủ sức để nói nữa và ra đi mãi mãi”, báo Thanh Niên dẫn lời anh Trần Văn Nhân (ba ruột của Th.)

Theo báo Vietnamnet, Pv đã tìm đến tới Trường THCS Đất Đỏ để tìm hiểu sự việc nhưng hiệu trưởng nhà trường Lê Thị Kim Phụng từ chối trả lời và nói chỉ cung cấp thông tin khi có ý kiến phòng GD&ĐT và UBND huyện Đất Đỏ.

Khi tới Phòng GD&ĐT huyện Đất Đỏ thì lại được yêu cầu qua UBND huyện Đất Đỏ làm việc. Tuy nhiên, khi tới UBND huyện Đất Đỏ thì Phó chánh văn phòng huyện lại yêu cầu qua trường và phòng GD&ĐT nắm sự việc.

Hoàng Yên (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý