Tình tiết mới trong vụ bắt 'hoa hậu quý bà' Trương Thị Tuyết Nga

mesu mesu @mesu

Tình tiết mới trong vụ bắt 'hoa hậu quý bà' Trương Thị Tuyết Nga

Bà Trương Thị Tuyết Nga (52 tuổi, ngụ đường Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), hoa hậu quý bà thành đạt năm 2009 kiêm Tổng giám đốc bệnh viện quốc tế Vũ Anh, đã bị khởi tố, bắt tạm giam vào ngày 27/4 vì tội lừa đảo.

28/04/2013 03:59 PM
4,827

Bà Nga bị Cục điều tra hình sự thuộc Viện KSND tối cao phối hợp Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an phía Nam tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng để điều tra, xử lý về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bà Nga hiện là Tổng giám đốc của công ty TNHH bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh (số 15 đường Phan Văn Trị, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM). Vào năm 2009, bà này đạt danh hiệu hoa hậu quý bà thành đạt Việt Nam.

Cơ quan chức năng tống đạt các quyết định bắt tạm giam bà Nga.


Theo đó, lúc 10h30 ngày 27/4, lực lượng cơ quan chức năng có mặt tại bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh để tống đạt các quyết định khởi tố, bắt giam. Sau đó cơ quan chức năng tiến hành khám xét nơi làm việc của bà Nga, thu giữ một số hồ sơ, tài liệu.

14h chiều cùng ngày bà Nga tiếp tục được đưa về nhà riêng tại tòa nhà Ruby 2, khu đô thị Sài Gòn Pearl ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh, để khám xét tiếp dưới sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương. 16h30 chiều cùng ngày, khi hoàn tất công việc, cán bộ công an đã đưa bà Nga ra xe, áp giải về nhà tạm giam.

Bà Nga đang bị điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền lên đến cả trăm tỷ đồng của một số cá nhân, tổ chức thông qua hoạt động mua bán bất động sản tại TP.HCM. Những người từng là đối tác bị bà Nga chiếm đoạt tiền trước đây đã có đơn tố cáo gửi Bộ công an phía Nam.

Những vụ tố cáo hành vi lừa đảo nhắm đến bà Nga đã diễn ra nhiều năm trước đây.

Trước đó, "Quý bà thành đạt" Trương Thị Tuyết Nga bị tố trốn nợ 6 triệu USD. Hiện bà Nga phải thường xuyên đưa cha của mình là ông Trương Văn Đang (nguyên Đại tá, Phó tư lệnh Quân khu 7) sang Singapore để điều trị bệnh hiểm nghèo, nhưng bị tạm hoãn xuất cảnh.

Đơn kiện từ đối tác nước ngoài

Thời gian qua, một số báo đăng tải thông tin về vụ lùm xùm giữa chủ nhân của danh hiệu Quý bà thành đạt 2009, bác sĩ Trương Thị Tuyết Nga và đối tác làm ăn đến từ New Zealand, là công ty NZIC.

Bà Nga là "Hoa hậu quý bà thành đạt 2009".


Theo đó, công ty TNHH Đào tạo Quốc tế Vũ Anh (công ty Vũ Anh) do bà Trương Thị Tuyết Nga làm giám đốc liên doanh với NZIC thành lập công ty TNHH Quốc tế ACG. Sau khi 2 bên hợp tác thành công dự án trường ACG (ACG1, Q.2, TP.HCM), công ty TNHH Quốc tế ACG muốn tiếp tục mở rộng hoạt động nên đã giao cho công ty Vũ Anh 6 triệu USD mua đất để xây dựng ngôi trường tương tự tại Q.9 (ACG2).

Theo hợp đồng, nếu đến ngày 28/11/2009, bà Nga chưa mua xong toàn bộ khu đất thì phải hoàn trả cho NZIC toàn bộ số tiền đã vay. Đến nay, bà Nga mới mua được khoảng 1,5 ha và cũng không chuyển đổi được mục đích sử dụng đất như đã hứa. Thông tin khẳng định đã hơn một năm qua, bà Nga không thực hiện được hợp đồng giữa 2 bên nhưng vẫn không hoàn trả tiền cho NZIC mặc dù đã bị đòi nợ nhiều lần.

Cũng vì vụ việc này mà bà Nga đã bị TAND TP.HCM ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh vào ngày 6/12/2012.

Phản ứng trước những thông tin được đăng tải, bà Nga cho rằng mình đã bị bôi nhọ danh dự một cách nặng nề. Nữ doanh nhân cho hay trong quá trình thực hiện dự án ACG 2, bà đã và đang thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ theo hợp đồng liên doanh, như đền bù được hơn 17.000 m2 đất, được sự chấp thuận của các cơ quan UBND TP.HCM, Sở TNMT, Quy hoạch Kiến trúc, KHĐT, GD-ĐT… Tuy nhiên, khi đến giai đoạn duyệt bản vẽ quy hoạch 1/500 thì ACG lại gây khó khăn, không chịu giao thiết kế (là phần công việc bên ACG phải thực hiện) nhằm kéo dài thời gian.

Về số tiền 6 triệu USD, đây là số tiền mà ACG giao trước cho bà Nga để thực hiện hợp đồng dịch vụ thực hiện dự án ACG2, bà đã sử dụng để đền bù đất.

Theo “Quý bà thành đạt”, ACG muốn mua lại số cổ phẩn của bà tại ACG1 theo giá áp đặt nhằm mục đích đẩy đối tác Việt Nam ra ngoài, khi mà công ty đang ngày càng phát triển và có giá trị gấp vài chục lần giá trị đầu tư ban đầu, biến công ty trở thành 100% vốn đầu tư nước ngoài. Khi bà Nga không đồng ý thì ACG bắt đầu gây khó khăn và tìm mọi lý do để gây khó dễ.

Bà Nga còn cho rằng việc ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà là không thỏa đáng bởi bà đã có văn bản ủy quyền tham gia tố tụng tại tòa cho người khác (có công chứng) và đã nộp tại tòa án, nên việc bà có mặt hay không có mặt tại tòa là không cần thiết. Hơn thế nữa, vị bác sĩ này cũng khẳng định rằng giá trị tài sản mà bà đang sở hữu còn lớn hơn số tiền đang tranh chấp nhiều lần nên chẳng có lý do gì để bà phải ra nước ngoài "trốn nợ".

Được biết, cho đến ngày 13/12/2012, TAND TP.HCM đã quyết định hủy bỏ quyết định biện pháp khẩn cấp tạm thời về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Trương Thị Tuyết Nga.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý