Tình tiết mới vụ nam sinh sát hại bạn cùng lớp cướp xe đạp điện

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Tình tiết mới vụ nam sinh sát hại bạn cùng lớp cướp xe đạp điện

Gia đình nạn nhân cho biết, hiện chiếc điện thoại nạn nhân vẫn chưa thấy, khi đến hiện trường xe đạp của nạn nhân đã được dựng cạnh thi thể cuốn chiếu.

06/05/2015 10:02 AM
340

Liên quan đến vụ việc nam sinh Nguyễn Hoàng Long (SN 2000, là học sinh lớp 9 trường THCS Phong Khê - TP Bắc Ninh) sát hại bạn nữ học cùng lớp xảy ra chiều 3/5, hiện cơ quan điều tra đã khởi tố đối với Nguyễn Hoàng Long về hành vi giết người và cướp tài sản.

Nạn nhân là Nguyễn Thị H. (SN 1999, là bạn học cùng lớp với Long) đồng thời cũng là chị họ của đối tượng.

   - Ảnh 1

Anh trai và bác ruột nữ sinh H. - (Ảnh: N.Nam)

Theo lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra, Long cho biết, do nam sinh này mượn xe của một bạn khác xong làm mất, bị phụ huynh người bạn lên nhà đòi. Do sợ bố mẹ biết nên đã giấu diếm đi vay tiền bên ngoài để đền xe.

“Sau đấy cái thằng cháu vay nó đòi cháu và dọa cháu không trả thì lên tận nhà lấy xe và đánh" – Long cho biết. Do bị thúc ép, Long nảy sinh ý định giết bạn để lấy xe đạp điện bán lấy tiền trả nợ.

Trong buổi tiếp xúc với PV vào sáng 5/5, ngay khi đưa con em mình đi an táng, gia đình nữ sinh H. cho biết, đến nay vẫn chưa hay chiếc điện thoại của H. ở đâu. Ngoài ra gia đình cho hay, khi gia đình đến hiện trường chiếc xe đạp điện của nạn nhân đã được dựng cạnh thi thể có cuốn chiếu.

Cũng theo gia đình, trong ngày đưa H. về nơi an nghỉ, nhiều bạn bè cùng lớp cho biết Long thường xuyên vay tiền của các bạn sau đó còn dọa đánh nếu bạn không cho vay tiền.

Riêng số tiền 100 ngàn đồng Long vay của nạn nhân, gia đình H. cho hay Long vay số tiền đó để đi liên hoan dịp lễ 30/4. Người thân H. cũng quả quyết Long có ý định giết H. để cướp tài sản.

   - Ảnh 2

Về phía bạn bè Long, theo tiết lộ của một số học sinh cùng trường lớp, Long và H. ngồi cạnh nhau. Long ham mê điện tử và bị nợ nần.

Theo tìm hiểu, Long là con trai duy nhất trong gia đình có 2 chị em, bố mẹ Long làm nghề giấy vàng mã, kinh tế khá đầy đủ.

Theo người thân Long, khoảng nửa tháng nay Long có biểu hiện bất thường gia đình đã tịch thu điện thoại và thường đưa đi học rồi đón về nhà.

Hàng xóm gia đình Long cho hay, nam sinh này là người ngoan hiền, khi sự việc xảy ra người dân rất bàng hoàng.

Trao đổi với PV Trưởng thôn Dương Ổ, nơi cả hai sinh sống cùng gia đình cho biết, tại địa phương Long không nghịch ngợm không có biểu hiện lạ.

Ngoài ra Trưởng thôn xác nhận, sau sự việc gia đình Long đã đóng kín cửa không rõ đi đâu và cũng không thông báo với thôn.

Hiện sự việc đang tiếp tục được làm rõ.

Qua sự việc, hiệu trưởng trường THCS Phong Khê - Phạm Trọng Tú cho rằng để giáo dục con em được tốt vai trò của gia đình và nhà trường là rất quan trọng. Ông Tú cũng cho rằng ở trường nam sinh không có biểu hiện bất thường, không phải dạng cá biệt nên khi gây ra vụ việc, thầy cô giáo không khỏi bàng hoàng.

Cũng theo một cán bộ Công an tỉnh Bắc Ninh, qua sự việc có thể thấy nếu gia đình bố mẹ cháu Long quan tâm hơn nữa, nếu sự việc như mất xe đạp mà trao đổi với bố mẹ thì sẽ giúp đỡ Long để mua xe đạp trả bạn có lẽ Long đã không nghĩ giải quyết bằng cách cướp giết người bạn gái.

Vụ án lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh trong việc quản lý, giáo dục con em mình. Nếu như Long dám nói thật về nhu cầu cần tiền chính đáng của mình, hay các bậc cha mẹ này quan tâm thấu hiểu hơn con mình thì rất có thể sự việc đau lòng trên sẽ không xảy ra.

N.Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý