Tình trạng ‘chiến tranh lạnh’ Nga-Mỹ có thể trở thành chiến tranh nóng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tình trạng ‘chiến tranh lạnh’ Nga-Mỹ có thể trở thành chiến tranh nóng

Cựu chuyên viên phân tích chính sách đối ngoại James Jatras nói rằng việc áp đặt thêm lệnh trừng phạt chống lại nước Nga của Mỹ có thể biến cuộc chiến tranh lạnh giữa hai nước thành một cuộc chiến tranh nóng.

17/12/2014 12:00 PM
539

Jatras nói trên Press TV hôm qua: “Có dự kiến rằng Tổng thống Obama sẽ ký luật mới, áp đặt lệnh trừng phạt bổ sung với Nga và cung cấp hỗ trợ quân sự cho Chính phủ Ukraine. Đây là một động thái rất xấu. Nó sẽ đóng lại bất kỳ khả năng nào để xuống thang căng thẳng”.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Nhà phân tích đã phát biểu ý kiến trên sau khi Quốc hội Mỹ thông qua “Đạo luật hỗ trợ tự do Ukraine” hôm thứ 7.

Dự luật này nhằm mục đích gây thêm áp lực cho Moscow bằng cách cho phép trừng phạt thêm các công ty vũ khí và các nhà đầu tư trong các dự án dầu công nghệ cao của Moscow và để cung cấp cho Chính phủ Kiev viện trợ quân sự.

Hôm 15/12, người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest nói rằng ông Obama vẫn chưa có quyết định chính thức với đạo luật nhưng nhà phân tích Jatras cho rằng biện pháp của Washington với Moscow liên quan đến khủng hoảng Ukraine là nghiêm trọng: “Điều này thực sự gây nguy cơ rằng một tình trạng chiến tranh lạnh giữa Mỹ và nga có thể biến thành một cuộc chiến tranh nóng”.

Trần Vũ (Theo Presstv)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý