Tỉnh ủy Bạc Liêu "tuýt còi" Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy

remember1 remember1 @remember1

Tỉnh ủy Bạc Liêu "tuýt còi" Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy

Tỉnh ủy Bạc Liêu tuýt còi trưởng Ban Tổ chức do ký văn bản được cho là không tuân theo các quy định hiện hành về công tác nhân sự.

19/05/2017 11:21 AM
281

Tỉnh ủy Bạc Liêu "tuýt còi" trưởng Ban Tổ chức do ký văn bản được cho là không tuân theo các quy định hiện hành về công tác nhân sự.

Theo tin tức báo VnExpresss, ngày 18/5, bà Lê Thị Ái Nam- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết, vừa ký văn bản hủy bỏ công văn do Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Bạc Liêu Phạm Văn Thiều ký ngày 22/3, về việc yêu cầu các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và đảng ủy trong tỉnh phối hợp trong công tác cán bộ.

Nội dung công văn yêu cầu các cơ quan: "trước khi tiến hành quy trình điều động, đề bạt, bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử đối với các chức danh là ủy viên ban chấp hành, ủy viên ủy ban kiểm tra các cấp ủy, chủ tịch, phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc… phải trao đổi trước với Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy về nhân sự, sau đó mới trình ban thường vụ cấp ủy cấp để thực hiện quy trình theo quy định".

Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bạc Liêu cho rằng là muốn thực hiện tốt vai trò tham mưu cho Ban thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ, đồng thời tạo sự thống nhất cao trong công tác cán bộ giữa Ban với Huyện ủy, Thị ủy...

Tuy nhiên, cho rằng, công văn trên "lấn sâu" vào nhiều việc của cấp dưới, Tỉnh ủy Bạc Liêu "tuýt còi" Ban Tổ chức.

Báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, Tỉnh ủy Bạc Liêu ra văn bản hủy bỏ công văn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về việc yêu cầu các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy và Đảng ủy trong tỉnh phối hợp trong công tác cán bộ.

Tỉnh ủy Bạc Liêu yêu cầu các cấp ủy trực thuộc không được thực hiện công văn của Ban tổ chức Tỉnh ủy, mà vẫn phải tiếp tục thực hiện theo các quy định do Ban tổ chức Trung ương và Ban thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành. Cụ thể, áp dụng quy định hiện hành thì cán bộ thuộc diện quy hoạch chức vụ bí thư, phó bí thư, ban thường vụ cấp huyện, thị, thành ủy thì mới hiệp y với Ban Tổ chức Tỉnh ủy trước khi đề bạt, quy hoạch. Còn các chức vụ khác như chủ tịch, phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc; trưởng, phó các đoàn thể thì các cơ quan cấp dưới sẽ tự làm quy trình rồi mới báo cáo Tỉnh ủy.

Trao đổi với báo chí, ông Thiều cho rằng, ông ký công văn một cách vô tư, chỉ muốn mang tính chất trao đổi nhân sự.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý