Tình yêu cảm hoá gã giang hồ khét tiếng

mesu mesu @mesu

Tình yêu cảm hoá gã giang hồ khét tiếng

Tình yêu chân thành của vợ là niềm khích lệ lớn nhất để Mỹ hoàn lương, sống cuộc đời lương thiện mà trước đây anh ta chưa từng nghĩ tới.

14/07/2014 05:03 PM
754

Nhiều năm trước, Mai Xuân Mỹ, tức Mỹ Đen (52 tuổi), trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu (Đà Nẵng), được xem là nỗi khiếp sợ của những người dân trong vùng. Với thân hình cao to, vẻ mặt hung dữ cùng những chiến tích bất hảo, Mỹ Đen được biết đến như một tay anh chị khét tiếng trong giới giang hồ ở Đà Nẵng...

Sau khi thi hành án, phạt 4 năm 6 tháng tù ở trại giam Bình Điền (Thừa Thiên - Huế), bản tính của Mỹ vẫn không thay đổi, suốt ngày chìm ngập trong rượu. Cuộc đời Mỹ thực sự thay đổi khi nhận được tình cảm và sự sẻ chia của người vợ hiện tại. Tình yêu chân thành đó giúp anh quyết tâm làm lại cuộc đời.

Chị Nguyễn Thị Hường (50 tuổi), quê ở Quảng Trạch (Quảng Bình), vợ của Mỹ hiện nay trải qua một lần đò. Kể về chồng, chị cho biết: “Anh thường tới các quán nhậu trong chợ gần chỗ tôi bán ngồi suốt ngày. Lúc đó tôi thấy anh bê tha lắm. Mọi người ở chợ thấy thế ai cũng bàn tán về quá khứ của anh. Cũng có nhiều người ái ngại hay sợ sệt khi phải giáp mặt". Tuy nhiên, chị thấy tội nghiệp anh nhiều hơn là sợ, bởi nghĩ con người ai cũng có lúc này lúc khác, người ta đã biết quay đầu thì chẳng ai lại hắt hủi.

Ban đầu, chỉ là sự đồng cảm với nỗi buồn Mỹ đang chịu đựng. Sau đó, chị bắt đầu mạnh dạn bắt chuyện làm quen. Sau vài lần nói chuyện với nhau, chị hiểu được trong con người tưởng chừng như không còn thiết tha gì với đời còn âm ỉ một niềm khát khao cháy bỏng về một cuộc sống hạnh phúc. Từ đó, chị cố gắng động viên và giúp Mỹ vượt qua những mặc cảm, bắt đầu một cuộc sống mới.

 - Ảnh 1

 Sau khi hoàn lương, anh Mỹ và chị Hường đã có một hạnh phúc.

Chị Hường chia sẻ: “Càng nói chuyện, tôi càng hiểu anh nhiều hơn. Thực ra, lúc đó anh ấy không hề muốn như thế nhưng không ai chịu hiểu cho anh ấy cả. với tôi, anh không hề giấu giếm quá khứ tội lỗi. Anh kể cho tôi nghe về cuộc đời cũng như những sai lầm mà anh mắc phải trước đó. Anh cũng muốn có một mái ấm gia đình nhưng lại sợ không đem lại cho vợ con một cuộc sống sung túc khi chỉ có hai bàn tay trắng".

Thời gian khiến cả hai người càng xích lại gần nhau và tình cảm mỗi lúc lớn dần lên. Ngày anh chị chính thức công khai quan hệ tình cảm với gia đình, tất cả mọi người đều cảm thấy ngạc nhiên. Ai cũng không tin rằng, sau nhiều lần mai mối, chị Hường đều từ chối, mà lại chọn Mỹ là người để gửi gắm đời.

Nhiều người hỏi tôi tại sao lại quyết định như thế. Khi đưa anh về giới thiệu với gia đình, mọi người trong nhà ai cũng cấm cản. Họ không thể tin rằng, con gái mình lại muốn lấy một người có quá khứ không mấy tốt đẹp và không có công ăn việc làm như anh.

"Ngay cả bên gia đình anh cũng bảo với tôi rằng, nếu lấy anh thì cuộc đời tôi sẽ khổ và khuyên tôi suy nghĩ lại. Nhưng tôi vẫn quyết làm theo những gì mình cảm thấy đúng, vì tôi nghĩ nếu nghe theo họ bỏ mặc anh thì không biết anh sẽ buồn đến thế nào. Đến giờ tôi vẫn không hề hối hận về quyết định của mình", chị nói.

Năm 2000, một đám cưới nhỏ và giản dị được tổ chức ��ể hai người chính thức thành vợ chồng. Không có vốn trong tay, anh Mỹ thuê xe máy lên các bến xe để chở khách còn chị Hường tiếp tục buôn bán ở chợ. Tuy cuộc sống khó khăn, nhưng anh chị vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc khi được ở bên nhau. Hạnh phúc nhân đôi, khi đến năm 2002 đứa con gái đầu lòng của anh chị ra đời.

Được sự động viên của vợ, Mỹ trả nợ đời bằng việc tham gia lực lượng dân phòng và giúp công an phá nhiều . Những "tỳ vết" trước đó của anh giờ không còn ai nhắc lại nữa. Bây giờ, mỗi khi nhắc đến anh, ai cũng thấy cảm mến và kính phục.

Hiện, anh chị cũng có với nhau hai người con gái xinh xắn và học giỏi, con gái út sinh năm 2006. Cuộc sống hai người vẫn còn vất vả khi cả gia đình đang ở trong căn phòng trọ rộng chưa đầy 20m2 nhưng mái ấm nhỏ này luôn tràn ngập niềm vui. Đó là tài sản quý giá nhất mà Mỹ có được sau những năm tháng khắc khoải làm lại cuộc đời. Tình yêu chân thành của chị là niềm khích lệ lớn nhất để Mỹ tìm về với nẻo thiện, về với con đường mà trước đây anh chưa một lần nghĩ là sẽ đi đến.

Theo ANTĐ

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý