Tình yêu là một ...căn bệnh nguy hiểm?

sau_bimbim sau_bimbim @sau_bimbim

Tình yêu là một ...căn bệnh nguy hiểm?

Các nhà khoa học chuyên nghiên cứu hành vi và tổ chức cơ thể những người đang yêu của Imperial College London, đã chứng minh rằng: tình yêu và sự say mê là một... căn bệnh có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe.

02/07/2011 11:44 AM
29,804

Theo nghiên cứu, cơ thể một người trong giai đoạn yêu đương phải trải qua một cơn bão của những cảm xúc – nguyên nhân kéo theo những căn bệnh lâu dài.

"Cơ thể của chúng ta thay đổi dưới ảnh hưởng của cảm xúc, mà tình yêu thì có các biểu hiện vật lý khá rõ rệt. Đồng tử bị giãn ra, lòng bàn tay đổ mồ hôi, trái tim tăng nhịp đập, máu sản xuất rất nhiều adrenaline, tất cả những điều đó có ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể chúng ta” - giáo sư Martin Cowie, người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết.

Có một số căn bệnh phát sinh do tình trạng căng thẳng thần kinh, những căn bệnh giống như vậy phát sinh từ kết quả của các quá trình tương tự như quá trình xảy ra trong cơ thể con người, khi anh ta đang yêu. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều có thể dễ dàng thừa nhận rằng những cảm xúc của họ có tác động trực tiếp đến sức khỏe. Nhiều người cố gắng phủ nhận điều này và mọi việc vì thế chỉ tồi tệ hơn.

"Gần đây, nhiều người có các triệu chứng bệnh lý giống như bệnh cúm. Tuy nhiên, các bệnh này chính là tình trạng căng thẳng" - Ông Martin Cowie nói.

Khi những người đang yêu trải qua những bi kịch liên quan đến người yêu, điều đó có thể gây tử vong cho anh ta.

Theo ông Cowie, có bằng chứng khoa học chứng minh rằng cảm giác mất mát thường làm tăng nguy cơ bệnh tim và thậm chí tử vong. Các nhà nghiên cứu tại trường Imperial College London phát hiện, cảm xúc của nam giới và phụ nữ khác nhau theo bản chất tự nhiên. Họ tin rằng người đàn ông chịu đựng sự mất mát một người thân yêu khó khăn hơn phụ nữ.

"Chúng tôi có cơ sở khoa học chứng minh rằng trong sáu tháng đầu tiên sau khi vợ mất, số lượng các bệnh tim mạch nghiêm trọng và tử vong ở những người đàn ông góa bụa cao hơn ở phụ nữ đến 50%. Điều đó xảy ra như thế nào và phụ thuộc vào cái gì thì chưa hoàn toàn rõ ràng.Điều này cần nghiên cứu nhiều hơn nữa" - ông nói.

Một nghiên cứu trước đây của các nhà khoa học đã chứng minh rằng, tình yêu ảnh hưởng con người đến mức họ quên đi những điều hiển nhiên và mất sự tập trung – có nghĩa là tình yêu ảnh hưởng đến cơ thể con người giống như ma túy.

Ảnh quét não của những người tình nguyện cho thấy, một phần vùng não chịu trách nhiệm ghi nhớ và tập trung trở nên ít hoạt động hơn khi một người nhìn thấy một bức ảnh người yêu của mình. Người ta cũng phát hiện ra sự tăng cường các hoạt động trong các phần của não giống như vậy khi não bị kích thích vì sử dụng ma túy.

Quên đi người yêu cũng khó khăn giống như chui qua... lỗ kim. Điều này không chỉ là một cách nói, nó đã được chứng minh bởi nghiên cứu khoa học của các nhà tâm lý học trường đại học Ratzhersa (Mỹ). Đôi khi tình yêu gây ra một loại bệnh mãn tính nghiêm trọng. Người ta có thể đến bác sĩ khi đau họng chứ biết đi đâu khi trái tim tan vỡ?

Có 15 nam và nữ tuổi từ 20-25- những người mới đây đã chia tay với người yêu của mình, tham gia vào một cuộc khảo sát. Một phần 10 các cô gái và một phần 5 các chàng trai thừa nhận rằng họ vẫn dành tất cả thời gian rảnh rỗi của mình hồi tưởng về những niềm đam mê cũ. Đầu tiên, người ta cho những người tham gia khảo sát xem hình ảnh của người yêu cũ  và sau đó là hình ảnh của những người bình thường khác - bạn bè và người quen. Để chuyển đổi ý nghĩ từ một đối tượng này sang một đối tượng khác, những người tham gia cuộc khảo sát  buộc phải giải quyết một vấn đề toán học đơn giản. Trong khi đó, các nhà nghiên cứu chụp ảnh hoạt động não của những người thử nghiệm.

Trong trường hợp đầu tiên, vùng vỏ não chịu trách nhiệm về động lực và sự hài lòng đã tăng cường hoạt động. Ngoài ra, vùng kế cận của não trước (trung tâm niềm vui), vỏ não trước trán và vùng quỹ đạo cũng có phản ứng. Thông thường, các khu vực này bắt đầu hoạt động dưới tác động của thuốc lá và cocaine. Có sự xuất hiện của các hoạt chất trong não chịu trách nhiệm về những cơn đau thể chất và trải nghiệm đau khổ.

Giờ đây người ta đã hiểu tại sao sau khi những người yêu chia tay nhau, đặc biệt là thanh thiếu niên, họ có xu hướng thực hiện những hành động không suy nghĩ và thậm chí có thể tự tử. Có một giả thiết khoa học cho rằng, cơ chế tương tự này được tự nhiên sinh ra nhằm giúp cho tổ tiên của loài người gắn bó chật chẽ với những đối tác sinh học của họ và đó chính là nguồn gốc cho khả năng duy trì sự sinh sản. Ngoài ra, các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh rằng thời gian sẽ chữa lành các căn bệnh này. Các hoạt động của tất cả các lĩnh vực trên của não sẽ từ từ giảm xuống theo thời gian trôi qua sau những cuộc chia tay.

Đôi khi tình yêu mang đến cho con người một loại bệnh mãn tính nghiêm trọng. Có vẻ như cả thế giới chỉ tập trung hết vào một người, anh ta sẽ trở thành chủ đề chính của tất cả các cuộc trò chuyện của bạn, người ta chỉ sống quẩn quanh với những kỷ niệm về những giờ phút họ bên nhau – họ nhìn nhau thế nào, họ nói gì với nhau…. Chúng ta bỏ qua những thiếu sót của nhau, chúng ta nâng phẩm chất của nhau lên tới… trời, chúng ta tạo ra cho chính mình một thần tượng từ một con người bình thường.

Một tình yêu bị biến thành một cái gì đó tương tự như việc nghiện ma túy đã có tất cả các triệu chứng của bệnh... tâm thần. Như với bất kỳ căn bệnh mãn tính nào, sự căng thẳng vì tình yêu sẽ tàn phá tổ chức cơ thể của chúng ta, ngoài những tàn phá và làm trống rỗng tinh thần.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý