Tình yêu 'thập kỷ' đáng ngưỡng mộ của 5 cặp đôi nghệ sĩ màn ảnh nhỏ

mesuhao mesuhao @mesuhao

Tình yêu 'thập kỷ' đáng ngưỡng mộ của 5 cặp đôi nghệ sĩ màn ảnh nhỏ

Những cặp vợ chồng nghệ sĩ của màn ảnh nhỏ như Phạm Cường Thu Quế, Chí Trung Ngọc Huyền, Lan Hương Đỗ Kỷ... khiến khán giả vô cùng ngưỡng mộ.

02/08/2015 02:30 PM
1,359

Những cặp vợ chồng nghệ sĩ của màn ảnh nhỏ như Phạm Cường - Thu Quế, Chí Trung - Ngọc Huyền, Lan Hương - Đỗ Kỷ... khiến khán giả vô cùng ngưỡng mộ khi giữ được hạnh phúc bình yên trong suốt vài chục năm. Họ cũng là những ngôi sao truyền hình được nhiều thế hệ khán giả yêu mến.

Phạm Cường - Thu Quế

tinh-yeu-thap-ky-dang-nguong-mo-cua-5-cap-doi-nghe-si-man-anh-nho1

Gia đình hạnh phúc của vợ chồng nghệ sĩ Phạm Cường, Thu Quế

Vợ chồng NSƯT Phạm Cường - Thu Quế không chỉ thành công trong sự nghiệp mà còn giữ được tình yêu giản dị mà ngọt ngào trong cuộc sống đời thường. Cuộc sống của họ như trọn vẹn hơn với sự xuất hiện của hai thiên thần nhỏ, một trai một gái.

Trên màn ảnh nhỏ, Thu Quế luôn là hình ảnh người phụ nữ "khổ do số phận, do hoàn cảnh mang lại" còn Phạm Cường "đóng đinh" với người xem bởi hình ảnh người đàn ông thành đạt quá, sâu sắc quá, cô đơn quá, lặng lẽ quá nên luôn sống trong những bi kịch tình cảm nội tâm giằng xé.

Cả hai vợ chồng Phạm Cường - Thu Quế đều đã được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú nhờ những cống hiến cho nền điện ảnh nước nhà. Là những diễn viên chuyên nghiệp, từng góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng, Phạm Cường và Thu Quế đã trở thành gương mặt quen thuộc đối với các thế hệ khán giả phim Việt, nhất là thế hệ 6X, 7X, 8X. NSƯT Phạm Cường hiện là Thượng tá kiêm Giám đốc Điện ảnh Quân đội nhân dân.

Chí Trung - Ngọc Huyền

Chí Trung - Ngọc Huyền là cặp đôi nghệ sĩ được nhiều khán giả mến mộ bởi đường tình bền chặt của họ. Cặp đôi đã có 36 năm quen biết và chung sống cùng nhau. Giai đoạn 8 năm yêu đương trước khi tiến đến hôn nhân là chặng đường đầy sóng gió mà cả hai không thể nào quên. Chí Trung vấp phải sự phản đối kịch liệt từ gia đình Ngọc Huyền chỉ với một lý do duy nhất: Anh quá nghèo. Ấy vậy mà cuối cùng, danh dài xứ Bắc cũng cưới được cô vợ tài năng, xinh đẹp.

Gia đình nghệ sĩ Chí Trung trong đám cưới của con gái Huyền Trang năm 2012.
Cuộc sống hạnh phúc viên mãn của gia đình nghệ sĩ khiến không
ít khán giả ngưỡng mộ và thầm ghen tị.

NSƯT Chí Trung và NSƯT Ngọc Huyền được tiếng là cặp vợ chồng nghệ sĩ hạnh phúc nhất trong làng sân khấu kịch Việt Nam. Cả hai đều đang công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ - Hà Nội. Hai người con của họ đều trưởng thành, ngoan ngoãn. Con gái lớn của Chí Trung đã kết hôn. Sau 28 năm xây dựng tổ ấm, gia đình họ vẫn là tấm gương để nghệ sỹ trẻ và người hâm mộ nhìn vào, học tập.

Tất Bình - Lan Hương

Nghệ sỹ Tất Bình - Lan Hương đến với nhau muộn màng, khi mà cả hai đều đã là người vợ, người chồng và thậm chí là người mẹ, người cha trong gia đình nhỏ của mình. Quyết định đến với nhau của hai người thời điểm đó là một quyết định sai lầm đối với hầu hết mọi người.

Nhớ lại thời điểm đó, nghệ sỹ Tất Bình tâm sự: "Khi bước chân ra khỏi nhà, tôi luôn tâm niệm rằng mình phải làm thế nào để kiếm đủ tiền ngoài việc nuôi vợ (nghệ sỹ Lan Hương) thì phải nuôi dạy được hai con mình và cả con của cô ấy nên người, thành đạt. Còn bản thân hai người phải có một cuộc sống tốt để minh chứng cho cái nắm tay lần thứ hai này". Gần 30 năm vợ chồng, Tất Bình và Lan Hương từ hai bàn tay trắng đã cùng nhau chứng minh được sự lựa chọn của mình là đúng, nuôi dạy các con, cháu nên người.

Ở một số bộ phim vợ chồng nghệ sĩ Lan Hương - Tất Bình cùng nhau tham gia. Chồng làm đạo diễn, nhà sản xuất, vợ là diễn viên. Với những thành công của mỗi người, cặp vợ chồng nghệ sĩ Tất Bình - Lan Hương đã trở thành đôi vợ chồng cùng tiến khi gặt hái hết thành công này tới thành công khác trên con đường nghệ thuật.

Lan Hương - Đỗ Kỷ

Vợ chồng nghệ sĩ Lan Hương- Đỗ Kỷ là một trong những diễn viên gạo cội của màn ảnh Việt. Không chỉ ghi dấu ấn sâu đậm trong phim bởi khả năng diễn xuất rất thành công, cặp đôi này khiến công chúng phải ngưỡng mộ khi có một gia đình vô cùng hạnh phúc, êm ấm dù không quá giàu sang, phú quý.

Gia đình hạnh phúc của vợ chồng nghệ sĩ Đỗ Kỷ, Lan Hương.

Nghệ sĩ Lan Hương - Đỗ Kỷ đều xuất thân từ gia đình công chức nên khi lấy nhau cuộc sống còn nhiều khó khăn. Đi diễn nhiêu nhưng đồng lương cũng không được bao nhiêu, tuy vậy hai vợ chồng vẫn luôn cố gắng để xây dựng và giữ hạnh phúc gia đình, vun vén cho con cái.

Hơn 10 năm yêu nhau và hơn 40 năm chung sống, cặp đôi trời sinh ấy chưa hề cãi vã một lần, có giận nhau cũng không quá một ngày... Hạnh phúc ấm cúng của gia đình nghệ sĩ khiến khán giả thầm ngưỡng mộ.

Cùng là học sinh trường cấp 3 Kim Liên, Hà Nội, nhưng ngày ấy, cô cậu học trò Hương – Kỷ chỉ biết nhau thế thôi mà duyên chưa tới, nên cả hai không hề có khái niệm gì về nhau ngoài hai chữ “người quen”. Thi vào lĩnh vực nghệ thuật như một sự tình cờ, run rủi thế nào mà cả hai cùng nhận ra nhau khi tựu trường lớp diễn viên đầu tiên của Nhà hát kịch Việt Nam.

Rồi cái duyên nghệ thuật đã gắn kết hai người trở nên gần gũi nhau hơn, nên vợ nên chồng năm cả hai 27 tuổi.

Nghệ sĩ Lan Hương ngoài đời vui vẻ, sôi nổi, lại pha chút dí dỏm, còn Đỗ Kỷ trầm tính, kiệm lời, nói câu nào rào câu ấy. Thế nên, dù ngang vai vừa lứa, nhưng tôn ti trật tự trong gia đình, chị tuân thủ nghiêm ngặt. Dù cả hai bằng tuổi nhau nhưng điều gì cũng nhất nhất theo quyết định của ông xã.

Nguyệt Hằng - Anh Tuấn

Nguyệt Hằng - Anh Tuấn là hai cái tên quen thuộc trên sân khấu kịch và khán giả truyền hình. Gần 20 năm bên nhau, cặp vợ chồng diễn viên đã cùng trải qua biết bao thăng trầm khó khăn, nhưng tình cảm của họ vẫn ấm nồng, nguyên vẹn.

Tổ ấm nhỏ của Anh Tuấn - Nguyệt Hằng. Họ có hạnh phúc giản dị và đầm ấm
bên hai cô con gái Hằng Vi và Hằng Vân và một cậu con trai nhỏ.

Trên màn ảnh nhỏ, khán giả quen với một Anh Tuấn chuyên đóng những vai quậy phá, nghiện hút nhưng sau ánh đèn sân khấu, anh lại rất hiền lành và tình cảm. Nguyệt Hằng tuy vẫn theo đuổi nghiệp diễn nhưng luôn dành nhiều thời gian cho chồng con.

Hai người kết hôn vào năm 1996 sau 4 năm yêu nhau. Trải qua 18 năm gắn bó, vợ chồng Anh Tuấn - Nguyệt Hằng đã có 3 nhóc tì với hai cô con gái và một cậu con trai.

Vì cả hai vợ chồng cùng là diễn viên, khá bận rộn công việc nhưng tổ ấm nhỏ 17m2 của Anh Tuấn lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười, hạnh phúc. Hiện cặp vợ chồng nghệ sĩ đều công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ, Hà Nội.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý