Tình yêu tốt cho hệ tim mạch

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tình yêu tốt cho hệ tim mạch

Các nhà khoa học cho rằng: nếu bạn đang có một tình yêu đẹp thì bạn nên ăn mừng, bởi một mối quan hệ tốt sẽ rất có lợi cho hệ tim mạch.

09/06/2012 06:22 AM
2,287

>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

Bác sĩ Julie Damp của Viện Tim mạch Vanderbilt – Mỹ cho biết, các số liệu nghiên cứu chỉ ra rằng một người có tình yêu tốt và gắn bó sẽ có một sức khỏe tốt.

Những người đã lập gia đình hoặc đang có một tình yêu đẹp cũng sẽ ít có xu hướng hút thuốc hơn, năng động hơn và các mối quan hệ xã hội khác cũng tốt. Họ ít khi cảm thấy buồn bã và chán nản trong cuộc sống hàng ngày.

Nguyên nhân là, những người đang có một mối quan hệ tốt sẽ có những sự thay đổi hormon đem lại hiệu quả tích cực cho cơ thể, trong đó có hệ tim mạch. Nhiều hormon trong cơ thể còn có tác dụng giải tỏa những cơn stress.

Sôcôla đen và rượu vang đỏ là những món quà tuyệt vời để tặng cho người yêu. Các nhà khoa học khuyên rằng chúng cũng rất tốt cho tim mạch bởi trong sôcôla đen có chứa flavonoids, một chất chống ôxy hóa, có tác dụng tích cực đối với hệ tim mạch.

Flavonoids cũng được tìm thấy trong rượu vang đỏ. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, nếu uống rượu vang đỏ một cách điều độ, khoảng một ly mỗi ngày đối với nữ giới và từ một đến hai ly một ngày đối với nam giới sẽ làm giảm nguy cơ bị đột quỵ.

>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

AloBacsi.vn (Theo Tiền phong)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý