Tinna Tình bị NSX phim chèn ép và chuyện nước mắt kẻ yếu thế

biettuot biettuot @biettuot

Tinna Tình bị NSX phim chèn ép và chuyện nước mắt kẻ yếu thế

Trong thế giới phim ảnh mà quyền lực nằm trong tay kẻ có tiền, tới Tinna Tình còn có thể bị chèn ép rơi nước mắt thì đừng nói tới những diễn viên mới vào nghề.

27/06/2016 07:18 PM
3,956

(ĐSPL) - Trong thế giới phim ảnh mà quyền lực nằm trong tay kẻ có tiền, tới một ngôi sao nổi tiếng như Tinna Tình còn có thể bị chèn ép rơi nước mắt, chứ đừng nói tới những diễn viên mới chập chững vào nghề. 

Những giọt nước mắt của cô diễn viên Việt kiều Tinna Tình đã làm dậy sóng dư luận suốt mấy ngày gần đây. Sự uất ức, bức xúc của cô về những nghi án mập mờ phía sau bộ phim do mình đóng vai chính kiêm viết kịch bản thu hút rất nhiều sự chú ý, quan tâm từ dư luận.

Theo đó, cô cho rằng vai diễn của mình đã bị cắt đi tới 90%, khiến cho nội dung bộ phim trở nên "không thể nào hiểu nổi". Quan trọng hơn, qua lời kể của Tina Tình, người đọc có thể hiểu được những bất công, chèn ép mà cô gặp phải tới từ mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa cô và Dương Cẩm Lynh, ngôi sao cùng đóng trong bộ phim "Mặt nạ máu".

Tinna Tình bị nhà sản xuất phim chèn ép và câu chuyện nước mắt của "kẻ yếu thế" - Ảnh 1Phóng to

Tinna Tình và Dương Cẩm Lynh trong buổi họp báo ra mắt phim "Mặt nạ máu".

Chính Tinna từng tâm sự, mối quan hệ giữa cô và Dương Cẩm Lynh chỉ xấu đi ngay sau khi nhà sản xuất khen ngợi diễn xuất của cô ngay trước đoàn phim. Không chỉ tỏ thái độ khó chịu rõ rệt đối với Tinna, Dương Cẩm Lynh thậm chí từng chê bai diễn xuất của cô ngay trong một buổi họp báo.

Động thái này khiến Tinna bị shock, nhưng cô đã lựa chọn im lặng để không làm ảnh hưởng tới bộ phim. Chỉ tới khi được xem lại toàn bộ "Mặt nạ máu" trong ngày công chiếu, cô mới không thể kiềm chế nổi cảm xúc của mình và quyết định nói ra bằng hết những bất công mà mình đang gánh chịu.

Trên thực tế, dẫu chỉ là lời nói từ phía Tinna, nhưng có lẽ những người trong showbiz cũng đủ căn cứ để hiểu rằng cô đang nói thật. Bởi lẽ chỉ cần nhìn vào sự bất thường trên tấm poster, ai cũng ngầm hiểu câu chuyện Tinna Tình đang gặp phải là gì.

Gần như chưa bao giờ tên một vai nữ chính trong phim lại nằm ở tít tắp vị trí cuối cùng trên poster quảng cáo, thậm chí xếp sau cả những vai diễn phụ. Dù Tinna Tình tuyên bố đó chỉ là chuyện nhỏ và cô không quan tâm tới nó lắm, nhưng người trong nghề đều thừa hiểu câu chuyện đó không nhỏ chút nào. Tới một chút trân trọng dành cho Tinna, cô còn không thể có, nói gì tới những điều to tát hơn ở trong phim?

Đã từ lâu, người ta biết tới Tinna Tình như một nghệ sĩ có tài năng thực thụ và vô cùng tâm huyết với nghề. Tuy nhiên, con đường sự nghiệp của cô lại chẳng hề bằng phẳng hay thuận lợi như nhiều đồng nghiệp khác. Nhiều người quen biết với Tinna cho rằng chính bởi tính nết quá thẳng thắn, mạnh mẽ và đặc biệt là không bao giờ thỏa hiệp của cô đã khiến nữ diễn viên Việt kiều luôn gặp lận đận trong nghề.

Chỉ riêng chuyện chỗ dựa chính của Tinna chỉ là mỗi tài năng, nhiệt huyết cùng trái tim của người nghệ sĩ đã khiến cô yếu thế hơn so với những kiều nữ khác - những người luôn có sự hỗ trợ "đắt giá" của những mạnh thường quân quyền lực phía sau lưng...

Trong câu chuyện lần này cũng vậy. Những sự chèn ép mà Tinna gặp phải cũng tới từ một nguyên nhân chủ yếu: Cô "yếu thế" hơn nhiều so với người khác.

Những thứ cô có chỉ là tài năng, nhiệt huyết, chứ không phải tiền bạc hay quan hệ. Chính Tinna cũng từng nói một câu chua chát rằng nhà sản xuất có tiền, họ có quyền làm những gì họ muốn. Kể cả cắt 90% vai diễn của cô, trong khi vai diễn của người khác còn nguyên vẹn.

Cô buộc phải chấp nhận bởi cô không thể làm thay đổi điều gì, ngay cả khi những quyền lợi cơ bản nhất của mình bị tước đoạt một cách phũ phàng. Có ai dám tin rằng một diễn viên chính trong phim lại chưa từng được xem lại cuốn phim mình đóng, cho tới tận khi công chiếu? Hoặc phải "ngậm bồ hòn làm ngọt" khi tên tuổi của mình bị đẩy xuống tít tắp phía cuối cùng của tấm poster?

Tinna Tình bị nhà sản xuất phim chèn ép và câu chuyện nước mắt của "kẻ yếu thế" - Ảnh 2Phóng to

Là 1 trong 3 diễn viên chính nhưng tên Tinna Tình bị đặt gần cuối Poster.

Thực ra, câu chuyện của Tinna có lẽ sẽ không tệ hại tới vậy, nếu như cô không vô tình làm "mếch lòng" ai đó. Hoặc giả, cô có "chỗ dựa" vững chắc hơn phía sau lưng, đủ để cho những ai muốn chèn ép cô phải ngại ngần. Hay tốt đẹp nhất là có đủ lực để tự bỏ tiền ra làm bộ phim mình tâm huyết..

Tiếc là Tinna Tình không hề có những điều xa xỉ đó.

Cô không có bối cảnh hay chỗ dựa nào đáng kể, ngoài tài năng và nhiệt huyết với nghề. Cũng chẳng thể có chuyện cô thỏa hiệp hay dựa dẫm vào ai, bởi nếu muốn thì cô đã làm điều đó từ khi mới chập chững vào nghề. Dù rằng cô biết, lựa chọn cách sống độc lập ấy cũng đồng nghĩa với việc phải đương đầu với vô số những khó khăn, bởi sống trong showbiz Việt, chỉ tài năng không bao giờ là đủ. Những giọt nước mắt cay đắng của Tinna sau Mặt nạ máu lại một lần nữa khẳng định chân lý ấy vẫn luôn đúng đắn...

Đã từ lâu, quyền lực của những nhà sản xuất vẫn mặc định được coi như "bất khả xâm phạm" trong làng phim Việt. Cắt vai của một diễn viên và trao nó cho một gương mặt khác, bắt đạo diễn chỉnh sửa kịch bản ngược lại với ý đồ ban đầu, nhúng tay triệt để vào mọi công đoạn của đoàn phim, nâng người này lên hoặc dìm người khác xuống... đó chỉ là một vài "quyền hạn" của những người bỏ tiền đầu tư vào điện ảnh. Thật ra, với tư cách là những "chủ nhân thực sự" của bộ phim, họ hẳn có toàn quyền làm mọi điều mình muốn. Kể cả "ngồi lên điện ảnh" như nhiều diễn viên, đạo diễn từng chua chát thở dài.

Trong trường hợp của Tinna Tình, cô vẫn còn may mắn hơn nhiều so với các đồng nghiệp từng gặp cảnh ngộ tương tự. Ít nhất, danh tiếng sẵn có của Tinna còn có thể giúp cô thu hút sự chú ý của truyền thông, công luận, nhằm lấy lại chút công bằng cho mình sau những bất công gặp phải. Những giọt nước mắt đã rơi của cô không hoàn toàn vô ích bởi nó cũng đã phần nào đưa những bí ẩn mập mờ phía hậu trường ra ánh sáng, chứ không chỉ âm thầm rơi bên gối như những đồng nghiệp vô danh.

Trong thế giới phim ảnh mà quyền lực nằm trong tay kẻ có tiền, tới một ngôi sao nổi tiếng như Tinna Tình còn có thể bị chèn ép rơi nước mắt, chứ đừng nói tới những diễn viên mới chập chững vào nghề. Tất nhiên, không phải ai cũng có thể gặp toàn những bất công, nhất là với những người biết "làm đẹp lòng" những kẻ quyền lực phía sau màn bạc.

Tùng Lâm
Nguồn: Người đưa tin

Mời độc giả xem thêm video giải trí:



Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý