Tổ chức lễ ăn hỏi và lễ đón dâu cùng ngày

phalee phalee @phalee

Tổ chức lễ ăn hỏi và lễ đón dâu cùng ngày

Khi gộp lễ ăn hỏi và lễ đón dâu trong cùng một ngày, các thủ tục sẽ vẫn diễn ra bình thường, đúng trình tự.

31/07/2014 12:32 AM
2,476

Em lên kế hoạch làm đám cưới vào đầu năm sau. Nhưng cả em và ông xã đều công tác ở xa, không sắp xếp được nhiều thời gian nên muốn tổ chức lễ ăn hỏi và lễ rước dâu trong cùng một ngày. Làm như thế có được không ạ? Xin anh chị tư vấn giúp em, nếu gộp vào một ngày thì quy trình như thế nào? Em xin cảm ơn. (Diệp)

Ảnh: Sparrows Wedding & Event.

Ảnh: Sparrows Wedding & Event.

Gợi ý cho bạn: Nếu điều kiện không cho phép, uyên ương hoàn toàn có thể gộp lễ ăn hỏi và lễ đón dâu làm một, chỉ cần đảm bảo những nghi thức cơ bản được thực hiện đúng trình tự. Ngoài lễ vật cho đám hỏi, nhà trai chuẩn bị thêm một tráp trầu cau để xin dâu ngay sau khi làm xong lễ ăn hỏi xong. Cụ thể, cách thức tiến hành như sau:

- Nhà trai sẽ trao lễ vật ăn hỏi cho nhà gái, thưa chuyện, rồi chú rể đón cô dâu xuống mời nước họ hàng. Tiếp đến nhà trai xin phép nhà gái cho đôi uyên ương được thắp hương trên bàn thờ.

- Sau khi ăn hỏi kết thúc, đoàn nhà trai xin phép cáo từ, bước ra khỏi nhà gái, coi như đã hoàn thành lễ ăn hỏi.

- Tiếp đến, nhà trai cử người đại diện mang khay trầu cau vào để làm thủ tục xin dâu, rồi đoàn nhà trai mới được tiến vào đón dâu. Lúc này cô dâu vẫn phải tránh mặt để chú rể lên đón, mới được trở lại chào họ hàng hai bên.

- Sau khi nghi lễ chào hỏi kết thúc, cô dâu chú rể phải thắp hương lần thứ hai trên bàn thờ gia tiên của nhà gái. Lúc này nhà trai xin phép được đón cô dâu mới về nhà, hoàn thành thủ tục đám cưới.

- Khi gộp hai lễ ăn hỏi và đón dâu làm một, việc đãi tiệc cũng chỉ diễn ra một lần, sau khi đã hoàn thành cả hai nghi lễ. Nếu nhà trai có nhiều thời gian, nhà gái nên mời đoàn nhà trai ở lại dùng tiệc trước khi đón cô dâu mới về nhà.

Ngoisao.net

Độc giả gửi bài thi về email cuoihoi@ngoisao.net để có cơ hội nhận chiếc váy cưới trị giá 12 triệu đồng và ưu đãi chụp ảnh cưới trọn gói.

Cách dự thi .

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý