Tới Milan với giá rẻ mạt, Torres nhận áo số 9

beck beck @beck

Tới Milan với giá rẻ mạt, Torres nhận áo số 9

Fernando Torres gia nhập Chelsea hồi tháng 1/2011 với giá 50 triệu bảng. 3,5 năm sau, anh chuẩn bị thu xếp hành lý rời thành London để tới AC Milan tìm kiếm thử thách. Mức giá chuyển nhượng giảm xuống còn 5 triệu bảng, thấp gấp 10 lần lúc đến.

29/08/2014 04:48 PM
1,198

Khi mùa giải 2013/14 kết thúc, HLV Jose Mourinho đã lên kế hoạch thay máu hàng công Chelsea. Ông lần lượt đưa về Diego Costa rồi Didier Drogba, đồng thời tống khứ Demba Ba và Samuel Eto’o. Chỉ trường hợp của Fernando Torres là hơi phức tạp. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không hề muốn giữ lại El Nino, một chân sút chỉ ghi vỏn vẹn 11 bàn mùa trước. Nhưng cứ lẫn nữa, ông không làm sao để thành công chân sút này khỏi Stamford Bridge.

 - Ảnh 1

Torres chuẩn bị gia nhập AC Milan

Tờ Guardian cho rằng, Mourinho không dám xuống tay với Torres là vì Chủ tịch Roman Abramovich muốn giữ lại. Tờ Mirror thì khẳng định, Torres nhất quyết không chịu rời “The Blues”. Nhưng thực tế không hẳn như vậy. Mourinho có toàn quyền quyết định tương lai của Torres, vấn đề là tiền đạo này muốn giữ mức lương 175.000 bảng/tuần nếu đến đội bóng mới.

Ngoài ra, vì còn 1,5 năm hợp đồng nên trong trường hợp “sa thải” Torres, Chelsea sẽ phải bồi thường tới 16 triệu bảng. Mourinho không hề muốn sử dụng phương cách cuối cùng ấy, nhất là khi ông vừa tiêu tốn của tỷ phú Nga hơn 80 triệu bảng. Đành phải hướng xem có đội bóng nào muốn mượn và sẵn sàng gánh mức lương mà cựu ngôi sao Liverpool đòi hỏi hay không.

Rốt cục thì cũng có. Trong nỗ lực tìm kiến người thay thế Mario Balotelli, AC Milan đã tiếp cận Chelsea và Torres. Họ đưa ra đề nghị mượn 1 năm, đồng thời sẵn sàng trả một nửa mức lương mà tiền đạo 30 tuổi này yêu cầu (nửa còn lại Chelsea chi trả). Mourinho đáp lại và đưa ra hướng giải quyết khác. Theo đó, Chelsea sẽ bán đứt “El Nino” cho Milan với giá chỉ 5 triệu bảng, đồng thời trả một nửa mức lương trong 1,5 năm tới của tiền đạo này. Nửa còn lại Milan gánh.

Theo Gianluca Di Marzio, một nhà báo thể thao nổi tiếng của Italia, lời đề nghị của Mourinho được cả Torres lẫn AC Milan hào hứng chào đón. Thậm chí mọi thứ còn diễn ra nhanh hơn cả dự kiến. Nếu không có gì thay đổi, cuối tuần này cựu tiền đạo Liverpool sẽ tới San Siro kiểm tra sức khỏe và ký hợp đồng 2 năm với đội bóng mới và sẽ nhận áo số 9 từ tay HLV Filippo Inzaghi.

Quốc An

Xem thêm video clip : Toàn cảnh xét xử 9 cầu thủ Ninh Bình trong vụ bán độ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý