Tố tham nhũng qua đường dây nóng: 6 vụ việc sẽ bị thanh tra

mesu mesu @mesu

Tố tham nhũng qua đường dây nóng: 6 vụ việc sẽ bị thanh tra

(ĐSPL) – Từ nguồn tin qua đường dây nóng, có 6 vụ việc có thể sẽ bị thanh tra thời gian tới, Cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt cho hay.

07/01/2016 09:18 PM
16

(ĐSPL) – Từ nguồn tin qua đường dây nóng, có 6 vụ việc có thể sẽ bị thanh tra thời gian tới, Cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt cho hay.

Theo tin tức trên VOV, tại cuộc họp báo quý IV/2015 của Thanh tra Chính phủ, Phó Tổng Thanh tra Ngô Văn Khánh cho biết, các  tin nhắn chống tham nhũng qua đường dây nóng đang được dư luận xã hội quan tâm. Các phản hồi của người dân về đường dây nóng này rất tích cực, là động lực tiếp sức cho Thanh tra Chính phủ tiếp tục phát huy những mặt tốt của công tác nói trên.

"Tố" tham nhũng qua đường dây nóng: 6 vụ việc có thể bị thanh tra - Ảnh 1Phóng to

Ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng - Thanh tra Chính phủ.

Cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) Phạm Trọng Đạt cho biết, sau 25 ngày triển khai đường dây nóng, Thanh tra Chính phủ đã nhận được 329 cuộc điện thoại và tin nhắn tố giác tham nhũng ở 27 địa phương và 12 bộ, ngành tập trung ở các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng...

Trong số các cuộc gọi, tin nhắn tố giác có 120 tin phản ánh những vụ việc có dấu hiệu tham nhũng, lãng phí đã được Thanh tra Chính phủ ghi nhận và đề nghị cung cấp thêm tài liệu, chứng cứ và trực tiếp làm việc với các cơ quan chức năng.

40 tin Thanh tra Chính phủ nhận thấy có cơ sở của tham nhũng. Trong số này, 6 nguồn tin đã được Cục Chống tham nhũng nghiên cứu, xác minh và đề xuất với Tổng Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra trong thời gian tới, báo VOV cho biết thêm.

Tờ Tri thức trực tuyến cho hay, việc công bố đường dây nóng là giải pháp tốt để thu thập nguồn tin, giúp nghiên cứu, đề ra giải pháp để công tác quản lý nhà nước được tốt hơn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng mong muốn, đường dây nóng càng thu được nhiều thông tin của dân phản ánh càng tốt. Nhưng quan trọng hơn là các cơ quan chức năng xử lý thông tin đó thế nào. Tới đây, Cục Chống tham nhũng sẽ xây dựng một bộ phận chuyên trách tiếp nhận nguồn tin tố giác tội phạm. Nếu làm được điều này, việc xử lý thông tin sẽ chuyên sâu như các nước trong khu vực, tờ Tri thức trực tuyến cho biết thêm.

Nhân Văn (tổng hợp)

Video xem nhiều nhất:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý