Toàn cảnh 3 vụ đánh bom đẫm máu tại Istanbul

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Toàn cảnh 3 vụ đánh bom đẫm máu tại Istanbul

(ĐSPL) Rạng sáng 29/6 (theo giờ Việt Nam), giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại sân bay Ataturk.

29/06/2016 08:49 AM
291

(ĐSPL)  - Rạng sáng 29/6 (theo giờ Việt Nam), giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại sân bay Ataturk, sân bay lớn nhất của nước này ở thành phố Istanbul.

Thông tin trên Tri thức trực tuyến, thị trưởng Istanbul Vasip Sahin cho biết, con số thương vong ban đầu là 28 nạn nhân thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Các nhân chứng nói họ nghe thấy 2 vụ nổ vào đêm 28/6. Vị đại diện chính quyền nhận định, có 3 đối tượng đánh bom liều chết.

Toàn cảnh 3 vụ đánh bom đẫm máu tại Istanbul khiến hơn 30 thiệt mạng - Ảnh 1Phóng to

Nhân viên y tế và lực lượng đặc biệt có mặt tại hiện trường. (Nguồn: dailymail.co.uk)

Một số nguồn tin cho biết số người thiệt mạng có thể lên đến khoảng 32 hoặc gần 50 người nhưng chính quyền chưa chính thức xác nhận những số liệu này.

Đài truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn nguồn tin từ các bệnh viện cho biết số nạn nhân bị thương khoảng 106 người.

Toàn cảnh 3 vụ đánh bom đẫm máu tại Istanbul khiến hơn 30 thiệt mạng - Ảnh 2Phóng to

Một em bé là nạn nhân của vụ đánh bom liều chết đang được đưa đi cấp cứu. (Nguồn: dailymail.co.uk)

Theo Reuters, cảnh sát đã nổ súng để ngăn chặn 2 kẻ tấn công khi những kẻ này cố gắng chạy đến một khu kiểm soát an ninh tại sảnh đến của sân bay Ataturk. Những kẻ tấn công đã tự cho nổ tung ngay sau đó. Ataturl là sân bay nhộn nhịp thứ 3 của châu Âu.

"Một vụ nổ vô cùng lớn đã xảy ra, trần nhà sập xuống. Bên trong sân bay vô cùng hỗn loạn, hư hại rất đáng kể, bạn không thể nhận ra nó nữa", Ali Tekin, một nhân chứng đang chờ đón khách ở sảnh đến vào thời điểm vụ tấn công xảy ra, nói với Reuters.

Toàn cảnh 3 vụ đánh bom đẫm máu tại Istanbul khiến hơn 30 thiệt mạng - Ảnh 3Phóng to

Có ít 3 kẻ đánh bom liều chết tham gia tấn công sân bay Ataturk vì cảnh sát ghi nhận 3 vụ nổ riêng rẽ. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Du khách Paul Roos, 77 tuổi từ Nam Phi, cho biết một kẻ tấn công xả súng loạn xạ ở khắp nhà ga: "Chúng tôi đang đi tới ga quốc tế thì thấy một người đàn ông đang xả súng. Hắn bắn vào tất cả những ai trước mặt. Người này vận toàn đồ đen và  không đeo mặt nạ. Chúng tôi buộc phải tìm chỗ trốn. 2 vụ nổ lớn xảy ra sau đó, tôi cũng không còn nghe thấy tiếng súng nữa".

Phần lớn nạn nhân được cho là du khách nước ngoài. Tuy nhiên, cơ quan chức năng Thổ Nhĩ Kỳ chưa công bố quốc tịch của họ. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã họp khẩn cấp với Thủ tướng Binali Yildirim và các quan chức quân đội. Ông Erdogan lên án mạnh mẽ vụ tấn công và kêu gọi sự hợp lực của các quốc gia, đặc biệt là những nước phương Tây.

Toàn cảnh 3 vụ đánh bom đẫm máu tại Istanbul khiến hơn 30 thiệt mạng - Ảnh 4Phóng to

Một khẩu súng AK-47 bị bỏ lại trên sàn. (Nguồn: Reuters)

"Vụ đánh bom xảy ra ở Istanbul hôm nay có thể lặp lại ở bất kỳ thành phố nào trên thế giới. Đối với những tổ chức khủng bố, Istanbul và London, Ankara và Berlin, Izmir và Chicago... không có sự khác biệt nào. Trừ phi các chính phủ liên kết với nhau để chống khủng bố, nhiều sự việc còn tệ hại hơn có thể xảy ra trong những ngày tới", ông Erdogan nói.

Theo Guardian, Bộ trưởng Tư pháp Bekir Bozdag cho biết những kẻ tấn công đã sử dụng súng AK-47 để tấn công trước khi tự kích nổ. Nhiều hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội về khẩu súng trường được cho là của chúng bị bỏ lại ở sân bay.

Toàn cảnh 3 vụ đánh bom đẫm máu tại Istanbul khiến hơn 30 thiệt mạng - Ảnh 5Phóng to

Ngay sau vụ tấn công, giới chức sân bay Ataturk đã cho ngừng tất cả các chuyến bay đi và các hành khách được đưa về khách sạn để đảm bảo an toàn. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Ông Bozdag nói với CNN rằng, một kẻ tấn công hoạt động ở bên ngoài sảnh đến, trong khi các tên còn lại ở gần cửa an ninh tại cổng vào sân bay. Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã yêu cầu tạm ngưng mọi chuyến bay từ Mỹ đến Istanbul, cũng như bất kỳ chuyến bay nào từ thành phố này đến Mỹ. Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết đang theo dõi diễn biến sự việc. 2 ứng viên tổng thống là bà Hillary Clinton và ông Donald Trump đã lên án vụ tấn công.

TTXVN thông tin, Bộ Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận đã có ít nhất 28 người thiệt mạng và khoảng 20 người bị thương trong vụ tấn công. Trong khi đó, truyền thông địa phương đưa tin số người bị thương là khoảng 60 người, trong đó có 6 người đang trong tình trạng nguy kịch. 

Cảnh sát đã ngay lập tức phong tỏa hiện trường xảy ra vụ tấn công và tiến hành sơ tán hành khách trong sân bay. Nhiều xe cứu thương đã có mặt tại sân bay để chở những người bị thương tới bệnh viện. 

Ngay sau vụ tấn công, giới chức sân bay Ataturk đã cho ngừng tất cả các chuyến bay đi và các hành khách được đưa về khách sạn để đảm bảo an toàn. Các chuyến bay tới sân bay này được yêu cầu chuyển hướng tới sân bay gần nhất và chỉ được phép hạ cánh sau 0h10' sáng theo giờ địa phương (tức 4h10 sáng theo giờ Hà Nội)

Xuân Nghĩa (Tổng hợp)

Nguồn: Nguoiduatin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý