Toàn văn phát biểu của Chủ tịch nước tại Đại hội XII Hội Luật gia VN

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Toàn văn phát biểu của Chủ tịch nước tại Đại hội XII Hội Luật gia VN

Trong Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XII, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã đến tham dự và có bài phát biểu vô cùng ý nghĩa.

20/09/2014 09:59 PM
1,012

Toàn văn bài phát biểu như sau:

“Trong lịch sử vẻ vang gần 60 năm qua, Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều cống hiến cho đất nước, dân tộc, và có nhiều bước tiến rất đáng tự hào. Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đội ngũ luật gia đã không ngừng tăng lên về số lượng và nâng cao về chất lượng.

Là một tổ chức chính trị xã hội nghề nghiệp đặc thù, tập hợp những người đã và đang làm trong lĩnh vực pháp luật trong phạm vi toàn quốc.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Luật gia VN đã phát huy tích cực vai trò là thành viên của MTTQ VN, của Liên hiệp Các hội KHKT Việt Nam, thành viên của Hội Luật gia các nước ASEAN, của Hội Luật gia dân chủ quốc tế...

 - Ảnh 1

Trước tình hình chủ quyền biển đảo bị xâm phạm, Hội đã chủ động ra tuyên bố, phối hợp tổ chức các hội thảo, hội nghị quan trọng, các sự kiện pháp lý, góp phần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Hội cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Chủ tịch Hiệp hội Luật gia các nước ASEAN (2009-2012), có vai trò tích cực trong việc xây dựng cơ sở pháp lý, bảo vệ quyền lợi của nạn nhân chất độc da cam, tham gia có trách nhiệm vào nhiều hoạt động pháp luật, xã hội và các hoạt động nhân đạo khác.

Hội cũng đã có nhiều đóng góp rất đáng ghi nhận trong công tác xây dựng pháp luật, công tác tuyên truyền pháp luật, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần giải quyết một số điểm nóng ngay từ cơ sở.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương các thành tích đó của Hội Luật gia VN.

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh, Đại hội lần này diễn ra trong bối cảnh đất nước còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, trong đó tiềm ẩn những nguy cơ phương hại đến tình hình phát triển đất nước. Về mặt xã hội, tình hình diễn biến của tội phạm ngày càng phức tạp, hiện tượng quan liêu, tham nhũng, xa dân, tha hóa biến chất vẫn còn…

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham dự đại hội đại biểu toàn quốc Hội Luật gia VN lần thứ XII.

Tuy đã đạt được nhiều kết quả tốt nhưng việc xây dựng chính quyền vẫn chưa đạt được như mong muốn.

Trong bối cảnh đó, hơn bao giờ hết, nhiệm vụ xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN do nhân dân, vì nhân dân lại càng quan trọng; chính vì vậy, cùng với toàn Đảng, toàn dân, giới luật gia phải là một trong những lực lượng không thể thiếu được góp phần bảo vệ công lý, công bằng xã hội, đấu tranh chống thói hư tật xấu, chung tay góp sức xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Trong nhiệm kỳ tới, Hội Luật gia VN cần khẩn trương thực hiện phương hướng nhiệm vụ đặt ra trong Đại hội này, tiếp tục nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, tập hợp các luật gia có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng nghề nghiệp trong đội ngũ của mình.

Cùng với việc chủ trì, tham gia góp ý các dự án luật và các văn bản quy phạm pháp luật, Hội cần tăng cường công tác giám sát và phản biện các chính sách pháp luật, làm nòng cốt trong mọi hoạt động phổ biến chính sách pháp luật, đẩy mạnh tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho người nghèo và các đối tượng chính sách...

Bên cạnh đó, cần tăng cường hợp tác quốc tế, mở rộng quan hệ với các Hội Luật gia tiến bộ trên thế giới.

Đảng đoàn Trung ương Hội Luật gia cần quán triệt và thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đội ngũ thực sự trong sạch, vững mạnh.

Với sự cố gắng và quyết tâm cao, với phương châm chủ động, sáng tạo, hoạt động hiệu quả, phát triển bền vững mà ĐH đề ra, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đặt niềm tin rằng Hội Luật gia VN và giới Luật gia nước nhà sẽ đạt được nhiều thành tích hơn nữa”.

PV

Xem thêm video clip : Cháy ở Bình Dương- Lượng lớn hóa chất đã phát tán ra môi trường

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý