Tội ác của người cha với đứa trẻ 23 ngày tuổi

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Tội ác của người cha với đứa trẻ 23 ngày tuổi

Trường nghĩ đến những lời thách thức của vợ nên nảy sinh ý định giết đứa trẻ.

25/04/2014 02:32 PM
1,171

Đinh Văn Trường, 22 tuổi sinh ra tại xã miền núi thuộc tỉnh Hòa Bình nhưng vào Đồng Nai sinh sống bằng nghề làm rẫy thuê. Năm 2012, Trường kết hôn với chị Dung, 19 tuổi. Hai vợ chồng thuê phòng trọ ở xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai và thường xảy ra mâu thuẫn.

 - Ảnh 1

Bị cáo Trường bị tuyên phạt y án tù chung thân.

Ngày 26/3/2013, người vợ trẻ nhất quyết "đường ai nấy đi". Trường tức giận viết đơn ly hôn đồng thời xé giấy đăng ký kết hôn. Dung đã ôm cô con gái mới sinh về nhà cha mẹ đẻ cách đó vài chục mét. Tối hôm sau, Trường đến định đón vợ con về nhưng Dung không đồng ý. Bị Trường tát vào mặt, Dung khóc và nói: "tao không cần mày và con nữa".

Ẳm con mới được 23 ngày tuổi về phòng trọ, Sau khi đâm con nhiều nhát, gã cha mất nhân tính đến công an tự thú.

Hồi đầu năm, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm tuyên phạt Trường mức án tù chung thân về tội Giết người với tình tiết tăng nặng là giết trẻ em. VKSND tỉnh Đồng Nai sau đó đã kháng nghị theo hướng giảm nhẹ hình phạt cho Trường. Bị cáo và đại diện người bị hại cũng kháng cáo xin giảm án.

Ngày 23/4, tại phiên xử phúc thẩm của TAND Tối cao tại TP HCM, đại diện VKSND Tối cao đã quyết định rút kháng nghị của VKS cấp dưới vì cho rằng mức án tòa tuyên là phù hợp.  

Trong khi đó, Trường khai hành vi phạm tội là do quá tức giận vợ và xin giảm nhẹ hình phạt. "Bị cáo có thấy hành vi giết con mình là quá tàn nhẫn không?", chủ tọa phiên tòa thẩm vấn. Trường cúi gằm mặt lí nhí thừa nhận. "Vậy bị cáo có xứng đáng làm cha không?", thẩm phán tiếp tục truy. "Nếu nhận thức mình không xứng đáng, sao bị cáo còn xin giảm án. Người ta nói hổ dữ không ăn thịt con, đằng này bị cáo đang tâm giết con mình. Mức án đó có xứng đáng không".

Được mời lên trình bày lý do xin giảm án cho Trường, Dung cho rằng, vì bị cáo là người dân tộc sống ở vùng sâu vùng xa, còn trẻ nên nông nổi. Tuy nhiên, những lý do này đều bị VKS bác bỏ. Đại diện cơ quan công tố cho rằng, Trường được học đến lớp 7, vào Đồng Nai làm việc đã nhiều năm. Anh ta cũng đã trưởng thành lấy vợ, có con, vì vậy lý do hạn chế về nhận thức là "không thể chấp nhận được" và mức án cấp sơ thẩm áp dụng là đã "có chiếu cố".

HĐXX nhận định, tính chất vụ án đặc biệt nghiêm trọng, bị hại cũng là con của bị cáo. Hành vi phạm tội của bị cáo thể hiện sự cương quyết, vô lương tâm đáng bị xã hội lên án vì vậy phải có mức án nghiêm khắc mới đủ tính răn đe. Vì vậy, tòa đã bác kháng cáo tuyên y án chung thân đối với Trường.

Tức giận vì không được giảm án, Trường lớn tiếng chửi bới khi bị dẫn giải ra xe tù.

Đọc tin hay và nhanh nhất trong ngày về 

Theo Vnexpress 

Xem thêm Clip: Dương Chí Dũng tươi cười chào người thân từ xe thùng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý