Tôi âm thầm nộp đơn ly hôn chồng tốt, giàu sang rồi biến mất

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tôi âm thầm nộp đơn ly hôn chồng tốt, giàu sang rồi biến mất

Nhiều người nghĩ tôi bị điên đi ly hôn chồng tốt lại giàu có. Nhưng người chồng tốt đó chỉ biết chu cấp vật chất mà không quan tâm đến tình cảm và trái tim của tôi.

18/04/2015 09:29 AM
9,455

Tôi và chồng quen nhau qua lời giới thiệu của anh trai tôi. Anh ấy là một người có địa vị trong xã hội, ngoại hình khá ổn nhưng lại khá khô khan. Từ lúc bắt đầu hẹn hò, tôi chưa bao giờ nhận được một điều bất ngờ, hay sự lãng mạn từ chồng nhưng trái lại tôi thích gì, muốn ăn hay mua thứ gì đều được anh đồng ý. Gia đình tôi gia giáo, bố mẹ luôn rập khuôn mọi việc cho tôi. Vì vậy khi thấy anh ngoan ngoãn lễ phép lại chu đáo nên được bố mẹ chấm làm con rể. Thậm chí, còn bảo nếu không lấy anh ấy, bố mẹ sẽ từ mặt tôi.

Hơn 1 năm yêu nhau, anh ấy quyết định đến thưa chuyện kết hôn với bố mẹ mà chưa hỏi ý kiến của tôi. Họ cùng nhau quyết định ngày đám hỏi, đám cưới. Váy cô dâu, đồ trang sức, nơi chụp ảnh cưới đều được anh bỏ tiền ra chi trả.

ly hôn chồng 2
Chuyện cưới xin do bạn trai và bố mẹ quyết định mà không hỏi ý kiến tôi
(Ảnh minh họa)

Trong ngày kết hôn, tôi được bạn bè ghen tỵ, họ bảo tôi may mắn lấy được chồng tốt, giàu sang. Gia đình bảo tôi có số sướng, phải biết cách giữ chồng. Lúc đó, tôi chỉ gượng cười.

Đêm tân hôn, sau khi tắm xong, tôi thấy anh chờ trên giường cùng với một tờ giấy. Ngay sau đó, anh gọi tôi ngồi cạnh anh và đưa tờ giấy đó cho tôi. Đọc dòng chữ đầu tiên "Quy định sống chung" tôi đã khá sốc. Tại sao vào lúc này, giờ phút thiêng liêng nhất, anh chưa trao cho tôi một nụ hôn yêu thương hay hỏi thăm tôi vài điều về đám cưới mà đã bắt tôi phải thực hiện các quy tắc. Những dòng tiếp theo anh đã soạn ra từ trước càng khiến tôi sốc nặng. Là vợ chồng, anh lại viết không được xen vào đời sống riêng tư của anh, không được làm trái lời, không được mặt nặng mày nhẹ khi anh đi về muộn... Đổi lại tôi được quyền mua những thứ tôi thích với số tiền hàng tháng anh đưa là 10 triệu. Đọc xong tôi ứa nước mắt, định nói lại chồng nhưng quay sang anh đã ngủ. Tôi chỉ biết ôm mặt khóc trong đêm tân hôn.

Những năm tháng sau đó, tôi sống như cái bóng trong căn nhà rộng lớn này. Anh thỉnh thoảng mới về, mua cho tôi vài món quà rồi lại đi công tác triền miên. Chuyện quan hệ vợ chồng cũng chỉ là cho có chứ không nồng nàn hay đắm say như bạn tôi từng kể.

ly hôn chồng 1
Tôi sống cô đơn trong căn nhà rộng lớn (Ảnh minh họa)

Thời gian tôi được làm vợ anh còn ít hơn thời gian tôi sống một mình trong cô độc. Một năm trôi qua, tôi sống trong sự chán nản, cô đơn và tôi thật sự muốn thoát khỏi cuộc sống này. Tôi muốn ly hôn chồng nhưng lại không biết lấy lý do gì vì anh đối xử với bố mẹ tôi tuyệt vời, lo cho tôi đầy đủ mọi thứ. Với lại, gia đình tôi từ trước đến nay chưa có một ai ly hôn mà họ đều sống hạnh phúc. Vì vậy, nếu tôi ly hôn chắc sẽ khiến cho bố mẹ đau lòng, xấu hổ.

Nhưng cuối cùng, tôi cũng đã quyết định ly hôn chồng khi công ty cho tôi một cơ hội ra nước ngoài làm việc. Tôi muốn đi thật xa để trốn tránh. Ngày tôi nói quyết định này với chồng, anh sững sờ, luôn miệng hỏi tại sao. Anh còn thiếu điều gì chưa làm cho tôi. Nhưng tôi chỉ biết xin lỗi bởi tình yêu anh dành cho tôi là vật chất chứ không phải là thứ tình cảm tôi cần. Rồi anh nghi ngờ tôi ngoại tình, anh dắt tôi về nhà bố mẹ để nói rõ chuyện. Mẹ tôi ngất đi khi biết chuyện này. Không ai đồng ý để tôi ly hôn chồng.

Âm thầm nộp đơn ra tòa và lý do ly hôn mà tôi đưa ra là không thể yêu một người như anh. Tôi cũng lặng lẽ ra nước ngoài mà không thông báo với anh hay gia đình. Tôi cắt đứt liên lạc với mọi người.

ly hôn chồng 0

Ly hôn chồng tốt, tôi quyết định đi đến một miền đất mới (Ảnh minh họa)

3 năm xa quê, nỗi nhớ gia đình luôn da diết trong tôi, tôi nhớ bạn bè, bố mẹ. Tôi cảm thấy có chút tội lỗi với anh. Chắc khi tôi mất tích, anh cũng đã đồng ý ly hôn nhưng không biết anh có hiểu ra thứ tình cảm anh dành cho tôi là gì hay không?

Tuy nhiên, nhìn lại quá khứ và bây giờ, tôi cảm thấy cuộc sống thật tuyệt vời. Dù vẫn còn độc thân, nhưng tôi thấy mình đang sống cho chính bản thân, tự do làm việc mình thích, tự do hẹn hò, không cần quan tâm ai, lo lắng cho ai.

Cuộc sống ở nơi xa khiến tôi độc lập, mạnh mẽ và dũng cảm. Nhiều người hỏi tôi muốn sống độc thân mãi hay muốn có gia đình. Tôi chỉ cười và nói: "Tôi vẫn đi tìm một nửa của tôi, người có thể khiến trái tim tôi rung động, yêu và hiểu cũng như chia sẻ với tôi mọi điều trong cuộc sống".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý