Tôi ân hận và muốn bù đắp cho vợ vì lỗi lầm của mình

sakura1 sakura1 @sakura1

Tôi ân hận và muốn bù đắp cho vợ vì lỗi lầm của mình

Có lẽ do có chút men say, có lẽ do cuộc tình ngày trước kết thúc quá hụt hẫng, cũng có thể do dạo này vợ mang bầu khiến tôi phải nín nhịn lâu… Kết quả, tôi đã làm ra lỗi lầm với vợ.

04/03/2015 02:34 PM
2,541

Tôi quen vợ tôi được 5 năm mới ngỏ lời yêu nhau. Yêu nhau 3 năm mới cưới. Tình cảm cuồng nhiệt thì cũng qua rồi nên cưới xong có cảm giác như vợ chồng già. Chúng tôi lấy nhau đã 3 năm và vợ tôi vừa sinh con đầu lòng. Vợ tôi là người chịu khó và sạch sẽ, dù trong thời gian ở cữ cô ấy vẫn cố dậy làm việc nhà. Hai bên gia đình ở xa nên thời gian đầu mới sinh con, cô ấy rất vất vả. Tôi chỉ có thể trông đỡ con một chút ban đêm và nấu cơm cho vợ. Vì thế tôi rất thương vợ, cũng hiểu những nỗi khổ của cô ấy.

Thế mà tôi đã làm một chuyện có lỗi với vợ, điều này khiến tôi day dứt, ân hận suốt 4 tháng qua. Khi mới quen vợ tôi, chúng tôi chỉ là bạn bè bình thường, thậm chí không thân thiết lắm. Chẳng qua thỉnh thoảng tụ họp thì có gặp nhau chào hỏi vài câu. Hồi ấy tôi đang yêu một cô gái khá xinh xắn và sành điệu. Tình yêu thuở học trò chẳng đi đến đâu. Hai đứa chia tay ngay sau khi ra trường. Sau đó tôi tập trung vào công việc nên không quen ai khác, cho tới khi ngỏ lời yêu vợ.

Thế nhưng lấy vợ được 1 năm thì cô người yêu cũ nhắn tin cho tôi. Ban đầu cô ấy chúc mừng tôi đã lập gia đình, sau là hỏi thăm tôi vài chuyện xung quanh cuộc sống. Chúng tôi trò chuyện dần cảm thấy thân thiết hơn và có hẹn gặp gỡ vài lần.

Tôi phải làm gì để bù đắp lỗi lầm của mình với vợ? 1
Tỉnh lại, tôi rất hối hận và đã bỏ mặc cô ấy để về ngay với vợ (Ảnh minh họa)

Vì hồi trước yêu nhau rất trong sáng nên tôi nghĩ việc gặp lại này chẳng có gì xấu cả. Bạn gái cũ đã lập gia đình và có một cô con gái 3 tuổi. Gặp nhau, cô ấy than thở cuộc sống gia đình không hạnh phúc. Chồng cô ấy thường đi nhậu nhẹt đến đêm khuya và về hay trách mắng cô ấy. Dạo gần đây, cô ấy còn phát hiện anh ta qua lại với một cô gái trẻ hơn. Điều đó khiến cuộc hôn nhân của cô ấy bị chao đảo và mệt mỏi.

Nghe những lời tâm sự đó, tôi thấy buồn thay cho cô ấy nhưng chỉ an ủi ở mức độ bạn bè. Chúng tôi có hẹn gặp vài lần nữa, đều chỉ ở quán cà phê và tâm sự về cuộc sống gia đình của nhau thôi. Cho tới khi vợ tôi mang bầu tháng thứ 8. Hôm đó tôi đang dự tiệc liên hoan công ty thì nhận được điện thoại của bạn gái cũ. Cô ấy khóc lóc trong điện thoại rằng chồng cô ấy vừa đánh cô ấy rồi bỏ đi với nhân tình. Cô ấy hiện rất đau khổ và muốn về nhà mẹ đẻ ở vài ngày nhưng hiện giờ quá bế tắc không biết thu dọn đồ đạc như thế nào. Bạn gái cũ muốn tôi đến giúp đỡ cô ấy.

Lúc đó tôi nghĩ nhà cô ấy còn có con gái, hai mẹ con chắc đang rất buồn nên tôi không nghĩ ngợi nhiều mà bắt taxi đến. Đến nơi, tôi thấy nhà cô ấy rất bừa bộn, khắp nơi là quần áo vứt lung tung, mảnh thủy tinh rơi đầy đất. Cô ấy ngồi khóc ở một góc sofa, nhìn rất chật vật thảm thương. Vừa thấy tôi, cô ấy đã ôm chầm lấy tôi rồi khóc to hơn. Tôi rất ngại nhưng không thể đẩy cô ấy ra được, chỉ biết vỗ lưng an ủi. Cô ấy khóc một lúc rồi nói với tôi rằng may mắn là cô ấy đã gửi con gái về nhà mẹ đẻ trước, chứ nếu để con chứng kiến cảnh cha mẹ cãi nhau như vậy chắc con sợ hãi lắm.

Tôi phải làm gì để bù đắp lỗi lầm của mình với vợ? 2
Tôi phải làm gì để bù đắp tội lỗi với vợ? (Ảnh minh họa)

Khi đó đã là 22 giờ đêm nên tôi bảo bạn gái cũ mau sửa soạn rồi tôi gọi taxi đưa cô ấy về quê trước. Có gì thì khi bình tĩnh hai vợ chồng cô ấy giải quyết sau. Cô ấy cũng đồng ý, chỉ tôi vào phòng ngủ bảo tôi xếp cho một số quần áo trước. Lúc đó tôi chỉ muốn mau giúp rồi về với vợ nên vội đi vào phòng ngủ và kéo toang cánh cửa tủ ra. Không ngờ cô ấy tiến đến ôm tôi từ đằng sau. Dần dần tôi cũng không hiểu bản thân nữa. Có lẽ do có chút men say, có lẽ do cuộc tình ngày trước kết thúc quá hụt hẫng, cũng có thể do dạo này vợ mang bầu khiến tôi phải nín nhịn lâu… Kết quả, tôi đã làm ra tội lỗi với vợ.

Tỉnh lại, tôi rất hối hận và đã bỏ mặc cô ấy để về ngay với vợ. Nhưng dù có cố gắng thế nào, tôi biết mình đã phản bội cô ấy. Tôi rất ân hận, muốn bù đắp cho vợ. Ngày cô ấy sinh, tôi đứng đợi bên ngoài mà lo lắng và xót thương vô cùng. Từ ngày phạm sai lầm đó đến nay đã 4 tháng, tôi không gặp lại bạn gái cũ, cũng không nhận điện thoại của cô ấy. Nếu không phải vì công việc thì tôi đã thay đổi số điện thoại rồi.

Tôi viết tâm sự này là muốn giải tỏa nỗi lòng. Đồng thời mong chị em phụ nữ cho tôi lời khuyên nên làm gì cho vợ để bản thân tôi cảm thấy thanh thản và bù đắp được lỗi lầm của mình?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý