Tôi bị chửi dở hơi khi quá chiều chồng

trungthanh trungthanh @trungthanh

Tôi bị chửi dở hơi khi quá chiều chồng

Ngày còn yêu nhau, tôi đã nổi tiếng là người chiều người yêu. Bạn bè cứ bảo tôi dở hơi, con gái yêu là phải được chiều chứ không nên đi chiều người khác.

13/10/2015 11:04 AM
756

Mỗi lần bạn bè gọi điện rủ đi chơi, tôi lại cằn nhằn ‘thôi, hôm nay tao ở nhà nấu cơm cho chồng, chồng tao đi công tác về, không thể để anh ấy ăn cơm hàng được’. Bạn bè lại lớn tiếng quát: “Mày lắm chuyện quá, chồng mày đi công tác như đi chợ, làm sao mà phải cơm với nước. Cứ đi chơi đi, đời mấy tí, đừng có mà chiều quá hóa hư”.

Các chị em có nói thế nào, tôi cũng kiên quyết từ chối. Dù chồng tôi liên tục đi công tác thật nhưng chỉ cần xa anh một ngày, tôi đã mong mỏi chồng về. Nhiều khi tôi nghĩ cũng buồn cười vì mình với chồng lấy nhau đã mấy năm rồi, vậy mà tình cảm trong tôi vẫn nhõng nhẽo như ngày nào, vẫn mặn nồng và nhớ nhung như thuở xưa.

Tôi cười. Với tôi, điều đó chẳng quan trọng. Yêu là muốn được chiều chuộng và chăm sóc người yêu. Đâu phải cứ con gái là ngồi chờ người yêu chiều mình, phải có đi có lại, có sự chia sẻ lẫn nhau. Tôi yêu anh và luôn muốn những điều tốt nhất cho anh.

Khi cưới nhau, tôi hạnh phúc vô cùng. Tôi có cảm giác, anh là người đàn ông tôi có thể tin tưởng tuyệt đối, là người cả đời này sẽ không bao giờ phản bội tôi. Tôi đã ước có một mái ấm với chồng, có một gia đình riêng để chúng tôi cùng vun vén hạnh phúc.

 - 1

Khi cưới nhau, tôi hạnh phúc vô cùng. Tôi có cảm giác, anh là người đàn ông
tôi có thể tin tưởng tuyệt đối, là người cả đời này sẽ không bao giờ
phản bội tôi. (ảnh minh họa)

Từ ngày lấy chồng, tôi đã gần như cắt hết quan hệ bạn bè. Thật ra, tôi muốn toàn tâm toàn ý vì chồng. Vả lại, có hai vợ chồng ở một nhà, tôi lúc nào cũng phải túc trực, nấu nướng, đợi chồng về ăn cơm. Tôi không thể vui vẻ một mình mà quên chồng.

Bạn bè thường bảo tôi dở hơi vì quá chiều chồng. Tôi lại nghĩ, chiều chồng là chuyện tốt. Có chiều chồng thì chồng mới yêu, mới thương mình. Với lại, làm phụ nữ, điều quan trọng nhất là nữ công gia chánh. Chồng đi làm cả ngày về nhà, không thấy cơm nước, không có món ngon để ăn, không có vợ chuẩn bị chu đáo mọi việc, làm sao mà chồng vui được.

Hàng ngày, tôi cũng đi làm, sau giờ làm, tôi lại về nhà chuẩn bị những món ăn chồng thích. Ngày nào tôi cũng nhớ gọi cho chồng xem, hôm nay anh thích ăn gì. Tôi sẽ làm những món anh thích, làm vừa lòng chồng. Có vẻ, chồng tôi khá hài lòng về tài nấu ăn của vợ. Chỗ nào còn thiếu sót, tôi nghe chồng góp ý và hoàn thiện mình. Bản thân tôi luôn nỗ lực, tự học hỏi nấu các món ngon, lạ để làm chồng vui.

Người ta nói, tình yêu của người đàn ông phải đi qua cái dạ dày. Thế nên, làm một người vợ, muốn được chồng yêu, tôi phải nỗ lực hết mình, phải làm sao để chồng luôn tự hào về vợ.

Người ta bảo tôi quá chiều chồng, lúc nào cũng nhắc đến chồng. Đi đâu làm gì cũng không quên dành phần cho chồng. Tôi cười, vì bản thân tôi nghĩ, chiều chồng là điều tốt, có chi đâu. Đàn ông cũng sẽ chiều phụ nữ khi họ cảm nhận được tình yêu thương của người vợ dành cho mình. Không thể cứ ngồi chờ họ chiều mình. Trong cuộc sống, nếu đối phương chưa biết cách làm vừa lòng mình, mình hãy chủ động để người bạn đời nhận ra, mình đang nỗ lực vì gia đình, đang cố gắng vun đắp tình yêu. Một lần nói lời yêu với chồng, chồng ắt sẽ học và nói theo. Một lần mua đồ cho chồng, chồng ắt cũng sẽ chiều vợ theo cách đó. Không nói, không làm thì không ai biết. Phải hành động, người khác mới nhận ra tấm chân tình của mình.

 - 2

Sáng ra, tôi cũng dậy nấu đồ ăn sáng cho chồng. Nhiều người nghĩ,
phải để cho đàn ông chủ động. (ảnh minh họa)

Thế nên, mọi việc trong nhà tôi đều làm từ A đến Z. Chỉ cần là những nơi chồng thích, tôi không bao giờ từ chối đi cùng. Nhiều khi thấy anh đi làm về mệt, tôi lại chủ động pha nước cam cho anh uống. Nói ra, các chị bảo tôi làm hư chồng. Cứ để anh tự túc, tự làm, thích uống gì thì tự đi mà pha.

Sáng ra, tôi cũng dậy nấu đồ ăn sáng cho chồng. Nhiều người nghĩ, phải để cho đàn ông chủ động. Nhưng tôi lại cho rằng, việc nội trợ, chị em nên làm, đàn ông dù có làm cũng không khiến chị em hài lòng được. Chiều chồng một tí, có sao đâu.

Ai bảo tôi dở hơi cũng được. Tôi chỉ muốn chồng tôi hiểu, tình yêu tôi dành cho anh rất nhiều. Tôi muốn chứng minh tấm lòng của mình với anh. Nếu anh cảm nhận được vợ hết lòng vì mình, tôi tin, anh cũng sẽ mãi chung tình với tôi. Vợ chồng có đôi, chỉ cần nương tựa vào nhau, cùng nhau cố gắng thì chẳng gì có thể chia rẽ được.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý