'Tôi bị họ đá vào bụng, ép đi phá thai'

mesu mesu @mesu

'Tôi bị họ đá vào bụng, ép đi phá thai'

Trong lời khai tại tòa, một nạn nhân trong vụ án cho biết trong lúc masage kích dục đã lỡ mang bầu với khách và bị Trí, Hậu đá vào bụng, ép đi phá thai.

04/09/2014 05:14 PM
4,576

Sáng 4/9, TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử 6 bị cáo trong vụ án cưỡng đoạt tài sản và bắt giữ người trái pháp luật do Phan Cao Trí (41 tuổi, chủ cơ sở matxa Tân Hoàng Phát) cầm đầu.

Bị xử cùng Phan Cao Trí còn có các đồng phạm: Phan Việt Hậu (giám đốc cơ sở matxa Tân Hoàng Phát), Phan Quốc Cường (Thủ Đức, giám đốc cơ sở matxa Kim Thu cũng thuộc Tân Hoàng Phát), Phan Thị Yến (35 tuổi, vợ Phan Cao Trí), Nguyễn Minh Phương (quản lý cơ sở matxa Hoàng Thành) và Nguyễn Hoài Nhanh (phó quản lý cơ sở matxa Hoàng Thành thuộc Tân Hoàng Phát).

 - Ảnh 1

Các bị cáo tại phiên tòa.

Từ 7h sáng, các bị cáo đã được đưa đến phiên tòa với sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng cảnh sát tư pháp.

Một số bị hại trong vụ án cũng đã có mặt tại phiên tòa này, trong đó, có 2 người nguyên là nhân viên của các cơ sở của Tân Hoàng Phát cho biết họ vẫn chưa được trả tiền bị cơ sở này chiếm giữ và tiền lương. Dự kiến, phiên tòa diễn ra đến ngày 8-9, do thẩm phán Nguyễn Văn Hà làm chủ tọa.

Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM, Phan Cao Trí là người chủ mưu, cầm đầu các hành vi phạm tội của các bị cáo trong vụ án này.

Từ năm 2005, vợ chồng Trí thành lập hàng loạt các công ty kinh doanh dịch vụ matxa Tân Hoàng Phát, Kim Thu, Hoàng Thành, Hoàng Vân, Newstar... Đến năm 2008, Trí giao lại cơ sở Tân Hoàng Phát cho Phan Việt Hậu quản lý nhưng mọi hoạt động vẫn do Trí điều hành.

Thực tế, Trí đã tổ chức kinh doanh matxa trá hình và lừa gạt các cô gái mới lớn và nhẹ dạ đang cần việc làm phải ký các thỏa thuận làm việc với các cam kết trái pháp luật.

Các nữ nhân viên phải ăn ở tại công ty và không được ra ngoài làm, làm việc sau 6 tháng mới được nghỉ phép một lần 7 ngày, nếu làm việc dưới 6 tháng thì phải bồi thường số tiền là 24 triệu đồng.

Trí cũng giao cho Phan Việt Hậu,Phan Quốc Cường, Nguyễn Hoài Nhanh, Nguyễn Minh Phương tổ chức canh giữ trái pháp luật các nhân viên.

Trên thực tế, các nhân viên phải làm việc từ 9h sáng cho đến 1h sáng hôm sau. Hết giờ làm việc, họ được đưa về giữ tại nhà Trí (đối diện với Tân Hoàng Phát) và luôn có khoảng 10 bảo vệ canh giữ đề phòng việc bỏ trốn.

Nếu nhân viên nào bỏ trốn hoặc bị khách phàn nàn vì phục vụ không tốt sẽ bị Trí và đàn em đánh đập, buộc quét dọn vệ sinh, phụ bếp 3-7 ngày.

Các nhân viên đi khám bệnh đều có bảo vệ đưa đi, canh giữ cẩn thận từ lúc đi cho đến lúc về. Người nào nghỉ phép hoặc nghỉ việc phải đóng tiền thế chân và giao cho Yến quản lý tiền.

Lương nhân viên matxa được ký trong hợp đồng là 670.000 đồng nhưng thực tế các nhân viên này chỉ được nhận 500.000 đồng/tháng. Ngoài ra, tiền “bo” của khách thì công ty được hưởng 10%..

Ngoài ra, Phan Cao Trí còn chỉ đạo các bị cáo Phan Việt Hậu, Phan Quốc Cường, Phan Thị Yến cưỡng đoạt tài sản của 9 nữ nhân viên matxa: Trần Ngọc Tình, Thạch Thị Linh Đa, Đặng Thị Huyền Trân, Lê Thị Mỹ Nương, Hà Thị Huyền, Phạm Thị Út Nhì, Nguyễn Thị Thùy Trang, Phạm Thị Huỳnh Nga, Nguyễn Thị Thúy Hằng.

Tổng số tiền các nhân viên bị chiếm đoạt là hơn 180 triệu đồng.

Ngày 16/12/2008, Công an TP HCM đã ập vào kiểm tra Tân Hoàng Phát và giải thoát cho 64 nhân viên bị bắt giữ trái pháp luật. Thời gian bị bắt giữ của các nhân viên này từ 1 tháng đến 5 năm.

Trong đó có nhiều người không chịu nổi đã tìm cách thoát thân khỏi cơ sở này nhưng vẫn bị bắt giữ lại, có nhân viên có bầu khi quan hệ tình dục với khách đều phải nộp tiền thế thân, tiền phạt rồi mới được ra khỏi cơ sở.

Tháng 1/2011, TAND TP HCM xử sơ thẩm lần đầu tuyên phạt Trí 12 năm tù, Hậu 10 năm tù, Cường 9 năm tù cùng về hai tội Bắt giữ người trái pháp luật và Cưỡng đoạt tài sản.

Yến lãnh 6 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản. Phương, Nhanh cũng lần lượt chịu các mức án là 3 và 2 năm tù về tội Bắt giữ người trái pháp luật.

Tại phiên xử phúc thẩm diễn ra vào tháng 12/2011 TAND tối cao tại TP HCM vẫn tuyên các bị cáo phạm tội Bắt giữ người trái pháp luật và Cưỡng đoạt tài sản nhưng tuyên giảm án đồng loạt cho các bị cáo:

Phan Cao Trí còn 5 năm tù; Phan Việt Hậu còn 4 năm 6 tháng tù; Cường còn 4 năm tù; Yến còn 3 năm nhưng cho hưởng án treo; Phương và Nhanh chỉ bị chịu 1 và 1 năm 6 tháng tù.

Ngày 7/1/2013, Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao xử giám đốc thẩm, tuyên hủy toàn bộ 2 bản án của cả hai cấp toà để điều tra lại do chưa áp dụng đúng pháp luật.

Quá trình điều tra lại, thân nhân bị cáo Trí đã gửi đơn kêu oan ở nhiều nơi cho rằng vợ chồng bị cáo Trí không có tội.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra căn cứ lời khai của các nhân viên, quản lý công ty Tân Hoàng Phát và các nhân chứng cũng như nhiều tài liệu, chứng cứ thu thập được thì có đủ cơ sở kết luận hành vi phạm tội của các bị cáo.

Theo báo Tri thức trực tuyến

Xem thêm video clip : Clip: Tên trộm thó chiếc xe máy trong vòng vài 'nốt nhạc'

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý