Tôi bừng tỉnh khi chiếc khuy áo đầu tiên bật mở

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tôi bừng tỉnh khi chiếc khuy áo đầu tiên bật mở

Từ ngày chồng đi công tác Q. rất hay sang nhà tôi, hôm qua câu chuyện đang vui vẻ thì bất chợt Q. hôn tôi.

07/07/2015 10:34 AM
6,212

Tôi và chồng yêu nhau từ ngày còn học chung trường đại học, tính tình anh hiền lành, đôi khi phải nói là nhút nhát. Tôi biết anh yêu tôi đã lâu nhưng vì ngại nên không dám thổ lộ dù nhiều lần tôi bật đèn xanh. Cứ thế thời gian trôi nhanh, cho tới ngày bảo vệ khóa luận, anh mới chạy lại ôm tôi, nói thích tôi và bảo tôi cố gắng lấy 10 điểm. Lúc đó, tôi xấu hổ vô cùng… Kết quả tôi giành được 10 điểm thật.

Ra trường, chúng tôi nhanh chóng xin được việc. Tôi đỗ vào 1 ngân hàng nhà nước, còn anh làm cho 1 ngân hàng tư nhân. Ổn định công việc, chúng tôi sớm tổ chức đám cưới trong sự chúc phúc của gia đình hai bên. Một năm sau tôi sinh cho anh 1 cậu con trai kháu khỉnh. Từ lúc bé ra đời dường như mọi việc của vợ chồng tôi thuận lợi hơn rất nhiều.

Tôi như bừng tỉnh cơn say...(Ảnh minh họa)

Năm năm sau đó, chồng tôi lên trưởng phòng và dần yên vị với chiếc ghế phó giám đốc. Cuộc sống gia đình tôi cũng như bao cặp vợ chồng trẻ khác, cũng có những lúc thăng trầm, biến cố. Có lúc bản thân tôi cũng phải nghĩ tới chuyện ‘hâm nóng’ tình cảm vợ chồng nhưng anh dường như vẫn vậy, trầm tính hiền lành và luôn âm thầm quan tâm mẹ con tôi. Bạn bè ai cũng khen tôi tốt số, còn các anh đồng nghiệp của chồng thì nói tôi may mắn mới lấy được anh.

Trong số bạn bè của chồng, có Q. là người mà tôi thường xuyên gặp nhất. Tôi thấy Q. khá điển trai, hay nói nhưng rất hài hước. Anh luôn có mặt trong các cuộc nhậu cùng chồng tôi và anh là người thường xuyên đưa chồng tôi về nhà khi anh say. Qua cảm nhận của một người phụ nữ, tôi thấy có vẻ Q. cũng để ý tôi. Tôi nghĩ chồng không biết điều đó nên mới xảy ra 1 chuyện mà tới giờ tôi ân hận vô cùng. Chuyện là mới đây chồng tôi đi công tác tận miền Nam. Khi đi xa, anh dặn mẹ con tôi rằng ‘Anh đã nói với Q. có việc gì em cứ gọi, anh ta sẽ giúp anh chăm sóc mẹ con em mỗi khi anh vắng nhà.

Từ ngày chồng tôi vắng nhà, chiều nào Q. cũng ghé qua chơi, thi thoảng còn ngỏ ý ở lại ăn cơm cùng. Tối hôm qua sau bữa cơm tối, các con tôi lên phòng xem phim và đi ngủ sớm. Còn lại tôi và Q. ngồi nói chuyện với nhau. Câu chuyện đang rất vui vẻ thì Q. bất chợt quay sang và hôn tôi. Vì quá bất ngờ, cũng có sự ngưỡng mộ anh từ lâu nên tôi cứ để thế, cho tới khi cả hai chúng tôi cùng ngồi xuống. Bất chợt, khi chiếc cúc áo đầu tiên của tôi rơi xuống thì có tiếng chuông điện thoại bàn reo lên, tôi mới tỉnh ngộ rằng chồng tôi sẽ gọi về vào giờ này.

Nghe chồng nói chuyện tôi run vô cùng, tôi vừa gây ra lỗi với anh. Lúc chồng cúp máy cũng là lúc tôi òa khóc vì những chuyện vừa xảy ra. Cũng may, chưa có gì đi quá giới hạn. Sau đó, tôi đã nói với Q. về suy nghĩ, tâm trạng của mình hiện tại và mong anh hiểu rằng vợ chồng tôi rất yêu nhau. Gia đình tôi quý anh như người anh, người bác của các con tôi. Và tôi mong chúng tôi sẽ mãi là những người bạn, để không bao giờ cảm thấy ân hận.

Q. xin lỗi tôi rồi ra về. Từ hôm đó tới hôm chồng tôi về thi thoảng anh vẫn qua chơi nhưng không bao giờ ở lại muộn như hôm ấy. Dường như Q. cũng hiểu những điều tôi nói, tôi nghĩ. Qua câu chuyện của mình, tôi hy vọng các chị em phụ nữ hãy luôn ‘cảnh giác’ và ý thức trong các mối quan hệ xung quanh chúng ta. Đừng để một phút hồ đồ nhất thời mà sống trong sự day dứt ân hận.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý