Tôi có nên bỏ vợ chạy theo tình mới hay không?

trungthanh trungthanh @trungthanh

Tôi có nên bỏ vợ chạy theo tình mới hay không?

Từ khi lên chức bố, tôi cảm thấy phân vân và không biết có nên bỏ vợ để chạy theo tình yêu của mình không nữa.

03/09/2015 10:52 AM
1,390

Chuyên gia tâm lý Tịnh An thân mến. Tôi đang rất khó xử trong tình huống này. Tình yêu tôi dành cho bồ nhiều hơn cho vợ. Nhưng từ khi lên chức bố, tôi cảm thấy phân vân và không biết có nên bỏ vợ để chạy theo tình yêu của mình không nữa.

Tôi năm nay 26 tuổi đã lập gia đình cách đây 2 năm. Vợ tôi không được xinh nhưng bù lại gia đình cô ấy có điều kiện. Vợ hơn tôi 2 tuổi, có nghề nghiệp ổn định, suy nghĩ thấu đáo và được lòng bố mẹ chồng. Ban đầu, tôi cũng không thích nhưng do bố mẹ ép buộc vì: "Con bé ấy tốt như thế mày còn chê gì nữa". Lúc đó, dù ra trường được khoảng 2 năm nhưng tôi vẫn không có công việc cho ra hồn. Sợ con trai hư hỏng và cũng nuôi hy vọng gia đình thông gia tương lai sẽ xin cho một công việc ổn định, nên bố mẹ tôi ra sức tác hợp cho cuộc hôn nhân này.

Sau cùng, tôi đành đầu hàng trước lý lẽ của bố mẹ và chấp nhận kết hôn khi còn khá trẻ. Sau khi kết hôn, tôi được bố mẹ vợ lo cho một công việc khá ổn định với mức lương tương đối. Từ đó tôi bắt đầu phải học làm quen với những lời xì xào của hàng xóm rằng tôi "dựa hơi" nhà vợ.

Không chỉ bị "công kích" từ phía ngoài mà ngay cả vợ tôi cũng khinh chồng ra mặt. Nhiều lúc vợ chồng bất đồng quan điểm, vợ ngoa ngoắt nói với tôi rằng: "Anh nên nhớ, vì tôi nên anh mới có được như ngày hôm nay".

Những mâu thuẫn nhỏ cứ len lỏi vào cuộc sống của hai vợ chồng. Tôi dần cảm thấy căm ghét người phụ nữ sống cạnh mình. Khi vợ có thai cũng là lúc cô ấy càng trở nên cáu gắt bực bội. Nhiều lần, do không chịu nổi những lời trách mắng vô cớ của vợ, tôi đã ra ngoài nhậu nhẹt với mấy đứa bạn thân.

Đang chìm trong những bế tắc của cuộc hôn nhân, tôi quen em. Cô gái khiến tôi mê mệt là em họ của một người bạn thân học chung hồi đại học. Ngay lần đầu gặp mặt, tôi đã yêu em. Tôi cũng không lý giải được tình yêu của mình sao lại có thể đến nhanh và mãnh liệt như vậy.

Thời gian đầu, vì biết tôi có gia đình nên em tìm cách né tránh. Tôi vẫn theo bám, dành tình cảm cho em nhiều hơn. Về sau, những tin nhắn, sự quan tâm của tôi đã làm em rung động. Tôi kể cho em về những bế tắc trong cuộc sống hôn nhân mà mình đang phải trải qua. Em thấu hiểu và thương cảm cho hoàn cảnh của tôi. Em chấp nhận yêu tôi một cách vô điều kiện mà không đòi hỏi gì cả. Trong thời gian yêu em, chúng tôi đã vượt quá giới hạn. Yêu em, tôi cảm thấy tình cảm mình dành cho em quá lớn. Cũng vì thế, tôi sinh ra chán ngán cái cảm giác về nhà và chạm mặt vợ. Tôi còn hứa hẹn sẽ đến với em sau khi ly hôn.

Nhưng đến khi vợ sinh con, tôi cảm thấy trong mình có chút thay đổi. Lên chức bố, tôi tự nhận thức được mình cần phải sống có trách nhiệm hơn. Nhìn đứa con thơ mà tôi cảm thấy vô cùng khó xử. Có lẽ vợ tôi cũng đã biết chuyện chồng vụng trộm bên ngoài nhưng chưa nói ra. Chắc cô ấy đang chờ nghe quyết định của tôi. Tình yêu và trách nhiệm, giờ tôi phải chọn bên nào?

Tình yêu của tôi dành cho cô nhân tình bé nhỏ chắc chắn nhiều hơn vợ. Nhưng tôi không nỡ bỏ vợ con mình khi cô ấy vừa mới sinh. Chưa kể đến việc nhà vợ gây áp lực và dùng quan hệ để tống cổ tôi khỏi công việc hiện giờ. Tôi không biết phải làm sao để thoát ra khỏi bi kịch này. Mọi người hãy cho tôi lời khuyên?

   - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Chuyên gia tâm lý Tịnh An:

Trong khi xây đắp cho gia đình sự lãng mạn có thể bị mất đi. Vợ anh là một người phụ nữ tốt và rất lo cho gia đình. Việc một người chồng ngoại tình, nếu không yêu chồng thì không phải là không biết chồng ngoại tình, chỉ là cô ấy muốn giữ lửa cho gia đình mà thôi.

Những quyết định sai lầm có thể phá hỏng cả cuộc đời bạn. Cần tránh để trái tim tan vỡ, hối hận về sau bằng cách suy nghĩ thật thấu đáo mọi việc trước khi làm. Không bao giờ để những người có cái nhìn tiêu cực ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Họ sẽ làm héo tàn tinh thần, ngăn chặn sự phát triển của người khác bằng chính thái độ bi quan. Bạn còn phải sống cho nhiều điều khác, hãy tránh xa tuýp người này ra.

Đừng nói với một người phụ nữ rằng bạn yêu cô ấy, trừ phi bạn thực sự nhận thấy điều đó từ tận trái tim mình. Trong cuộc sống có những điều bạn không thể thay đổi, hãy chấp nhận, đừng cố gắng xoay chuyển làm gì.

Mặc dù bạn không nên gạt bỏ người ấy hoàn toàn ra khỏi tâm trí mình, nhưng cắt đứt toàn bộ mọi liên lạc lại là việc làm cần thiết. Có nhiều người không làm việc này chỉ bởi họ còn chìm đắm trong hy vọng rằng người ấy sẽ quay lại. Một số khác gọi điện hay nhắn tin chỉ vì những phút yếu lòng. Điều này sẽ khơi lại cảm giác cũ và khiến bạn thấy khó khăn hơn để tiếp tục cuộc sống. Trong thời gian chờ vết thương lành, bạn nên cắt đứt hoàn toàn liên lạc với người ấy để tiến bước trên con đường của mình. Bạn nên nghĩ cho vợ, cho con mình nhiều hơn nữa. Chúc bạn có sự lựa chọn sáng suốt.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý