Tôi đang bị vợ biến thành 'kẻ tội đồ' trên một diễn đàn

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tôi đang bị vợ biến thành 'kẻ tội đồ' trên một diễn đàn

Câu chuyện chỉ có thế mà tôi đang bị vợ biến thành một kẻ tội đồ ở một diễn đàn của các chị em. Chẳng lẽ trong chuyện này tôi thật sự sai trái như lời vợ nói?

25/01/2015 10:13 AM
1,441

 

Vợ tôi đã lên một diễn đàn nói nhiều điều không hay và không đúng về chồng. Cô ấy nhận được rất nhiều sự đồng tình thông cảm. Điều đó cũng có nghĩa là tôi nhận phải kha khá gạch đá. Nếu bây giờ tôi đăng đàn ở đó để thanh minh thì không khác gì một cuộc phản pháo giữa vợ chồng làm trò hề cho thiên hạ. Thế nên tôi viết ở đây, những lời này, không trách gì vợ, chỉ dám bàn về chủ đề mà cô ấy đang nói dở, tình bạn khác giới trong hôn nhân. Khi cưới nhau, cả hai chúng tôi đều muốn chứng minh mình có suy nghĩ tân tiến và lối sống tiến bộ. Chúng tôi thống nhất tôn trọng khoảng trời riêng của nhau, bao gồm cả tình bạn khác giới đơn thuần nhưng cũng nghiêm cấm sự dối trá và giấu giếm dưới mọi hình thức. Và bây giờ cũng vì chuyện đó mà chúng tôi đang rất mâu thuẫn. Cô bạn thân của tôi tuy lấy chồng nhưng vẫn thường hay nhắn tin gửi mail tâm sự với tôi nhiều chuyện như hồi trước. Chuyện này không hề gây ảnh hưởng gì đến thời gian, tiền bạc và tình cảm tôi dành cho vợ. Thế nhưng vợ tôi vẫn rất khó chịu. Khó chịu nhất là thái độ bất hợp tác và chiến tranh lạnh của cô ấy.

Vợ tôi đã lên một diễn đàn nói nhiều điều không hay và không đúng về chồng. Cô ấy nhận được rất nhiều sự đồng tình thông cảm (Ảnh minh họa) Đêm hai vợ chồng vừa mới chuẩn bị đi ngủ thì cô bạn tôi nhắn tin. Thấy tên cô ấy hiện lên, vợ tôi lạnh lùng mặc lại áo quần ngồi vào bàn làm việc với một vẻ mặt dửng dưng khó chịu. Nhưng khi tôi hỏi cô ấy làm sao thì cô ấy lại bảo “không sao hết, chợt nhớ ra có việc phải làm thôi”. Lúc nào hỏi cô ấy cũng trả lời không sao với một bộ mặt rất chi là “có sao” khiến không khí vợ chồng dễ căng thẳng nhưng không có lý do để giải quyết. Điều này rất vô lý.

Tôi không phải là người chủ động nhắn tin cho bạn tôi. Thứ hai là tin nhắn chỉ mới vừa tới, tôi chưa và không có ý định đọc hay trả lời ngay lúc riêng tư đó của hai vợ chồng. Tôi đã nói rất nhiều lần, dù gì đi nữa thì tôi vẫn xem vợ là nhất, những người khác xếp thứ tự phía sau. Nhưng có lẽ vợ tôi muốn nhiều hơn thế, cô ấy muốn là nhất và phải độc nhất. Đó là điều không thể theo tâm lý tự nhiên của con người. Nếu người đàn ông nào nói có thể thì là do họ đang nói dối mà thôi. Thái độ yêu ghét của vợ tôi còn rất mập mờ. Cô ấy chưa bao giờ lên tiếng chỉ trích hay phản đối cô bạn thân của tôi, nhưng khi nào cũng ngấm ngầm xem cô ấy là tình địch. Tuy vậy ngoài miệng vẫn rất ngọt. Nếu tôi nói đi cà phê với cô bạn, vợ tôi sẽ bảo “Ừ, anh đi đi, đâu thể vì lấy vợ mà bỏ bạn được”.

Nhưng khi tôi đi và trở về nhà thì cũng là lúc vợ trở thái độ. Cô ấy tìm mọi cách tỏ ra bận rộn để tránh nói chuyện và những phút gần gũi của hai vợ chồng. Nếu tôi hỏi em giận hay ghen hay làm sao thì vợ lại thản nhiên bảo “có gì đâu” rồi sau đó lại tiếp tục lạnh nhạt. Chuyện này lặp đi lặp lại rất nhiều lần khiến tôi vừa bực vừa khó giải quyết. Thế nhưng vợ tôi lại luôn tỏ ra rất suồng sã với các bạn khác giới cùng lớp ngày trước của mình. Xem lại những ảnh họp lớp, tôi thấy cô ấy vô tư chụp ảnh tạo dáng khoác tay, xoa đầu thậm chí ngồi lên đùi nhau với bộ dạng rất thoải mái. Vợ tôi bảo từ ngày xưa họ đã nghịch ngợm với nhau như thế, đến bây giờ cũng không thay đổi. Nếu cô ấy đã hiểu được cái “tình bạn không thay đổi” thì tại sao lại rất khó chịu khi tôi đi cùng cô bạn thân của tôi? Hai bên đều là bạn, cô ấy dựa vào ranh giới nào để phân biệt kỳ thị như thế?

Câu chuyện chỉ có thế mà tôi đang bị vợ biến thành một kẻ tội đồ ở một diễn đàn của các chị em (Ảnh minh họa) Vợ tôi bảo bạn bè phải nghịch ngợm, quậy với nhau mới ra chất bạn bè. Còn tôi và cô bạn tôi cứ chuyện chuyện trò trò chat chit như thế thì không giống. Điều này lại càng không đúng, không phải cứ hồn nhiên vô tư mới là tình bạn trong sáng còn sâu sắc như chúng tôi thì cứ là “trong tối”. Trong khi đó, nếu xét về mặt đụng chạm thể xác, tôi mới phải là người ghen với vợ mới đúng. Có phải tôi đang quá chủ quan với tình bạn khác giới của mình? Hay là vợ tôi mới là người ích kỷ? 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý