Tôi muốn dạy con cái cách kiếm tiền càng sớm càng tốt

miss1 miss1 @miss1

Tôi muốn dạy con cái cách kiếm tiền càng sớm càng tốt

(Làm Mẹ) Một trong những kỹ năng sinh tồn quan trọng bậc nhất của con người để là cách kiếm tiền. Do vậy, tôi muốn dạy con cái càng sớm càng tốt.

05/10/2014 07:46 PM
29,961

Tôi thường hay so sánh việc nuôi dạy con cái với đầu tư kinh doanh. Cả hai đều phải mất thời gian, công sức, tiền bạc và trí tuệ. Chỉ khác nhau ở mục đích, với một bên là muốn có nhiều lợi nhuận và một bên là mong muốn con cái mình thành đạt. Tôi muốn so sánh như vậy để thấy rằng việc nuôi dạy con cái cũng đòi hỏi rất nghiêm túc, phải có phương pháp, mục đích và kế hoạch rõ ràng.

 

làm mẹ, phụ nữ, nuôi dạy con, nuôi con, chăm con, hạnh phúc, hôn nhân, gia đình, làm vợ

Nuôi dạy con phải có mục đích, phương pháp rõ ràng.

Sau một thời gian tham gia các khóa học khác nhau tại Canada, đọc các cuốn sách về nuôi dạy con cái…tới thời điểm hiện tại tôi nghĩ đã tìm ra được một số phương pháp nuôi dạy con mà tôi cho là khá hiệu quả cũng như định hình ra quan điểm và kế hoạch rõ ràng trong việc nuôi dạy con cái. 

Vấn đề bố mẹ quan tâm

Có hai vấn đề có lẽ nhiều bố mẹ quan tâm đó là vai trò của bố mẹ đối với sự thành đạt của con cái và cách nuôi dạy con cái như thế nào.

Về vấn đề thứ nhất

Đối với tôi, sự thành đạt của con cái có vai trò quyết định bởi bố mẹ. Vì thời gian mà con cái sống và tiếp xúc với cha mẹ là một quãng thời gian dài, liên tục, nên ảnh hưởng của cha mẹ tới con cái lớn hơn nhiều các yếu tố khác.

Do vậy, việc con cái sau này ra sao đóng vai trò quyết định bởi cha mẹ, chứ không nên đổ lỗi cho các yếu tố khách quan khác. Điều này đã được chứng minh bằng thực tế với sự thành công của người Do Thái trên thế giới. Dù sống ở bất cứ quốc gia nào, chế độ chính trị và môi trường xã hội ra sao thì người Do Thái vẫn chiếm tỷ lệ cao về thành đạt trong các lĩnh vực khác nhau từ kinh tế đến khoa học. Có được điều này là do sự tác động rất lớn từ gia đình đối với con cái chứ không phải họ sinh ra đã là những người thông minh hơn những người khác. 

Về việc truyền đạt kiến thức cho trẻ nhỏ thì có nhiều bậc phụ huynh cho rằng đây là trách nhiệm của nhà trường. Nhưng với tôi, kiến thức cần thiết cho cuộc sống cũng như để thành đạt lại phải đến từ sự truyền đạt từ bố mẹ. Bởi nhà trường chỉ có thể truyền đạt những kiến thức cơ bản và còn thiếu rất nhiều những kiến thức cần thiết khác, đồng thời nhiều kiến thức đó lại ít được áp dụng vào thực tế. 
Điều này có nghĩa là bố mẹ phải đóng vai trò một người thầy quan trọng trong việc truyền thụ kiến thức cho con cái, cũng như hướng dẫn con cái áp dụng những kiến thức học được vào cuộc sống thực tiễn hàng ngày. Nhưng một vấn đề khác cần phải bàn tiếp theo là vậy cần dạy con những gì?

Vấn đề thứ hai là cách nuôi dạy con cái

Theo tôi tùy thuộc từng điều kiện hoàn cảnh của từng gia đình và sự mong muốn của bố mẹ đối với con cái mà đưa ra từng phương pháp và kiến thức cần dạy cho con cái khác nhau. Cá nhân tôi thì thứ tự ưu tiên được xắp xếp như sau:

Dạy con biết chăm chỉ làm việc và học tập

Đây là điều đầu tiên tôi muốn dạy con tôi. Vì có thể một đứa con không thông minh, không học giỏi, nhưng bù lại có sự chăm chỉ thì vẫn có thể tồn tại và vươn lên được. “Con đường dẫn tới sự thành công không có dấu chân của những kẻ lười biếng”. 

Dạy con về tính kỷ luật

Có thể dễ dàng nhận thấy người Đức là một dân tộc có tính kỷ luật rất cao. Do vậy, họ tạo ra những khác biệt với dân tộc khác ở sự đơn giản và hiệu quả. 

Dạy con cách kiếm tiền

Một trong những kỹ năng sinh tồn quan trọng bậc nhất của con người để là cách kiếm tiền. Do vậy, tôi muốn dạy con cái càng sớm càng tốt. 

Dạy con biết yêu khoa học, công nghệ

Tôi vẫn định hướng sẽ phải dạy con biết những thứ căn bản về công nghệ thông tin, vì đây vẫn là những mảnh đất còn nhiều tiềm năng cho sự sáng tạo.

Dạy con có ước mơ và thực hiện ước mơ đó

làm mẹ, phụ nữ, nuôi dạy con, nuôi con, chăm con, hạnh phúc, hôn nhân, gia đình, làm vợ

Tôi vẫn định hướng sẽ phải dạy con biết những thứ căn bản về công nghệ thông tin.

Để trở thành người thành đạt thì cần có ước mơ làm một điều gì đó có ý nghĩa và quyết tâm thực hiện ước mơ đó. Để ước mơ đó thành hiện thực thường lại phải đảm bảo các yếu tố phù hợp với sở thích, có tính khả thi

Từ khi gắn cho mình một trọng trách dạy con cái với trách nhiệm của một người thầy, tôi biết mình không có nhiều thời gian rảnh nữa. Khi vừa phải đi làm, việc thực hiện những ước mơ của mình, và vừa phải thực hiện dạy con theo kế hoạc đã định. Tuy thực sự bận rộn, nhưng bù lại mọi việc dường như đang tiến triển theo như mình mong muốn, đó là điều làm tôi cảm thấy hạnh phúc.

Học MC Minh Trang dạy con thành người tốt và có ích
MC Minh Trang không chỉ tài năng mà còn là một người mẹ đảm, hãy cùng nghe cô chia sẻ bí quyết về cách dạy con trở thành người biết quý trọng đồng tiền và cách sống nhé!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý