Tôi nên làm gì khi chị gái và cô em chồng như nước với lửa

remember1 remember1 @remember1

Tôi nên làm gì khi chị gái và cô em chồng như nước với lửa

Kẹt cứng giữa chị gái và cô em chồng tôi như phát điên lên. Mâu thuẫn giữa hai người họ mà bao rắc rối tôi lại phải hứng chịu, giải quyết.

03/05/2016 10:17 PM
67

(ĐSPL) - Kẹt cứng giữa chị gái và cô em chồng tôi như phát điên lên. Mâu thuận giữa hai người họ mà bao rắc rối tôi lại phải hứng chịu, giải quyết. Liệu có cách gì để hòa giải êm đẹp không?

Nỗi khổ của đàn ông khi lấy vợ là phải đứng giữa mẹ và vợ. Còn nỗi khổ của người phụ nữ 2 con như tôi là phải đưa ra quyết định lựa chọn chị gái hay em chồng. Có lẽ ít người phải trải qua hoàn cảnh như tôi. Đã nhiều lần tôi ước có thể sống hạnh phúc bên gia đình như những người phụ nữ khác, nhưng cuộc sống luôn đặt tôi vào những sự lựa chọn khó, một mất một còn.

Tôi năm nay 31 tuổi, chồng hơn tôi 3 tuổi. Chúng tôi có với nhau hai đứa con, một trai một gái ngoan ngoãn, lanh lợi. May mắn lớn nhất trong cuộc đời tôi là lấy được một người chồng hiền lạnh, chịu thương chịu khó. Nhưng cũng chính vì anh quá hiền nên mọi chuyện xảy ra trong nhà anh đều cười xòa và để vợ giải quyết giúp. Anh luôn tự tin vì lấy được một người vợ biết cư xử, khéo ăn nói nên việc nhà chưa khi nào anh can thiệp vào.

Tôi nên làm gì khi chị gái tôi và cô em chồng như nước với lửa - Ảnh 1Phóng to

Em chồng và chị gái tôi nhất quyết bắt tôi lựa chọn một trong hai người (Ảnh minh họa).

Nhưng một người phụ nữ khéo léo đến đâu cũng có giới hạn thôi. Đằng này chuyện khiến tôi đau đầu lại chỉ xoay quanh chị gái và em chồng. Bên nội, bên ngoại khó mà vẹn toàn.

Trước khi đi lấy chồng hai gia đình tôi vốn đã quen biết nhau. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai gia đình không được tốt bởi những mâu thuẫn giữa chị gái và em chồng tôi. Lúc đầu những mâu thuẫn của họ chỉ là va chạm trong công việc. Chị gái và em chồng tôi cùng làm trong một công ty, lại làm cùng phòng ý tưởng với nhau nên thường xuyên xảy ra những xô xát do bất đồng quan điểm. Ngay khi biết tin tôi sẽ kết hôn với chồng tôi bây giờ, người phản đối đầu tiên là chị gái và em chồng tôi. Nhưng vì mọi mâu thuẫn chỉ dừng lại ở mức độ công việc nên đám cưới của tôi vẫn được diễn ra.

Vậy mà những năm sau đó, mâu thuẫn của hai người càng trở nên rõ rệt. Thậm chí những ngày lễ chạp, hai gia đình có công việc dù chung vách nhưng em chồng và chị gái tôi hễ gặp nhau là dùng những lời lẽ mỉa mai, ghét nhau ra mặt.

Gần đây nhất, mẫu thuẫn trở nên đỉnh điểm khi thêm chuyện chị gái tôi nghi ngờ em chồng tôi có quan hệ mập mờ với chồng chị. Rất nhiều lần tôi đã phải dàn xếp chuyện chị gái – em chồng nhưng đến giờ phút này đây tôi không còn sức để giải quyết nữa. Chị gái tôi làm toáng lên vì nhiều lần bắt gặp chồng chị ăn cơm trong nhà hàng cùng em chồng tôi, còn em chồng tôi lại một mực khẳng định họ gặp nhau là vì công việc (bởi công ty của em chồng và chị gái tôi đang có dự án kết hợp với công ty anh rể tôi). Còn những chứng cứ chị gái tôi đưa ra lại rất mơ hồ, chỉ là những bức ảnh chụp 2 người đang dùng cơm trong nhà hàng, không có bất kỳ hành động nào vượt quá giới hạn.

Cứ như thế mọi chuyện lại rối tung lên, mỗi lần sang bên nhà mẹ đẻ là tôi lại bị chị gái đay nghiến vì không biết uốn nắn em chồng, rồi lại cố tình nói to kể xấu em chồng để cô ấy nghe tiếng. Còn mỗi khi ở nhà chồng tôi lại phải chịu sự tra tấn bởi những lời nói cay nghiệt của em chồng khi nói về chị gái tôi. Em chồng và chị gái tôi nhất quyết bắt tôi lựa chọn hoặc là tiếp tục mối quan hệ chị em, hoặc là không có chị em gì hết nếu tôi vẫn nhất quyết giữ mối quan hệ tốt đẹp và nói tốt cho em chồng.

Ai cũng là người thân của tôi, vì vậy bắt tôi lựa chọn thì thật khó cho tôi. Vấn đề nằm ở hai người chứ đâu phải nảy sinh từ tôi. Liệu có cách gì để hòa giải êm đẹp không?

NHAN HUỆ

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý