Tôi nghe nói uống nước dừa nóng dễ sinh

tyh tyh @tyh

Tôi nghe nói uống nước dừa nóng dễ sinh

(Ba bau) Mình thì chưa đến kỳ sinh nở nhưng được mách là khi chuyển dạ nên uống nước dừa nóng sẽ sinh dễ dàng hơn.

01/08/2012 10:01 AM
2,984

Hôm trước có đọc được topic về vấn đề sinh thường dễ dàng, mình thấy rất thích thú và quan tâm lắm lắm vì hiện tại mình đang mang bầu tháng thứ 4 rồi. Ngay từ hồi mới mang thai mình lo nhất là vấn đề sinh nở vì sợ không thể vượt qua được những cơn đau chuyển dạ. Nghe các chị cũng cơ quan thỉnh thoảng tám chuyện đau đẻ mình nghe mà phát hãi nên rất chăm chỉ tìm hiểu về vấn đề này, biết đâu tìm được cách sinh thường dễ dàng hơn.

Mình cũng hay chia sẻ với mẹ đẻ về chuyện bầu bí và những lo lắng khi mang thai. Vì là mang bầu 'tập 1', hai vợ chồng lại sống riêng nên mình có ít kinh nghiệm về chuyện này lắm. Vậy nên có bất cứ khúc mắc gì là bấm ngay số gọi cho mẹ để được giải đáp. Hôm trước, đang luyên thuyên kể chuyện bầu bí, mình chợt nhớ đến chủ đề sinh nở và hỏi mẹ có cách nào để chuyển dạ nhanh hơn không? Mẹ bảo chuyển dạ nhanh hay chậm chủ yếu là do cơ địa mỗi người, tuy nhiên cũng nhiều người có những mẹo vặt có thể giúp đẩy nhanh quá trình sinh nở.

 - 1
Uống nước dừa nóng và ăn trứng gà luộc giúp sinh nở dễ dàng. (ảnh minh họa)

Mẹ bảo hồi trước mẹ được cô bạn thân mách cho cách uống nước dừa nóng khi chuyển dạ nhưng chưa mách ai áp dụng cả. Nghe đến đó, mình hỏi ngay mẹ chi tiết về phương cách này. Mẹ bảo được cô ấy chỉ dẫn là khi thấy xuất hiện những cơn đau chuyển dạ thì lấy một quả dừa tươi, chặt phía trên đầu, sau đó để nguyên quả dừa như vậy và đặt lên bếp đun cho nóng nước dừa phía trong rồi lấy ống hút uống hết chỗ nước dừa ấy ngay khi còn nóng.

Cô ấy còn dặn thêm là sau đó nên ăn trứng luộc sẽ giúp cổ tử cung mở rất nhanh. Cô ấy kể là con dâu cô mới sinh, ban đầu cổ tử cung mới mở 2 phân thế mà sau khi uống nước dừa nóng và ăn được 2 quả trứng gà luộc thì 30 phút sau em bé đã chào đời. Cách làm này đã được rất nhiều người thân nhà gia đình cô bạn mẹ mình thực hiện và thấy khá hiệu quả.

Nghe xong chuyện mình như “mở cờ trong bụng” vì đây là vấn đề mình đang rất quan tâm. Ngày mai mình sẽ đem mẹo vặt này đến trao đổi cùng với các chị trong cơ quan xem có chị nào đã áp dụng chưa để xem thực tế thế nào. Hôm trước học được cách của các mẹ cũng rất hay. Mình đang tham khảo xem cách nào hiệu quả nhất để áp dụng. Nếu các mẹ đã từng sinh nở và áp dụng những ‘chiêu’ này thì cùng chia sẻ kinh nghiệm nhé!

Chúc cho tất cả chị em chúng mình đều được mẹ tròn con vuông!

Kinh nghiệm chia sẻ của bạn moclan889...@gmail.com

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý