Tội phạm chuyên nghiệp được hỗ trợ tài chính 'khủng' tấn công VCCorp

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tội phạm chuyên nghiệp được hỗ trợ tài chính 'khủng' tấn công VCCorp

Nhóm tấn công này không thể là một người, hoặc một nhóm nghiệp dư, mà phải là một nhóm tội phạm chuyên nghiệp, nhận tiền để tấn công và được hỗ trợ phía sau bởi một tổ chức có nguồn tài chính tốt và động cơ rõ ràng.

06/11/2014 10:07 AM
2,147

Như tin tức đã đưa, vào ngày 13/10, hàng loạt các webside lớn như Dân trí, Vneconomy, Soha News, Kênh 14... do Công ty VCCorp vận hành và quản lý bị tấn công và phải ngừng hoạt động. VCCorp đã phối hợp với cơ quan an ninh tiến hành điều tra vụ việc.

 - Ảnh 1

Hàng loạt website lớn tại Việt Nam bị tấn công, không thể truy cập.

Theo bản tin Thời sự VTV, từ ngày 24-30/10, các chuyên gia của VCCorp đã phân tích, dò vết của malware bị lây nhiễm. Hầu hết người sử dụng đều không ý thức được việc họ đang download phần mềm từ nguồn không chính thức nên sẽ bấm cài đặt và việc này sẽ giúp phần mềm gián điệp tiến hành xâm nhập vào máy, tổ chức nghe lén, chiếm quyền điều khiển, thậm chí sử dụng máy tính từ xa.

Nhận định đến thời điểm hiện tại, số tiền và công sức bỏ ra khá lớn nên nhóm tấn công này không thể là một người, hoặc một nhóm nghiệp dư, mà phải là một nhóm tội phạm chuyên nghiệp, nhận tiền để tấn công và được hỗ trợ phía sau bởi một tổ chức có nguồn tài chính tốt và động cơ rõ ràng.

 - Ảnh 2

Theo nhận định, Nhóm tấn công VCCorp là nhóm tội phạm chuyên nghiệp.

Trung tá Lê Xuân Minh - Cảnh sát phòng chống tội phạm Công nghệ cao Bộ Công an, cho biết: "Tôi cũng đang phối hợp cùng các đơn vị làm về antivirus dể có thể diệt được các mã độc này".

"Chúng tôi đang bàn thêm với bên Vncert - Trung tâm ứng cứu khẩn cấp để làm cách nào đưa công cụ diệt virus đi một cách xa nhất để phần lớn người dùng có thể sử dụng được để diệt những mã độc này. Trong một vài ngày tới phải có được công cụ đó để khẩn trương dập được những mã độc gây hại đó", trung tá Minh cho biết.

Video phản ánh sự việc.

Quy mô tấn công, độ liều lĩnh và không sợ hãi của nhóm này tăng nhanh chóng trong thời gian gần đây, từ tấn công từng báo lẻ, và năm nay là tấn công hàng chục báo, webside lớn.

Các cơ quan chức năng sẽ công bố phần mềm để xử lý trong một vài ngày tới.

Mai Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý