Tôi sẽ hát với tâm thế của một người cha!

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tôi sẽ hát với tâm thế của một người cha!

Mới đây, Tùng Dương thông báo anh vừa lên chức bố và thông tin này khiến nhiều người tò mò, bởi có thời gian, Tùng Dương còn bị đồn thổi anh bị… đồng tính…

02/05/2016 06:19 AM
78

Ca sỹ Tùng Dương mệnh danh là Divo (Nam danh ca – tiếng Ý – pv) của làng nhạc Việt hiện đại, nhắc đến anh, người ta nghĩ ngay đến những sản phẩm âm nhạc văn minh và tử tế. Nhiều năm qua, Tùng Dương đã cống hiến không ngừng nghỉ và bằng “cái tâm”, anh đã xây dựng một chỗ đứng vững chắc trong lòng người yêu nhạc. Mới đây, Tùng Dương thông báo anh vừa lên chức bố và thông tin này khiến nhiều người tò mò, bởi có thời gian, Tùng Dương còn bị đồn thổi anh bị… đồng tính…

Tôi là người khá tham lam…

Chào ca sỹ Tùng Dương, được biết vào cuối năm 2015 vừa qua anh đã tổ chức liveshow có tên Thập kỷ hoan ca, lý do gì mà anh đặt tên cho liveshow của mình như thế?

Thập kỷ hoan ca là liveshow mong đợi nhất năm 2015 của tôi, trong chương trình này tôi đã mời những người bạn đã gắn bó trong con đường âm nhạc của tôi như: Thanh Lam, Lê Cát Trọng Lý… biểu diễn cùng. Lấy tên là Thập kỷ hoan ca vì tôi tính từ mốc tôi đi thi Sao mai điểm hẹn 2014 cho đến nay đã được 10 năm. Quãng đường ấy không dài nhưng đó đủ cho tôi hình thành phong cách âm nhạc và có lượng khán giả riêng. Tôi thấy mình may mắn và cảm ơn những tháng ngày tôi sống trong không khí nghệ thuật để có một Tùng Dương ngày hôm nay. Từ một chàng trai ngu ngơ, vụng dại tôi đã trưởng thành lên rất nhiều.

  Tôi sẽ hát với tâm thế của một người cha! - Ảnh 1

Ca sỹ Tùng Dương

Khán giả nhận xét rằng, Tùng Dương khá tham lam khi liên tục ra các liveshow như vậy?

Đúng vây, khi chưa tổ chức được các show âm nhạc có chất lượng, tôi thường “đứng ngồi không yên”. Tôi muốn làm những show âm nhạc tử tế vì còn có những khán giả khó tính, họ có thể tiết kiệm một khoản tiền mấy tháng để mua vé xem show tôi biểu diễn thì đó là một tín hiệu vui cho nền âm nhạc đương đại. Khi khán giả thích nghe nhạc có chất lượng và không thích nhạc giải trí thì những người làm nghề như chúng tôi càng muốn tổ chức ra những “bữa tiệc” âm nhạc có chuyên môn cao.

Tôi thấy nhiều nghệ sỹ hiện nay, để sống được với nghề, họ đành chiều theo “thị hiếu” của khán giả, quan điểm của anh về vấn đề này như thế nào?

Ở khán giả trẻ thì thị hiếu thay đổi theo độ tuổi, ví dụ như tầm 18 – 19 tuổi là thì thích gu âm nhạc này nhưng thêm vài tuổi nữa sẽ thích những bản nhạc có gu khác. Tôi là một nghệ sỹ được cho là “khùng”, “dị”, “điên”… từ khi bước chân vào con đường âm nhạc, tôi luôn theo đuổi một con đường âm nhạc sáng tạo, đặc biệt, không giống ai cả. Nhiều nghệ sỹ chiều lòng khán giả, hát gu âm nhạc không phải sở trường của mình nhưng tôi thì có thể dung hòa được. Tuy nhiên, mảng nhạc là thế mạnh của mình thì tôi vẫn hát và có khán giả riêng. Khán giả có người hôm nay thích nhạc trẻ, mai thích nhạc vàng, tôi thì vẫn luôn là tôi vì thế tôi kiên định đi theo con đường âm nhạc mình đã chọn.

Giới nghệ sỹ vẫn đồn thổi nhau rằng, divo Tùng Dương giàu lắm?

Định nghĩa về sự giàu có cũng vô cùng. Với một số người thì có nhà lầu, xe hơi là giàu rồi, nhưng người khác cho rằng, phải sở hữu du thuyền hay mua hẳn một hòn đảo cho riêng mình mới là tỉ phú. Với tôi, giàu có là được sống hết mình với âm nhạc, được thỏa sức sang tạo và biểu diễn. Khi có kinh tế, người nghệ sỹ muốn kết hợp những sản phẩm âm nhạc của mình với nhiều nghệ sỹ có tầm trên thế giới. Với tôi, người ta đồn thổi gì về mình không quan trọng, mà chủ yếu là tôi thấy thoải mái với cuộc sống và công việc của mình là được.

Mới đây có thông tin, anh vừa sinh con trai trước đêm diễn Thập kỷ hoan ca, anh có thể chia sẻ niềm hạnh phúc này với khán giả?

Tôi rất vui và hân hoan khi lại lên chức bố “đột ngột” như vậy, vì trước đấy chúng tôi dự sinh em bé muộn hơn hai tuần, khoảng vào dịp giáng sinh, nên khi con ra đời sớm so với dự định chúng tôi rất hạnh phúc. Bé sinh tại một bệnh viện Quốc tế tại Hà Nội vào ngày 12/12 nặng 3,2kg. Đây là một kỷ niệm khó tả vì sau đấy 2 ngày, ngày 14/12 tôi làm chương trình Thập kỷ hoan ca. Khi đón con ra đời, tiếng hát của tôi thăng hoa hơn, từ đây, tôi sẽ hát với tâm thế của một người cha. Và liveshow Thập kỷ hoan ca đã thành công tốt đẹp.

Chúng tôi đến với nhau từ những điều giản dị

Anh có thể chia sẻ cho khán giả biết, cảm xúc của bố mẹ anh khi biết tin cháu nội ra đời?

Em bé được chúng tôi đặt tên ở nhà là Voi. Khi Voi ra đời, ông bà nội ngoại hai bên rất vui. Chúng tôi quan niệm rằng, con cái là trời cho, mọi thứ đều đến tự nhiên và từ này tôi lại có thêm trách nhiệm nữa với bạn đời và con trai. Với trách nhiệm c��a người cha, tôi sẽ biết hy sinh nhiều hơn, không còn sự vụng dại của người trẻ nữa mà giờ tôi đã trưởng thành, có trách nhiệm hơn với mọi người. Có con mới biết lòng cha mẹ, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới bố mẹ vì đã chấp nhận lúc anh ngang tàng, bướng bỉnh của tôi.

  Tôi sẽ hát với tâm thế của một người cha! - Ảnh 2

Diva Thanh Lam và con trai Tùng Dương

Anh đang rất hạnh phúc với tình yêu và trách nhiệm làm cha của mình, vì sao anh vẫn “giấu kín” người bạn đời 6 năm của mình?

Tôi và người bạn đời của mình rất đồng điệu với nhau, chúng tôi không thích sự ồn ào, không phải có gì cũng lên truyền thông công bố. Hai chúng tôi quan niệm rằng, hạnh phúc là của riêng mình. Tôi sợ kiểu hôm nay lên báo nói yêu cô này, mai tuyên bố chia tay cô kia. Tình yêu là cảm xúc thiêng liêng và cũng chính là sự riêng tư nữa. Tôi thấy bạn đời của mình cũng bị nhiều áp lực khi yêu người nổi tiếng. Tuy nhiên, ra rời ánh đèn sân khấu, tôi cũng là một người đàn ông bình thường. Chúng tôi đến với nhau vì những điều giản dị như vậy.

Anh có thể bật mí một chút về người bạn đời của mình cho khán giả biết?

Cô ấy tên là Phạm Giang, làm làm hội họa, chúng tôi gắn bó với nhau đã được 6 năm. Như những người đàn ông khác, tôi cũng luôn mong mỏi có một mái ấm gia đình, có tiếng cười trẻ thơ. Và năm 2015 này tôi đã toại nguyện rồi. Khi làm cha, mọi việc tôi làm đều vì gia đình. Đến bay giờ, tôi vẫn nghĩ việc có con là một giấc mơ, được thức đêm pha sữa cho con, được nựng và ru con ngủ là niềm hạnh phúc của tôi.

Sau liveshow Thập kỷ hoan ca, kế hoạch tiếp theo của Tùng Dương là gì?

Tôi sẽ thực hiện tiếp tục dự án - Album mới với nhạc sỹ trẻ Sa Huỳnh. Một nửa số ca khúc trong album phải thực hiện ở Châu Âu nên sẽ mất nhiều công đoạn và thời gian để hoàn thiện nó. Tôi mong album Rễ cây với Sa Huỳnh sẽ được đón nhận như những sản phẩm trước của tôi như Độc đạo hay Li Ti .... Đó là những album tôi vẫn rất tự hào khi nhắc tới chúng. Vì tôi đã dành quá nhiều sự đầu tư cho các dự án âm nhạc của mình với những cộng sự trong nước và nước ngoài.

Lạc Thành

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý