'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh': Đừng trông đợi ở Victor Vũ sẽ làm nên điều hay ho hơn

msstit msstit @msstit

'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh': Đừng trông đợi ở Victor Vũ sẽ làm nên điều hay ho hơn

Ngay từ khi ra mắt, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ đã nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn. Nhưng có gì đảm bảo là khán giả cũng thích?

05/10/2015 09:26 AM
1,202

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" là câu chuyện tình cảm với những rung động đầu đời của tuổi mới lớn, bên cạnh đó đan xen các trò chơi dân gian, khung cảnh đồng quê bình dị gần gũi... Tất cả như đưa chúng ta trở về miền kí ức tuổi thơ của chính mình. Thế nhưng, hãy cân nhắc kĩ những nguyên nhân sau trước khi đến rạp, bởi quá nhiều kì vọng cũng sẽ dẫn tới thất vọng khi mọi thứ không được như chúng ta mong muốn.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh 0

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" nhận được nhiều bình luận trái chiều của
khán giả sau khi đến rạp

Một bộ phim không ngôi sao

Bạn đến xem một bộ phim, yếu tố đầu tiên quyết định là gì? Dàn diễn viên hùng hậu và siêu hot. Những cái tên bảo chứng doanh thu phòng vé như: Hoài Linh, Thái Hoà, Trường Giang… ít ra cũng làm bạn yên tâm phần nào về bộ phim. Bạn đừng kì vọng điều này ở "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" bởi dàn diễn viên trong phim đều là những gương mặt còn khá mới. Họ không phải danh hài, cũng chẳng phải hotboy, hotgirl mà là một đám con nít đúng nghĩa. Chúng diễn hay nói đúng hơn là thể hiện cái chất ngây thơ, hồn nhiên trong chính bản thân mình đúng kiểu "Nắng mưa là bệnh của trời - Tương tư là bệnh của tôi yêu nàng”. Vậy mà "đám con nít" ấy vẫn lấy nước mắt người xem vì những hờn ghen, ly hợp và sự yêu thương chân thành.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh 6

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh 4

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh 3

Dàn diễn viên nhí trong phim

Đừng trông đợi ở Victor Vũ sẽ làm nên điều hay ho hơn

Nếu bạn trông mong Victor Vũ sẽ tạo nên bước đột phá đầy ngoạn mục trong “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” thì hãy dẹp mộng. Bộ phim không có chất hài lẫn kịch tính như loạt phim đình đám trước đó của vị đạo diễn nổi tiếng này như: "Cô dâu đại chiến","Quả tim máu", "Scandal"... Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là câu chuyện liền mạch nhẹ nhàng, chậm rãi và từng bước chạm vào trái tim của khán giả về một tuổi thơ về miền kí ức đẹp đẽ khôn nguôi.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh 8

Nhiều người nói “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là bước ngoặt chuyển từ dòng phim thương mại sang nghệ thuật của Victor Vũ. Nhưng chính xác nhất thì đây là cú liều lớn nhất từ trước đến nay của anh. Vị đạo diễn này đã phá bỏ đi lớp vỏ an toàn, từ bỏ cái cao siêu, hồi hộp giúp anh thu về bộn tiền để chuyển hướng làm cái giản dị, bình thường và thu hồi vốn cũng là chuyện hên xui.

Cốt truyện dễ gây buồn ngủ với cây đa, bến nước và trẻ em

Ai đã từng đọc “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” hay chỉ nghe tên nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng đủ hiểu cốt truyện hết sức đơn giản, dung dị. Nó chỉ là câu chuyện thơ trẻ của những đứa con nít ở cùng quê nghèo nhưng lâu lâu lại lấy đi nước mắt của người xem. Vì thế, những khán giả của dòng phim đấu trí, căng não, hay dòng phim hài thì nên tránh xa “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” để đỡ "tốn lời chê" sau khi xem phim.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh 9

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh 1

Vắng bóng luôn cả kĩ xảo điện ảnh

Ai hỏi cảnh quay trong “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”có đẹp không? Câu trả lời vẫn là Victor Vũ với những cảnh quay đẹp tuyệt vời không khác gì những bộ phim trước. Victor Vũ đã vẽ lên một vùng quê yên bình với đồng lúa xanh mướt, với lũy tre, với lũ gà và tiếng cười trong veo của con trẻ. Còn để khắc họa cái nghèo của con người miền quê, sự khắc khổ của người nông dân thì vị đạo diễn này có vẻ vẫn chưa chạm tới được.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh 7

Bộ phim chạm đến những rung cảm sâu thẳm trong tim mỗi người
về một miền kí ức xa xôi...

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” không có những yếu tố thị trường khiến khán giả hài lòng như loạt phim “mì ăn liền” trước đó như: "Tiên nữ không kiêng cữ", "49 ngày", "Trùm cỏ", "Hi sinh đời trai", "Kungfu phở"... Nó chỉ đơn thuần là một bộ phim gợi nhớ "ai cũng có một tuổi thơ để quay về", để thấy tâm hồn được lắng lại, để bật cười khi những kẻ phản diện dễ thương hơn dễ ghét, để chấm nước mắt rơi lúc nào không biết mỗi khi trái tim rung lên theo nhịp phim đưa đẩy...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý