Tôi trân trọng từng giây phút bên bố

mesu mesu @mesu

Tôi trân trọng từng giây phút bên bố

Quốc Trung luôn tự nhận mình có phần lạnh lùng, ít nói và không giỏi thể hiện cảm xúc bằng lời nói. Thế nhưng nhạc sĩ của Ngày không mưa lại thoải mái chia sẻ những dòng trạng thái về người thân trên Facebook với giọng văn dí dỏm đặc biệt. Cùng trò chuyện với anh để hiểu hơn về một Quốc Trung trong vai trò người đàn ông của truyền thống gia đình.

19/11/2014 08:10 AM
2,820

 

PV: Là con một nên chắc hẳn anh rất được bố – NSND Trung Kiên – cưng chiều. Anh có thể chia sẻ vài kỷ niệm đẹp bên bố?
Q.T: Tôi ít được gần bố vì hồi tôi còn bé, bố đi công tác suốt và lớn lên thì tôi cũng đi nhiều. Kỷ niệm tôi nhớ nhất là lần đầu được đi biển với bố khi 6 tuổi. Lúc đó, bố chăm sóc tôi với những cử chỉ vụng về nhưng tôi lại thấy hạnh phúc, ấm áp. Đó là bài học làm người đàn ông đầu tiên mà tôi học được.
Kỷ niệm gần đây nhất là việc bố con tôi cùng tham gia show diễn Mùa lá đỏ. Khi tập luyện hay lên sân khấu, hai bố con như được chia sẻ cảm xúc với nhau và cùng thăng hoa


Nhạc sĩ Quốc Trung luôn dành sự quan tâm tốt nhất cho người thân dù luôn bận rộn với các dự án âm nhạc

PV: Anh có cách đánh giá, nhìn nhận vấn đề âm nhạc độc đáo và sâu sắc. Thế còn, quan điểm của anh về việc chăm sóc, quan tâm các thành viên gia đình thì thế nào?
Quốc Trung (Q.T): Tôi luôn nghĩ mình là người bình thường, vì vậy tình yêu với gia đình, cha mẹ cũng không khác người. Điều quan trọng là tình yêu và sự quan tâm của mình giúp các thành viên cảm nhận được sự hạnh phúc.
Cảm nhận sự mất mát quá lớn khi mẹ ra đi nên tôi trân trọng từng giây phút ở bên bố. Tôi gọi điện, thăm bố thường xuyên. Hai bố con cùng thảo luận về âm nhạc, việc dạy dỗ Đăng Quang và Thiện Thanh.

PV: Anh dạy con quan tâm tới ông nội như thế nào?
Q.T: Thiện Thanh học thanh nhạc, còn Đăng Quang học đàn nên hai cháu ở bên ông mỗi ngày. Tôi không dạy cụ thể các cháu phải làm gì vì chúng đã lớn và đều biết quan tâm. Đăng Quang biết làm việc nhà khi ông ốm hay cô giúp việc nghỉ phép. Theo tôi, cách dạy tốt nhất là mình yêu thương cha mẹ, làm gương cho con.

Anh rất chú tâm trong việc chăm sóc sức khỏe cho bố bằng những nguồn dinh dưỡng
bổ sung như 2 ly Ensure nóng ấm mỗi ngày

PV: Cụ thể, anh đã làm gương cho con như thế nào? Anh dành thời gian quan tâm, chăm sóc bố ra sao khi công việc quá bận rộn?
Q.T: Dù bận đến mấy, người ta vẫn có thời gian cho gia đình khi thấy việc đó cần thiết. Trước đây, tôi nghĩ, điều quan trọng nhất đền đáp đấng sinh thành là làm việc thật tốt, đạt thành tựu trong sự nghiệp. Giờ tôi nghĩ, lòng hiếu thảo còn thể hiện qua những việc nhỏ như quan tâm đến sức khỏe của bố.
Chẳng hạn như việc tôi nhắc bố tập thể dục, hạn chế ăn đường và muối, tăng cường rau quả. Mấy năm nay, tôi mua tặng bố sữa Ensure và nhắc ông uống 2 ly mỗi ngày để bổ sung dưỡng chất. Tôi nghĩ, việc quan tâm, chăm sóc như thế là cách tốt nhất để bố sống lâu, sống khỏe bên tôi và các con.

PV: Cảm ơn và chúc gia đình anh sức khỏe, hạnh phúc!

Trong tháng 11, Ensure Gold ActiM2 mang đến Chương trình Yêu Thương Đền Đáp Yêu Thương, chuyển tải thông điệp thương yêu của những người con dành cho cha mẹ kính yêu. Hãy gửi thông điệp qua websitehttp://ensure.com.vn/ensure-gold/loving-box hoặc e-mail trực tiếp đếđịa chỉ info@ensure.com.vn (với thông tin liên lạc đầy đủ).


GIỚI THIỆU ENSURE GOLD ACTIM2

Ensure Gold ActiM2 cung cấp dưỡng chất dùng để thay thế bữa ăn hoặc bổ sung dinh dưỡng giúp duy trì và tăng ường sức khỏe. Ensure Gold ActiM2 được bổ sung phosphatidylserin đậu nành, giúp hỗ trợ trí nhớ và nhận thức, và Cholin tốt cho não bộ.  

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý