Tôm bơm hóa chất bị phát hiện lên báo nước ngoài

thienlong thienlong @thienlong

Tôm bơm hóa chất bị phát hiện lên báo nước ngoài

Hôm qua, trên một số trang báo khu vực Đông Nam Á như Straitstimes của Singapore, Asia News… đã đưa thông tin về việc phát hiện ra một cơ sở kinh doanh tôm.

30/07/2015 09:58 AM
259

Hôm qua, trên một số trang báo khu vực Đông Nam Á như Straitstimes của Singapore, Asia News… đã đưa thông tin về việc phát hiện ra một cơ sở kinh doanh tôm có tẩm hóa chất gây ngộ độc trong một thời gian dài.

Tờ Straitstimes của Singapore đưa tin, cảnh sát tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát hiện ra một cơ sở kinh doanh có sử dụng máy bơm hóa chất vào tôm đã chết để làm tươi trở lại và làm tăng khối lượng tôm.

Sau khi tiến hành đợt kiểm tra bất thường vào ngày Chủ Nhật 26/7, cơ quan chức năng đã bắt quả tang nhóm công nhân tại hai cơ sở ở thị xã Thuận An, Thừa Thiên Huế đang sử dụng kim tiêm để bơm hóa chất vào một lương lớn tôm đã ươn. Các cơ sở này được điều hành bởi các thương nhân địa phương. Cảnh sát đã thu giữ 150kg tôm chết, 202kg hóa chất và 80 ống tiêm để điều tra thêm.

'. Tôm Việt Nam bơm hóa chất lên báo nước ngoài .'

Ảnh chụp màn hình tôm bơm hóa chất của Việt Nam trên báo Straitstimes.

Qua điều tra được biết, thương nhân trong vùng đã mua tôm chết từ các trang trại nuôi trồng thủy sản. Sau đó, công nhân sẽ tiêm hóa chất vào trước khi cung cấp tôm nhiễm độc cho các suất ăn tiệc cưới trong khu vực. Các chủ sở hữu đã thừa nhận với cảnh sát rằng tiêm hóa chất làm tôm nặng hơn và trông tươi ngon hơn.

Các chủ doanh nghiêp tư nhân này cho hay, các hoạt động bất hợp pháp đã được tiến hành trong ba năm qua. Cuộc điều tra được tiến hành bắt nguồn từ các trường hợp ngộ độc thực phẩm sau khi tham gia tiệc cưới xuất hiện ngày càng nhiều tại khu vực này.

Việc báo chí nước ngoài đưa các thông tin về thủy hải sản Việt Nam có tiêm hóa chất sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh các sản phẩm có chất lượng và an toàn khác của nước ta.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý