Tone màu Nên & Không nên chọn cho buổi phỏng vấn xin việc

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Tone màu Nên & Không nên chọn cho buổi phỏng vấn xin việc

Có những gam màu luôn an toàn, ổn định và cũng có những tone màu tưởng chừng như rất thời trang thì trong mắt nhà tuyển dụng lại không đáng tin chút nào.

13/11/2014 06:02 PM
1,277

Bên cạnh kinh nghiệm hay cách ứng xử thì hình ảnh đầu tiên của mỗi ứng viên cũng là một yếu tố then chốt trong quyết định của nhà tuyển dụng. Họ có thể sẽ chọn ngay khi thấy bạn bước vào hoặc cũng có thể chán nản và loại bỏ chỉ vì bộ trang phục bạn chọn không phù hợp hay thiếu chuyên nghiệp. Và bạn chỉ có tối đa 20 giây cho ấn tượng đầu tiên trong buổi phỏng vấn của mình. Vậy nên hãy lựa chọn trang phục thật cẩn thận bạn nhé! Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn lựa chọn màu sắc trang phục phù hợp cho một buổi phỏng vấn. 

Xanh hải quân: Sự lựa chọn hoàn hảo

Để tìm kiếm một gam màu hoàn hảo nhất cho buổi phỏng vấn của bạn thì không một gam màu nào có thể thay thế được tone xanh hải quân. Gam màu có khả năng truyền cảm hứng không chỉ cho ứng viên mà còn cho cả nhà tuyển dụng khi phỏng vấn. Thực tế cho thấy, một cuộc khảo sát nhỏ tại CareerBuilder, 23% trong số những chuyên gia tuyển dụng hàng đầu đều có ấn tượng tốt với ứng viên trong trang phục màu xanh hải quân. Khi chọn tone màu này là bạn đã thầm gửi thông điệp tới nhà tuyển dụng, đó là sự thanh lịch, tự tin và chuyên nghiệp- tất cả những yếu tố cần thiết của một ứng viên trong buổi phỏng vấn. 

Tone màu Nên & Không nên chọn cho buổi phỏng vấn xin việc 1

Tone màu Nên & Không nên chọn cho buổi phỏng vấn xin việc 2

Màu đen: chuyên nghiệp và lãnh đạo

Bên cạnh xanh hải quân thì màu đen cũng là một gam màu được các nhà tuyển dụng đánh giá cao, 15% trong số chuyên gia của CareerBuilder tin tưởng ứng viên trong bộ trang phục gam màu này. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi chọn màu đen cho buổi phỏng vấn của mình. Bởi màu đen là màu của sự sang trọng, quyền lực mang tính lãnh đạo cao nên nó đặc biệt phù hợp với vị trí quản lý. Nếu bạn ứng tuyển tại vị trí thấp hơn thì gam màu này hoàn toàn không phải là sự lựa chọn an toàn.

Tone màu Nên & Không nên chọn cho buổi phỏng vấn xin việc 3

Tone màu Nên & Không nên chọn cho buổi phỏng vấn xin việc 4

Màu đỏ: táo bạo, quyết đoán

Chắc chắn bạn sẽ truyền tải được trọn vẹn thông điệp của sự táo bạo và quyết đoán với một bộ trang phục gam màu đỏ trong buổi phỏng vấn. Tuy nhiên nhà tuyển dụng sẽ nghĩ rằng đây là gam màu của độc đoán và nổi loạn, điều đó ảnh hưởng không tốt đến môi trường làm việc của họ. Nhưng đôi khi màu đỏ lại là một màu sắc tuyệt vời cho những công việc liên quan đến thương mại và pháp luật. 

Tone màu Nên & Không nên chọn cho buổi phỏng vấn xin việc 5

Tone màu Nên & Không nên chọn cho buổi phỏng vấn xin việc 6

Tone màu Nên & Không nên chọn cho buổi phỏng vấn xin việc 7

Màu xám: Sự lựa chọn an toàn

Ấn tượng mà màu xám mang lại đôi khi là nhàm chán, tẻ nhạt nhưng đối với nhà tuyển dụng, màu xám lại là gam màu của sự chuẩn mực, khiêm tốn và độc lập. Trang phục màu xám có thể không phải là sự lựa chọn tốt nhất nhưng nó luôn an toàn và đặc biệt phù hợp với mọi lĩnh vực. 

Tone màu Nên & Không nên chọn cho buổi phỏng vấn xin việc 8

Tone màu Nên & Không nên chọn cho buổi phỏng vấn xin việc 9

Màu trắng: có khả năng tổ chức, định hướng cao

Nếu sự lựa chọn của bạn là gam màu trắng thì trong mắt nhà tuyển dụng bạn là một ứng viên rất có tiềm năng. Bạn có ý thức, có định hướng và có khả năng tổ chức, dẫn dắt mọi hoạt động. Để tránh sự tẻ nhạt đơn điệu, bạn có thể kết hợp thêm với một gam màu trung tính khác, ví dụ: sơ mi trắng cùng quần âu hay chân váy bút chì đen… sẽ tạo được ấn tượng tốt hơn với nhà tuyển dụng.

Tone màu Nên & Không nên chọn cho buổi phỏng vấn xin việc 10

Tone màu Nên & Không nên chọn cho buổi phỏng vấn xin việc 11

Tone màu Nên & Không nên chọn cho buổi phỏng vấn xin việc 12

Tone màu Nên & Không nên chọn cho buổi phỏng vấn xin việc 13

Tím và vàng dành riêng cho sự sáng tạo, nghệ thuật

Những gam màu trung tính là sự lựa chọn an toàn trong buổi phỏng vấn xin việc bởi chúng có thể phù hợp với nhiều ngành nghề khác nhau. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm công việc trong các lĩnh vực cần sự sáng tạo thì tím là gam màu của nghệ thuật và sự độc đáo còn màu vàng thể hiện tính lạc quan, sáng tạo. Vậy nên hãy tìm hiểu kỹ môi trường và tính chất công việc trước khi lựa chọn trang phục phù hợp cho buổi phỏng vấn sắp tới, bạn nhé!

Tone màu Nên & Không nên chọn cho buổi phỏng vấn xin việc 14

Tone màu Nên & Không nên chọn cho buổi phỏng vấn xin việc 15

Tone màu Nên & Không nên chọn cho buổi phỏng vấn xin việc 16

Tone màu Nên & Không nên chọn cho buổi phỏng vấn xin việc 17

Tránh màu nâu toàn tập

Nếu chỉ xét trên phương diện thời trang thì tone màu nâu luôn là hiện thân của sự cổ điển, sâu lắng và vô cùng lãng mạng. Nhưng ở đây lại là một buổi phỏng vấn xin việc, ấn tượng mà gam màu này mang đến cho nhà tuyển dụng là sự thụ động, thiếu nhạy bén cả  trong công việc và ngoài cuộc sống. Vậy nên tốt nhất để buổi phỏng vấn được suôn sẻ và may mắn hãy tránh tone màu này cho bộ trang phục của bạn.

Tuyệt đối tránh màu cam

Cam là gam màu đứng đầu danh sách của CareerBuilder về màu sắc tồi tệ nhất cho cuộc phỏng vấn việc làm, với 25% người đồng tình với ý kiến này. Đây được xem là gam màu quá rực rỡ, lòe loẹt và thiếu chuyên nghiệp.

Theo Mask
gam màu phỏng vấn lựa chọn trang phục nhà tuyển dụng ứng viên ấn tượng công việc hải quân màu sắc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý