Tổng cục TDTT: Ai làm sai vụ Công Phượng sẽ phải chịu trách nhiệm

ronandinho ronandinho @ronandinho

Tổng cục TDTT: Ai làm sai vụ Công Phượng sẽ phải chịu trách nhiệm

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng nói: “Chúng ta phải đợi các cơ quan chức năng có thẩm quyền xác minh mới có thể đưa ra kết luận...”.

17/11/2014 04:47 PM
575

Người đứng đầu Tổng cục TDTT trả lời báo chí: “Theo tôi được biết, sắp tới sẽ có một đơn vị thuộc cơ quan quản lý nhà nước phụ trách về các vấn đề hộ tịch, pháp lý vào Nghệ An để làm rõ sự việc Công Phượng bao nhiêu tuổi.

Hiện nay có nhiều luồng dư luận với nhiều ý kiến khác nhau về việc này. Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) cũng đã cử đoàn kiểm tra vào Nghệ An để xác minh sự việc, có nhận được các giấy tờ gốc, bản sao giấy tờ gốc về năm sinh của Công Phượng cũng khác nhau. Tuy nhiên phải có cơ quan có thẩm quyền đủ chức năng kiểm tra giấy tờ hộ tịch, khai sinh kiểm tra mới có thể đưa ra kết luận cuối cùng Công Phượng sinh năm nào. Khi đó Tổng cục TDTT, VFF mới có thể đưa ra các quyết định xử lý nếu có sai phạm”.

Ông Vương Bích Thắng nói thêm: “Cá nhân tôi nghĩ nếu Công Phượng sai thì cũng là cái sai của người lớn thôi. Khi vào Hoàng Anh Gia Lai, Công Phượng mới 11, 12 tuổi, còn quá nhỏ để nhận thức được điều này. Do vậy nếu sau này các cơ quan chức năng có thẩm quyền xác nhận có sai phạm trong việc khai tuổi của Công Phượng thì đó là sai phạm của những người lớn có trách nhiệm. Các cơ quan chức năng sẽ tìm hiểu kỹ càng, chính xác, công bằng để tìm ra sự thật”.

 - Ảnh 1

Công Phượng 19 hay 21 tuổi?

Trong khi đó, ông Nguyễn Nam Hùng - người được VFF giao nhiệm vụ làm trưởng ban kiểm tra xác minh tuổi của Công Phượng - cho biết đoàn kiểm tra đã vào tận xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An để điều tra. Ông Nam Hùng chia sẻ: “Dựa trên giấy tờ khai sinh gốc, bản sao giấy khai sinh, bằng tốt nghiệp tiểu học... được cung cấp từ UBND xã Mỹ Sơn, VFF khẳng định Công Phượng sinh năm 1995 và năm nay 19 tuổi. Giấy khai sinh gốc của Công Phượng từ lúc chúng tôi vào xã thì UBND xã cũng xác nhận là không có ghi số bao nhiêu, ở quyển nào chứ không phải không ai biết trong tờ giấy khai sinh gốc có lỗi đó. Có một sự phức tạp nữa là Công Phượng có người anh trai đã mất là Công Khoa nên có thể có một số giấy tờ cũng phải khai lại, khai chồng lên nhau và có những sự nhầm lẫn. Tuy nhiên qua giấy tờ chúng tôi thu thập được từ UBND xã Mỹ Sơn thì Phượng sinh năm 1995”.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đưa ra quan điểm: “Khi các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin nghi ngờ tuổi thật của Công Phượng, VFF đã thành lập đoàn kiểm tra để về quê Công Phượng xác minh. Mục đích của đoàn kiểm tra là giải đáp thắc mắc của dư luận và có thông tin báo cáo lên LĐBĐ châu Á và LĐBĐ thế giới nếu các đơn vị này yêu cầu cung cấp thông tin mà dư luận nêu ra. Qua xác minh từ UBND xã Mỹ Sơn, đoàn kiểm tra khẳng định Công Phượng 19 tuổi. Thời điểm này lại có thông tin mới về việc Công Phượng 21 tuổi chứ không phải 19 tuổi như kết luận của đoàn kiểm tra VFF, tôi cho rằng tốt nhất nên mời các cơ quan chức năng có thẩm quyền xác minh sự việc để làm sáng tỏ cho dư luận biết”.

Nghi vấn tuổi thật của Công Phượng và trách nhiệm thuộc về ai?

Theo Tuổi trẻ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý